ทำความรู้จัก "น้องอ๊ะอาย" เจ้าของเสียงร้อง..เรียกน้ำตา "ในหลวงของแผ่นดิน"

ทำความรู้จัก "น้องอ๊ะอาย" เจ้าของเสียงร้อง..เรียกน้ำตา "ในหลวงของแผ่นดิน"

ทำความรู้จัก "น้องอ๊ะอาย" เจ้าของเสียงร้อง..เรียกน้ำตา "ในหลวงของแผ่นดิน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นโอกาสดีๆ ที่ทาง Sanook! campus ได้มีโอกาสพูดคุยกับ "น้องอ๊ะอาย กรณิศ" เจ้าของเสียงร้องใสๆ ในบทเพลง "ในหลวงของแผ่นดิน" ที่ส่งอารมณ์เพลงได้บาดลึกถึงความรู้สึก จนสามารถเรียกน้ำตาจากกรรมการและผู้ชมได้ทั้งห้องส่งในรายการ Super 10 เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากการสังเกตและพูดคุยน้องอ๊ะอาย ก็รู้สึกได้ว่าน้องเป็นสาวน้อยวัย 12 ปี ที่หน้าหวานมาก มีบุคลิกยิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ดี และพูดจาไพเราะมาก (พูดคะ ค่ะ ทุกคำ) แล้วแอบมีแววตาซุกซนตามประสาเด็กๆ และส่องเป็นประกายอย่างมากเวลาที่ได้พูดคุยในสิ่งที่เธอชอบ...

ซึ่งเราก็แอบถามไปว่าจริงๆ แล้วอ๊ะอายเป็นยังไง น้องก็ตอบด้วยน้ำเสียงสดใสว่า "ถ้าคนอื่นมองภายนอก ก็จะคิดว่าหนูเป็นคนเงียบๆ แต่จริงๆ หนูพูดมากค่ะ 555" แล้วก็หัวเราะอย่างอารมณ์ดี

และด้วยวัยเพียงแค่สิบกว่าขวบ น้องอ๊ะอายสาวน้อยคนนี้ก็มีความฝันอันแรงกล้าและชัดเจนเป็นที่สุด...นั่นก็คือความฝันที่อยากจะเป็นนักแสดงละครเวที ซึ่งปัจจุบันน้องอ๊ะอาย ก็ถือเป็นหนึ่งนักแสดงละครเวทีวัยเด็ก ที่มีความสามารถรอบด้านอีกหนึ่งคนที่น่าจับตามอง

ซึ่งน้องอ๊ะอายได้กล่าวว่า "ละครเวที" เป็นสิ่งที่เธอชอบและหลงใหลมากที่สุด ไม่ว่าเธอจะอยู่ในฐานะนักแสดงละครเวทีของคนดูที่นั่งดูอยู่บนเก้าอี้ 

น้องอ๊ะอายได้บอกกับ ทาง Sanook! campus ว่า เธอชื่นชอบละครเวทีทุกเรื่องที่ได้ดู... แต่เรื่องที่ชอบมากสุด ก็คือ สี่แผ่นดิน เพราะมันทำให้เธอได้เรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์ของชาติไทยไปในตัว

และอีกหนึ่งเหตุผลที่น้องอ๊ะอายหลงเสน่ห์ของการเล่นละครเวทีอย่างเต็มเปานั่นก็คือ มันทำให้เธอได้ทั้งร้องและทั้งแสดงไปพร้อมกัน

ปัจจุบัน น้องอ๊ะอาย หรือ ด.ญ. กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปัญจทรัพย์ งานอดิเรกคือการเดินเข้าไปอ่านหนังสือในห้องสมุด ที่เกี่ยวกับเรื่องการผจญภัย วิทยาศาสตร์ และก็ชอบนั่งร้องเพลงเวลาอยู่ในโรงเรียน โดยมีเพื่อนสนิทที่โรงเรียนที่มีชื่อว่าน้องแพรว

น้องอ๊ะอาย เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 7 ขวบ จากการประกวดร้องเพลงและเริ่มมีผลงานการแสดงละครครั้งแรก ในเรื่อง ยมบาลเจ้าขา ต่อจากนั้นก็มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น น้ำตากามเทพ และบางรักซอย 9/1 เล่นเป็น น้องแป้งหอม และเร็วๆ นี้ ก็จะมีผลงานเป็นละครซีรีย์เรื่อง ศรีอโยธยา อีกด้วย 

 

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "น้องอ๊ะอาย" เจ้าของเสียงร้อง..เรียกน้ำตา "ในหลวงของแผ่นดิน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook