รู้จัก “โลกของนุช” ลมใต้ปีกของ “เป๊ก ผลิตโชค”

รู้จัก “โลกของนุช” ลมใต้ปีกของ “เป๊ก ผลิตโชค”

รู้จัก “โลกของนุช” ลมใต้ปีกของ “เป๊ก ผลิตโชค”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงศิลปินที่มีฐานแฟนคลับเหนียวแน่น และเพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ คงไม่มีใครปฏิเสธว่า ณ ตอนนี้ ชื่อของ “เป๊ก” ผลิตโชค อายนบุตร คือศิลปินลำดับต้นๆ ที่ใครๆ ก็ต้องนึกถึง

เป๊ก ผลิตโชค คือนักร้องหนุ่มที่โลดแล่นในวงการเพลงนานเกือบครึ่งชีวิตของตัวเอง แต่ The Mask Singer เป็นเวทีสำคัญที่ทำให้ทุกคนได้กลับมามองที่ “ความสามารถ” ของเขาอีกครั้ง ภายใต้ชุด “หน้ากากจิงโจ้” ที่ผลิตโชคเคยบอกว่าเป็น “เพื่อนรักที่ช่วยทำให้หลายคนได้ ‘ฟัง’ เสียงเพลงที่เขาอยากร้องให้ทุกคนฟังอีกครั้ง”



ทุกวันนี้ นักร้องหนุ่มวัย 33 ปี มีงานชุกไม่เว้นแต่ละวัน และแน่นอนว่าไม่เคยมีครั้งไหนที่เขาต้องรู้สึกโดดเดี่ยวหรือเดียวดายอีกต่อไป เพราะแฟนคลับที่เรียกตัวเองว่า “นุช” ได้กลายเป็น “ลมใต้ปีก” ของหนุ่มเป๊กไปเรียบร้อยแล้ว

วันนี้ Tonkit360 จะพาทุกคนไปรู้จักกับ “โลกของนุช” ที่มีแต่คำว่า “เป๊ก ผลิตโชค” ให้มากขึ้น ผ่านบทสัมภาษณ์ของ “เหล่านุชes” ที่มีหลากหลายวัย ตั้งแต่รุ่น 20 ต้นๆ อายุย่างเข้า 30 ไปจนกระทั่งเลยหลักสี่ไปเรียบร้อยแล้ว กับ 11 คำถามที่พวกเธอตอบให้เราได้หายสงสัยในทุกๆ เรื่อง!

ที่มาและคำจำกัดความของคำว่า “นุช, นุชes, นุชา, นิชนุช”



เกิดจากตอนที่ผลิตไปร้องเพลงในงานอีเวนท์หนึ่ง และเรียกแฟนคลับว่านุช เพราะชอบคำนี้ รู้สึกว่านุชคือผู้หญิงที่สวย เลยกลับมาเขียนในทวิตเตอร์เพื่อบอกฝันดีแฟนคลับ ซึ่งคำจำกัดความของคำว่า “นุช” หมายถึง น้องสาว “นุชes” หมายถึงน้องสาวหลายๆ คน

ทวิตเรียกแฟนคลับว่า “นุช” (ภาพเอื้อเฟื้อโดยเหล่านุชes ที่ให้สัมภาษณ์กับ Tonkit360)
แต่คำเรียก “นุชา” มาจากแฟนบอย (แฟนคลับผู้ชาย) ที่แอบงอนว่าตัวเองไม่มีชื่อเรียก ก่อนที่ผลิตจะทวิตข้อความเมื่อครั้งมีงานต้องเดินทางไปต่างประเทศว่า “นุชา ดูแลนุชเชส ด้วยนะ…” จึงเป็นที่มาของนุชาอย่างเป็นทางการ



ส่วน “นิชนุช” เป็นคำที่บัญญัติขึ้นตอนที่ผลิตไปถ่ายรายการเปรี้ยวปากที่ญี่ปุ่น โดยมี เล็ก ดาวิกา (ทีมงานของรายการ) เรียกตัวเองว่าเป็นนิชนุช จึงเป็นคำเรียกแฟนคลับเพศทางเลือกนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เข้ามาเป็น PFC (Peck Palitchoke Fanclub) ได้อย่างไร

Facebook Live “ขนอม ขนอม” จาก FB : PecKPaLit
PFC มีทั้งที่เป็นแฟนคลับเก่าที่ตามมานานตั้งแต่สมัยแรกๆ กับแฟนคลับที่ตามมาเพราะหน้ากากจิงโจ้ ซึ่งร้อยละ 90 เป็นอย่างหลัง ช่วงที่สงสัยว่าผลิตคือหน้ากากจิงโจ้ คนจะตามมาดูเฟซบุ๊กไลฟ์กัน

จากที่ชอบการร้องเพลง ก็เริ่มติดการดูเฟซบุ๊กไลฟ์ เพราะรู้สึกว่าผลิตเป็นคนน่ารัก โดยเฉพาะไลฟ์ในตำนาน “ขนอม ขนอม” ที่เจ้าตัวพูดอ้อนแฟนคลับ ทำให้ทุกคนติดกันงอมแงม ด้วยเหตุผลที่ว่า มีความอ้อย รั่วๆ ไม่เสแสร้ง ได้อารมณ์เหมือนเพื่อนไลฟ์คุยกัน

สิ่งที่บ่งบอกได้ว่าคนนี้เป็น “นุช” คืออะไร

ถ้าเป็นคนขึ้นรถไฟฟ้าด้วยกัน เวลาเห็นคันที่มีโฆษณาของผลิตวิ่งผ่านมาก็จะตื่นเต้น รีบหยิบมือถือขึ้นมาถ่าย ไม่ก็เปิดมือถือฟังเพลง “โทษที่เอาแต่ใจ” ในแอพฯ Joox หรือมีของใช้ต่างๆ เช่น เคสมือถือที่มีลายเซ็นผลิต พวงกุญแจผลิต เสื้อผลิต สินค้าที่เกี่ยวกับหน้ากากจิงโจ้ รวมถึงเสียงเรียกเข้ามือถือ เสียงรอสาย ที่ตั้งเป็นเพลงโทษที่เอาแต่ใจ

หมวก สร้อยไม้กางเขน และแหวนที่ผลิตใส่ (ภาพเอื้อเฟื้อโดยเหล่านุชes ที่ให้สัมภาษณ์กับ Tonkit360)
หรือไม่ก็ต้องใส่หมวกที่มีตัวอักษร NY หรือ LA , ใส่สร้อยยาวๆ หรือสร้อยคอห้อยไม้กางเขนแบบที่ผลิตชอบใส่ แต่ล่าสุด คือ “แหวนลูกศร” ที่หนุ่มผลิตเหมามาเซอร์ไพรซ์แฟนๆที่มาดูคอนเสิร์ต “THE ONE CONCERT : THE FANTASTIC 3 RETURNS” จนกลายเป็นที่ต้องการของนุชมากที่สุดในตอนนี้

เวลามีอีเวนท์-คอนเสิร์ต กลุ่ม PFC ทำอะไรให้ศิลปินที่ตัวเองรัก

ส่วนใหญ่จะนัดรวมตัวกัน เวลาจะทำโปรเจกต์อะไรก็จะแจ้งให้ผู้จัดการส่วนตัวของผลิตได้รับรู้ก่อน จะไม่ทำอะไรโดยพลการ แต่จะทำโครงงานส่งให้ผู้จัดการส่วนตัว เพื่อเป็นตัวกลางในการประสานกับทางต้นสังกัด White Music ว่าจะอนุมัติให้ทำหรือเปล่า

ผลิตโชคตอนนี้ ต่างกับผลิตโชคในอดีตอย่างไร



ขอตอบเหมือนกับผลิตว่า “ในอดีตและปัจจุบันยังคงเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ PFC” เพราะผลิตน่ารักเสมอต้นเสมอปลาย แม้โด่งดังขนาดนี้ก็ยังทำตัวเหมือนเดิม ไม่หยิ่ง ไม่ได้ดังแล้วเข้าถึงยากอย่างที่เคยมีข่าว แต่ด้วยความที่มีแฟนคลับเยอะขึ้น ทำให้ต้องเข้มเรื่องการดูแลศิลปินมากขึ้น

ทำไมถึงรักผลิตได้มากขนาดนี้

นอกจากการแสดงบนเวที ทั้งการร้องเพลง การเต้น ที่เอาคนดูอยู่แล้ว ก็ยังมีเสน่ห์ที่แฟนคลับด้วยกันรับรู้ได้ ผลิตเป็นศิลปินที่ดูแลเอาใจใส่แฟนคลับเหมือนคนในครอบครัว ทำให้รู้สึกใกล้ชิดมาก และเข้าถึงได้ ทุกคนรับรู้และสัมผัสได้ว่าผลิตรักแฟนคลับจริงๆ

Facebook Live ‘HAPPY FIRST DAY SINGLE LAUNCH’ จาก FB : White Music
ผลิตเป็นต้นแบบดีๆ ให้กับ PFC ทำให้ทุกคนไม่อยากทำอะไรที่ไม่ดี เพราะไม่อยากให้ศิลปินที่ตัวเองรักต้องเสียหาย รวมถึงเป็นตัวอย่างที่ดีในการทำสิ่งที่ตัวเองรัก ไม่เคยคิดล้มเลิก แม้เจอปัญหาเข้ามาในชีวิตก็ผ่านมาได้ ไม่เคยตอบโต้ใครหรือแก้ข่าวอะไร แม้เป็นข่าวไม่จริงก็ปล่อยผ่าน แต่จะให้ความสำคัญทันทีถ้าเป็นเรื่องที่มีผลกระทบกับคนรอบข้างหรือแฟนคลับ

คิดจะสนับสนุนกันไปอีกนานแค่ไหน

ผลิตเคยบอกไว้ว่าอยากโกอินเตอร์ ก็อยากทำให้เขาไปถึงจุดที่อยากไป อยากทำให้เขามีความสุข สนับสนุนต่อไปเรื่อยๆ เท่าที่จะทำได้ สนับสนุนต่อไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุด นุชรักและทำทุกอย่างให้ผลิต เพราะเรารักที่ตัวเขา และเห็นเขาเป็นคนในครอบครัว ดังนั้น นุชจะทำทุกอย่าง เป็นลมใต้ปีก เพื่อให้คนในครอบครัวได้รับแต่สิ่งที่ดีที่สุด และมีความสุขที่สุด

ศัพท์เฉพาะที่รู้กันของคนในแฟนด้อม

แฟนคลับทุกคนต้องร้องประโยคบอกรักหรือคำปฏิญาณ “รักเป๊กกี้มากมายน์ที่สุดในโลกชีวิตจักรวาลบอโร่วตอเซ่สวิชดาวน์เซเว่นโอทูเลยแหละ” ที่อยู่ในท่อนสุดท้ายของเพลง “ไม่มีใครรู้” เพลงชาติของ PFC ที่จะร้องปิดท้ายเวลาผลิตไปงานอีเวนท์ต่างๆ ได้

“Palitian Dictionary” ที่จัดทำโดยหอสมุด702 (ภาพเอื้อเฟื้อโดยเหล่านุชes ที่ให้สัมภาษณ์กับ Tonkit360)
ส่วนศัพท์ติดปากที่มาจากผลิตมีมากมาย ถึงขั้นมี Palitian Dictionary ที่หอสมุด702 จัดทำไว้ให้อย่างเป็นเรื่องเป็นราว เช่น คำพูดทักทาย “ไฮ…อีย์” , คำพูดบอกรัก “ดรั๊กนะ” หรือ คำพูดที่แสดงความอ่อยจากระดับน้อยไปหามาก “อ่อย-อ้อย-ขายอ้อย-อ้อยคว่ำ”

เป็นนุชแล้วชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง

ชีวิตเปลี่ยนไปมาก ปกติเป็นคนติดบ้าน แต่พอเป็นแฟนคลับผลิต จะให้ไปที่ไหนก็ได้ ถ้าว่างต่อให้ไกลแค่ไหนก็ไป บางคนจากที่เป็นคนเพื่อนน้อย ไม่สนิทหรือไม่รู้จักก็ไม่คุยด้วย แต่พอมาเป็น PFC ก็กลายเป็นคนเข้าสังคม มีเพื่อนเยอะขึ้น ซึ่งก็ใช้ช่วงเวลาที่ไปเฝ้ารอผลิตนาน 4-5 ชั่วโมงก่อนขึ้นเล่นในงานอีเวนท์ต่างๆ พูดคุยทำความรู้จักกัน ทำให้ได้รู้จักเพื่อนดีๆ จากในด้อมด้วยกัน

นุชส่วนใหญ่น่ารักทุกคน เจอกันก็รู้สึกสนิทได้ง่าย เหมือนรู้จักกันมานาน พอสบตากันถ้ารู้ว่าเป็นนุช จะยิ้มให้กัน รู้สึกเป็นมิตรขึ้นมาทันที บางทีไปรอต่อรถดูคอนเสิร์ต พอรู้ว่าเป็นนุชเหมือนกัน ก็ชวนนั่งแท็กซี่ไปดูคอนเสิร์ตด้วยกันก็มี



นอกจากนี้ ยังได้แรงบันดาลใจดีๆ จากชีวิตของผลิตที่เคยเจอเรื่องแย่ๆ กระทบจิตใจ แต่สามารถผ่านมาได้ ทำให้รู้สึกได้เลยว่าเรื่องที่ตัวเองเจอนั้นเล็กนิดเดียว 12 ปีที่ผ่านมา ผลิตเจออะไรหนักกว่าตั้งเยอะ ทั้งแฟนคลับน้อย ไม่มีคนสนใจ หรือโดนไล่ไม่ให้ร้องเพลงก็เคยเจอมาแล้ว แต่ก็ยังมีทัศนคติที่คิดบวก มีความพยายาม ไม่ละทิ้งความฝัน ไม่ว่าจะเจออุปสรรคใดๆ ก็ตาม เป็นศิลปินที่ใจแกร่งมาก พอได้ดูคลิปเก่าๆ ที่แฟนคลับนำกลับมาโพสต์ให้ดู เลยทำให้ตัวเองรู้สึกมีพลังใจ มีกำลังใจมากขึ้น

คิดยังไงกับสายตาของคนภายนอกที่มองนุช

เอาจริงๆ ก็ไม่แคร์สายตาที่คนภายนอกมองเราแปลกๆ แค่ผลิตโอเค ผลิตมีความสุขก็โอเค เพราะไม่ได้ทำให้คนอื่นเดือดร้อน เราทำในขอบเขตของเรา แค่ทำให้ศิลปินมีความสุข แค่นั้นพอ แต่ก็พร้อมรับฟัง ถ้ามีใครทักท้วง หรือในด้อมมีการเตือนกันเข้ามา ถ้ารู้ว่าไม่ดี ไม่เหมาะสมก็จะรับฟัง และไม่ทำอีก

สุดท้ายมีอะไรที่นุชอยากเคลียร์ อยากบอกคนนอกให้รับรู้บ้าง

อยากบอกว่านุชไม่ได้รวยทุกคน นุชก็ต้องทำมาหากินเหมือนกัน ตอนนี้รู้สึกว่าใครๆ ก็รู้ว่านุชพร้อมซัพพอร์ตศิลปินที่ตัวเองรัก กลายเป็น “ความรักของนุชถูกนำมาตีราคา” อะไรที่เกี่ยวกับผลิตก็ถูกโก่งราคา ขึ้นราคากันไปเสียหมด



และอยากให้ลองเปิดใจ มองข้ามเรื่องข่าวศัลยกรรม เพศสภาพ การใช้ภาษาแปลกๆ พูดจาลิ้นเปลี้ยที่ดูต่างจากคนอื่น อยากให้ลองติดตามศิลปินของเราดูสักครั้ง แล้วจะรู้ว่าเขาเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่เป็นคนดี มีความสามารถ มีน้ำใจ รักและเต็มที่กับงานที่ตัวเองรัก สิ่งต่างๆ ที่นุชทำให้ เกิดจากความรักและปรารถนาดี ไม่อยากให้มองว่าเป็นความคลั่งไคล้หรือความหลงที่ไร้สาระอย่างที่คนนอกมองกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook