เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "กาชาปอง"

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "กาชาปอง"

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "กาชาปอง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเราไปเยือนญี่ปุ่น สวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบของเล่นเป็นชีวิตจิตใจ ทริปนี้อาจจะดูขาดรสชาติบางอย่าง หากเราไม่ได้เจอ ตู้กาชาปอง ตู้ไข่เลื่องชื่อที่ใครได้เห็น เป็นต้องอยากลองหยอดเหรียญไขดูสักครั้งสองครั้ง แล้วทำไมตู้นี้ถึงเรียกว่ากาชาปอง มันคืออะไร มีที่ไหน มีอะไรบ้าง พบกับคำตอบได้แล้วที่นี่!

กาชาปองคืออะไร?

1

กาชาปอง คือ ตู้ขายของเล่นอัตโนมัติโดยการหยอดเหรียญลงไปแล้วบิด แคปซูลก็จะหล่นลงมาให้เรา ปกติจะมีราคาอยู่ที่ 100-500 เยน สิ่งที่อยู่ข้างในลูกกาชาปอง หรือแคปซูลที่เราไขออกมาได้นั้น ไม่ใช่ของกะหลั่วๆนะขอบอก เพราะทั้งคุณภาพดีและมีรายละเอียดชัด ของเล่นบางชิ้นในตู้กาชาปองยังเป็นของลิมิตเต็ด ที่ขายจำกัดจำนวนอีกด้วย อาทิเช่น ในฤดูร้อน ก็จะออกคาแรคเตอร์การ์ตูนในชุดหน้าร้อนให้แฟนๆของการ์ตูนเรื่องนั้นมาไขไปสะสม กาชาปองจึงเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักสะสมและเหล่าแฟนๆ

ไม่ว่าจะเป็นอนิเม เกมส์ ภาพยนตร์ มาสค็อต ไอดอล หรือของใช้ในชึวิตประจำวัน กาชาปองตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าคุณจะชอบหรือสนใจในด้านอะไร กาชาปองจะมีสิ่งที่คุณอยากได้อยู่อย่างแน่นอน ซึ่งในบางครั้งคุณยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าตัวเองชอบ แต่เผลออีกทีก็เดินไปไขมาแล้ว ทว่าคุณไม่สามารถรู้ได้ว่าคุณจะไขกาชาปองได้ลูกที่คุณอยากได้หรือไม่ และนั่นก็เป็นความสนุกอีกอย่างหนึ่งของตู้กาชาปอง
ทำไมถึงชื่อ ”กาชาปอง”

คำว่า กาชาปอง เกิดขึ้นจากการผสมคำเลียนเสียงธรรมชาติสองคำเข้าด้วยกัน ได้แก่คำว่า กาช่ะๆ (เสียงที่ดังเวลาเราบิดตู้) และคำว่า ปอง (เสียงกระทบกับของแคปซูลในตู้ ตอนที่จะหล่นออกมา) จึงรวมกันเป็นคำว่า กาชาปอง นั่นเอง
ในกาชาปองมีอะไรบ้าง?

พูดกันตรงๆ ขอแค่เป็นของที่สามารถใส่เข้าไปในแคปซูลได้มีหมดสากกระเบือยันเรือรบ โดยมากแล้วจะเป็น ฟิกเกอร์ชิ้นเล็กๆ ตุ๊กตา พวงกุญแจ สแตรปมือถือ และยังมีกาชาปองแนวๆ สำหรับคนที่ชอบของแปลกอีกด้วย
ตู้กาชาปองมีที่ไหนบ้าง?

ตู้กาชาปองมีวางไว้ทั้งในและนอกร้านค้าต่างๆที่ขายสินค้าด้านที่เกี่ยวข้องกับ อนิเมและมังงะ เกม และเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงคาเฟ่และร้านอาหารที่มีธีมอีกด้วย แหล่งที่มีกาชาปองเยอะในโตเกียวอยู่ในบริเวณ อากิฮาบาระ ชินจูกุ และอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook