5 สิ่งที่ควรเลี่ยง ถ้าอยากอ่านหนังสือให้ได้ดี

5 สิ่งที่ควรเลี่ยง ถ้าอยากอ่านหนังสือให้ได้ดี

5 สิ่งที่ควรเลี่ยง  ถ้าอยากอ่านหนังสือให้ได้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 สิ่งธรรมดา แต่เป็นศัตรูตัวฉกาจ ในการอ่านหนัง มีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ บอกเลยว่าถ้าไม่ออกห่างจากสิ่งพวกนี้เสียบ้าง การอ่านหนังสือของน้องๆ ไม่มีทางที่จะมีประสิทธิภาพแน่ๆ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะ



1.โทรศัพท์มือถือ / อินเตอร์เน็ต
ขอให้เป็นอันดับ 1 ที่น้องๆ ควรบอกเลิกและวางไว้ให้ห่างตัวเลยค่ะ ถ้าคิดจะเริ่มอ่านหนังสือ การใช้โทรศัพท์มือถือไม่ใช่เป็นสิ่งที่ไม่ดีนะคะ แต่การใช้เป็นเวลานานเกินไปต่างหากที่ไม่ดีค่ะ

2.นิยาย/หนังสือการ์ตูน
จริงๆแล้วนี่ไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดีนะคะ แต่ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ถ้าเราเลือกที่จะตั้งใจอ่านหนังสือเรียน เพราะกว่าจะอ่านนิยายหรือการ์ตูนจบ 1 เล่ม ก็ใช้เวลามากเหมือนกันค่ะ แถมบางทีอ่านจบ 1 เล่มไม่พอ สนุกจนอยากจะอ่านบทต่อไปเลย แบบนี้ก็ไม่ได้อ่านหนังสือเรียนกันพอดี

3.โทรทัศน์
ใครที่นั่งอยู่หน้าจอทีวีแล้ว จะให้ลุกไปไหนก็คงยากค่ะ เพราะนอกจากผังรายการของแต่ละช่องจะน่าสนใจ ช่องทีวีที่มีเกินสิบช่อง ก็ทำให้เราดูเพลินได้ตลอดทั้งวันเลยค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปคงไม่ได้อ่านหนังสือแน่นอน งั้นขอเลิกกันไปก่อนสักพักดีกว่าค่ะ

4.ร้านขายของออนไลน์
ใครเป็นขาช้อปออนไลน์ จะรู้เลยว่าการเลือกของออนไลน์ใช้เวลานานมากและเพลิดเพลินมากค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้การซื้อของเป็นเรื่องง่าย เราไม่ต้องออกจากบ้านเลย ก็สามารถซื้อทุกอย่างได้ น้องๆ คนไหนที่รักการช้อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ ก็ขอให้ช่วงอ่านหนังสือ เป็นช่วงที่เลิกกับร้านค้าไปก่อนนะคะ สอบเสร็จเมื่อไหร่ ค่อยจัดหนักจัดเต็ม อิอิ

5.เตียงนอน
ฉายาเตียงดูดวิญญาณไม่ใช่จะได้มากันง่ายๆ นะคะ เพราะจากที่สำรวจกันมา น้องๆ แทบทุกคน พร้อมใจกันตอบว่า การอยู่บนเตียงนี่แหละทำให้เราขี้เกียจสุด ! ถ้าได้เริ่มอ่านหนังสือบนเตียงนอน หรือมองเห็นเตียงนอนแล้วล่ะก็ ความง่วงก็มาเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook