คนอเมริกัน..เห็นชอบ โรงเรียนควรช่วยนักเรียนเตรียมความพร้อมเรื่องอาชีพการงาน

คนอเมริกัน..เห็นชอบ โรงเรียนควรช่วยนักเรียนเตรียมความพร้อมเรื่องอาชีพการงาน

คนอเมริกัน..เห็นชอบ โรงเรียนควรช่วยนักเรียนเตรียมความพร้อมเรื่องอาชีพการงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อนักเรียนอเมริกันนับล้านคนเข้าเรียนในโรงเรียน ทั้งนักเศรษฐศาสตร์ และนักการศึกษาต่างคิดว่า ต้องมีการเตรียมความพร้อมให้กับแรงงานที่จะเข้ามาในระบบเศรษฐกิจ และมีความเด่นชัดว่า คนอเมริกันส่วนมากต้องการให้โรงเรียน ทั้งในระดับประถมและมัธยม สร้างเด็ก ๆ ให้มีพื้นฐานที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในอาชีพการงานได้

คนอเมริกันวัยผู้ใหญ่จำนวน 6 ใน 10 คนเห็นว่า การศึกษา 12 ช่วงชั้นของระบบการศึกษานั้น ควรจะมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องการสร้างแรงงาน การสร้างทักษะ และการให้การศึกษา เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จของระบบเศรษฐกิจ มีการสำรวจของ Pew Research Center ในปี 2016 พบว่า ผู้ใหญ่ร้อยละ 72 เห็นว่าสถาบันควรมีส่วนรับผิดชอบต่อการประกอบอาชีพในอนาคต

ผู้ใหญ่ชาวอเมริกันประมาณ 52 เปอร์เซนต์ บอกว่า สถาบันการศึกษาระดับสูงควรต้องรับผิดชอบการการสร้างคนทำงาน ทักษะที่เหมาะสม ร่วมกับการเรียน ในขณะที่ร้อยละ 49 เห็นว่า ผู้ที่ควรจะรับผิดชอบเรื่องนี้คือนายจ้าง ร้อยละ 40 บอกว่า มลรัฐควรรับผิดชอบ และร้อยละ 35 บอกว่า ความรับผิดชอบควรเป็นของรัฐบาลกลาง

มีการพบข้อมูลอีกว่า ผู้ที่มีเชื้อสายอื่นในอเมริกัน และชนกลุ่มน้อย เห็นว่า โรงเรียนเป็นผู้ที่จะต้องรับผิดขอบในเรื่องการสอนให้เด็ก ๆ ประสบความสำเร็จในการทำงาน คนเชื้อสายสเปนร้อยละ 63 บอกว่า สถาบันที่ควรจะแสดง
ความรับผิดชอบในเรื่องการเตรียมแรงงาน ควรเป็นวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ ยังพบอีกว่าคนผิวขาวร้อยละ 49 และคนผิวดำร้อยละ 65 รวมทั้งคนเชื้อสายสเปนร้อยละ 66 เห็นว่าการเตรียมความพร้อมด้านแรงานเป็นความรับผิดชอบของโรงเรียน

คนบางกลุ่มก็ยังมีความลังเล โดยเห็นว่า ทั้งวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเป็นสถาบันที่ตค้องรับผิดชอบเรื่องการเตรียมตัวให้กับแรงงานอเมริกัน โดยร้อยละ 67 บอกว่า การศึกษาในมหาวิทยาลัย 4 ปีนั้น เป็นการเตรียมความพร้อม อย่างน้อยก็ให้ผู้ได้รับการศึกษาเหล่านี้ มีรายได้ที่ดี นอกจากนี้ มีรายงานจากทางการเมืองด้วยว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา วิทยาลัยและมหาวิทยาลัย มีผลกระทบต่อประเทศในมุมที่แตกต่างจากเมืองก่อนมาก

ผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี บอกว่า การศึกษาจำเป็นต้องให้ทักษะเกี่ยวกับการทำงาน โอกาสในการทำงาน และความเจริญก้าวหน้าของแต่ละบุคคล มุมมองยังมีความแตกต่างระหว่างผู้ที่นิยมพรรคการเมืองที่แตกต่างกัน โดย 68 เปอร์เซนต์ ของผู้ที่นิยมพรรครีพับริกัน บอกว่า วิทยาลัย ควรสอนทักษะและความรู้ที่จำเป็นจะต้องนำไปใช้ในการทำงาน ในขณะที่ผู้นิยมพรรคเดโมเครต 42 เปอร์เซนต์บอกว่า วัตถุประสงค์หลักของการเรียนการสอนในวิทยาลัย น่าจะเป็นการช่วยให้แต่ละบุคคลเติบโตและ มีความฉลาด และ 43 เปอร์เซนต์บอกว่า มหาวิทยาลัยควรสอนให้นักศึกษามีทักษะที่สำคัญเพื่อการทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook