6 ของเล่นแพงกว่าทอง

6 ของเล่นแพงกว่าทอง

6 ของเล่นแพงกว่าทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเดิมทีจุดประสงค์ของมันอาจจะทำออกมาให้เป็นของเล่น แต่ตอนนี้มันกลายมาเป็นของสะสม และขยับไปเป็นของล้ำค่า ที่จะต้องถูกเก็บเอาไว้ในตู้ ล็อคกุญแจ และติดกล้องวงจรปิดรอบๆ หลายๆ อันก็อาจจะจัดว่าเป็นการลงทุนเพื่อเก็งกำไรในอนาคต เอาไปปล่อยประมูลอาจจะได้ราคาเพิ่มยิ่งๆ ขึ้นไปก็เป็นได้

6. โมเดลหน่วยรบกินิวครบเซ็ท 178,000 YEN

หน่วยรบกินิวใน Dragon Ball Z เป็นอีกหน่วยรบหนึ่งที่ถึงจะเป็นตัวร้าย แต่ก็มีคาแรคเตอร์ฮาไม่ซ้ำกัน ในการ์ตูนถึงจะมีบทไม่เยอะ แต่ไหงราคา figure เซ็ทนี้ทั้งเซ็ทสนนราคาประมูลได้ถึง 178,000 เยน แพงกว่าท่านเทพเจ้ามังกรเสียอีก!

5. ลิงยักษ์สีดำจาก Dragon Ball 200,000 YEN

เวลาที่ซุนโกคู หรือชาวดาวไซย่ามองเห็นพระจันทร์เต็มดวงก็จะแปลงร่างเป็นลิงยักษ์ ซึ่งอันนี้เป็นเวอร์ชั่นลิงยักษ์สีดำ ไม่มีขายเพราะว่าเป็นรางวัลในการจับฉลากในร้านสะดวกซื้อเท่านั้น และมีแค่ 20 ตัวในโลก จึงสนนราคาประมูลได้สูงลิ่วถึง 200,000 เยน ใครจับสลากได้ก็เหมือนถูกล็อตเตอรี่นี่เอง

4. หุ่นเหล็กหมายเลข 28 ราคา 399,000 เยน

หุ่นเหล็กหมายเลข 28 เป็นการ์ตูนหุ่นยนต์ตัวแรกๆ อีกตัวหนึ่งของญี่ปุ่น ปัจจุบันกลายมาเป็นของสะสมในหมู่นักสะสมหุ่นยนต์เก่า โดยมักจะมีราคาสูงลิ่ว ยิ่งถ้าผลิตมาจากสังกะสี ไม่ใช่พลาสติกจะยิ่งแพง ยิ่งถ้ามาในสภาพดี และยังสามารถขยับได้อีกยิ่งไม่ต้องพูดถึง อย่างอันนี้ก็เบาๆ 399,000 เยนเอง (!!!)

3. รถไฟสังกะสีจากยุคเมจิ 500,111 เยน

ของเล่นสังกะสียุคเก่ายิ่งเก่ายิ่งแพง อย่างอันนี้เป็นรถไฟขนาดเล็กทำจากสังกะสี งานละเอียด และบอกเล่าประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นไว้ได้อย่างครบถ้วย มีคุณค่าทั้งด้านการเก็บสะสมและด้านประวัติศาสตร์ จึงมีราคาแพง แพงเกินกว่าจะเรียกว่าเป็นของเล่นได้แล้ว 500,111 เยนนี้พ่อๆ แม่ๆ ซื้อไปก็ไม่กล้าเอาออกมาให้เด็กเล่นแน่นอน

2. หุ่นบังคับ Astro Boy—961,000 เยน

หุ่นบังคับ Astro Boy หรือที่เรารู้จักกันดีในนามเจ้าหนูอะตอม การ์ตูนสุดคลาสสิคของปรมาจารย์ในตำนาน Tezuka Osamu ที่ไม่ว่าจะเอาไปทำเป็นของเล่นในยุคไหนก็สนนราคาแพงลิบทั้งนั้น ตัวนี้เป็นหุ่นบังคับวินเทจที่มาในกล่องดั้งเดิม และยังสามารถบังคับได้แบบสมบูรณ์แบบเหมือนใหม่ สำหรับนักสะสมแล้ว 961,000 เยนคงไม่ใช่ราคาที่แพงเกินไปนัก

1. หุ่นยนต์สังกะสี Commander Robot—6,881,000 เยน

ใช่แล้ว หกล้านแปดแสนแปดหมื่นหนึ่งพันเยน! (เขียนเป็นตัวหนังสือจะได้มั่นใจว่าไม่ได้ใส่ตัวเลขเกิน) Commander Robot ของ Yonezawa เป็นหุ่นยนต์สังกะสีที่นักสะสมคนไหนเกิดทันจะรู้ว่ามันมีมูลค่าสูงมากเพราะว่าเป็นสินค้าสุดหายากจากยุค 50s ที่ผลิตมาไม่กี่ชิ้นและผ่านร้อนผ่านหนาวมาจนน้อยชิ้นนักที่จะเหลือมาถึงปัจจุบันได้ในสภาพดี แม้แต่ในสภาพแย่ๆ สนิมเกาะก็ยังสนนราคาเป็นหลักแสน แน่นอนว่าสภาพสมบูรณ์แถมมาพร้อมกล่องแบบนี้ ถ้าเวลาในการประมูลไม่หมดก่อนก็อาจจะพุ่งขึ้นไปอีกจนเกิน 10 ล้านก็ได้ใครจะไปรู้!

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 6 ของเล่นแพงกว่าทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook