รู้หมือไร่ ทำงานแบงค์ไม่จำเป็นต้องเอาแต่นั่งนับเงินอีกต่อไป!

รู้หมือไร่ ทำงานแบงค์ไม่จำเป็นต้องเอาแต่นั่งนับเงินอีกต่อไป!

รู้หมือไร่ ทำงานแบงค์ไม่จำเป็นต้องเอาแต่นั่งนับเงินอีกต่อไป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ฉีกทุกกฎความเข้าใจแบบเดิมๆ ที่คุณเคยมีต่อหนุ่มสาวชาวแบงค์ ว่าจะต้องเป็นกูรูผู้เชี่ยวชาญด้านบัญชี การเงิน และการธนาคารเท่านั้น ถึงจะมีสิทธิทำงานธนาคารได้ เพราะในยุคสมัยที่ธนาคารเป็นมากกว่าสถาบันทางการเงิน พนักงานแบงค์จึงต้อง “เป็น” มากกว่านั้น

 

     เพราะคำว่า #เป็นทุกอย่างเพื่อคุณ ไม่ได้ถูกคิดขึ้นมาเล่นๆ การจะเป็นทุกอย่างเพื่อใครสักคนได้นั้น แปลว่า คุณต้องเพียบพร้อมด้วยความสามารถรอบด้าน จนสามารถเติมเต็มทุกความต้องการได้อย่างสมบูรณ์แบบ

     ธนาคารไทยพาณิชย์รู้ถึงความสำคัญข้อนี้ดี จึงคัดสรรบุคลากรรุ่นใหม่มากความสามารถจากทุกสาขาอาชีพมาร่วมงาน โดยไม่จำกัดสาขาที่เรียน หรือแม้จะไม่เคยมีประสบการณ์ทำงานธนาคารมาก่อน ก็เริ่มต้นเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันได้ที่นี่ เพื่อที่น้องๆ รุ่นใหม่จะได้มาร่วม #เป็นทุกอย่างเพื่อคุณ ด้วยกัน พร้อมโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตัวเอง เพราะ SCB ยัง #เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อคุณ อีกด้วย

     จบสาขาอะไร ถึงจะมาทำงานที่ SCB ได้บ้าง? คำตอบนี้ตอบง่ายมาก แค่คลิกเข้าไปดูที่ www.scb.co.th/career/ คุณก็จะพบกับตำแหน่งหลากหลายที่ available รออยู่ ไม่ว่าจะเป็น Chatbot Engineer, Digital Planner, UX Digital Writer ฯลฯ แมทช์ตำแหน่งที่ชอบให้ตรงกับความต้องการและความสามารถที่ใช่ความเป็นคุณมากที่สุด แล้วอย่าลังเลที่จะกรอกใบสมัครแบบออนไลน์ทันที หรือแม้แต่น้องๆ ที่ยังศึกษาอยู่ และสนใจอยากฝึกงานเพื่อเพิ่มประสบการณ์ ก็กรอกใบสมัครได้เช่นกัน

     นอกจากจะเป็นเวทีที่เปิดกว้าง แบบไม่เกี่ยงว่าคุณจะเป็นสาวอักษร หนุ่มติสต์สายศิลปะ หนุ่มเนิร์ดสไตล์ไอที หรือมีดีกรีด้านจิตวิทยา ที่สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชาว SCB ได้แล้ว ที่นี่ยังช่วยลับฝีมือของคุณให้คมในฝักอยู่เสมอ ด้วยการจัดโปรแกรมฝึกอบรมด้านต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกรวมกว่า 80 โปรแกรม และมีทุนการศึกษาให้พนักงานมีโอกาสศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วโลกอีกด้วย

 

     แล้วถ้าคุณกลัวว่าบรรยากาศการทำงานจะน่าเบื่อ ต้องจ้องแต่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ไล่ดูสถิติตัวเลขจนตาลาย และเอาแต่นับเหรียญกับธนบัตรไปวันๆ คุณคิดผิดถนัด! เพราะ SCB ออกแบบสภาพแวดล้อมในการทำงานให้เป็นสำนักงานแนวคิดใหม่ ที่ทันสมัยและเก๋สุดขั้ว ราวกับ Co-Working Space ดีๆ นี่เอง พนักงานที่นี่สามารถเลือกนั่งทำงานตรงไหนก็ได้ จะเปลี่ยนไปไม่ซ้ำวันก็ไม่มีใครว่า ถ้ามันทำให้คุณเกิดไอเดียบรรเจิดในการทำงาน เชื่อเถอะว่าไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของออฟฟิศ ก็มีเพื่อนร่วมงานเจ๋งๆ คอยส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ แก่กัน

     ไม่เพียงเท่านั้น SCB ยังใส่ใจดูแลพนักงานอย่างเต็มที่นอกเหนือจากเวลางานอีกด้วย ที่นี่มีกิจกรรมสนุกๆ และชมรมที่หลากหลายให้คุณได้เลือกแจมตามความถนัด ไม่ว่าจะเป็นชมรมถ่ายภาพ ดนตรี กีฬา ศิลปะ ฯลฯ เรียกได้ว่าทำงานที่นี่เหมือนได้กลับไปอายุ 14 อีกครั้ง เพราะทั้งได้ทำงาน ได้เรียนรู้เพิ่มเติม และได้สนุกกับเพื่อนร่วมงาน จนใช้เวลาหมดวันไปแบบไม่รู้ตัว

     ถ้าคุณอยากให้วลี “ถ้าได้ทำงานที่ชอบ คุณก็จะไม่ต้องทำงานเลยสักวัน” เป็นจริง สมัครมาร่วมงานกับ SCB แล้วจะรู้ว่า ทำงานธนาคารสนุกกว่าที่คิด




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook