'ไรอัน ฮิคแมน' หนุ่มน้อยวัย 7 ขวบผู้เป็นเจ้าของบริษัทรีไซเคิล-เก็บเงินส่งตัวเองเรียนมหาวิทยาลัย

'ไรอัน ฮิคแมน' หนุ่มน้อยวัย 7 ขวบผู้เป็นเจ้าของบริษัทรีไซเคิล-เก็บเงินส่งตัวเองเรียนมหาวิทยาลัย

'ไรอัน ฮิคแมน' หนุ่มน้อยวัย 7 ขวบผู้เป็นเจ้าของบริษัทรีไซเคิล-เก็บเงินส่งตัวเองเรียนมหาวิทยาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีคำว่าเร็วเกินไปสำหรับการทำธุรกิจ คำกล่าวนี้ดูจะเป็นเรื่องจริงทีเดียว เมื่อเราได้พบกับไรอัน ฮิคแมน (Ryan Hickman) หนุ่มน้อยวัย 7 ขวบ ผู้เป็นเจ้าของบริษัท Ryan's Recycling ซึ่งปัจจุบันสร้างรายได้เข้าบริษัทแล้วกว่า 21,000 เหรียญสหรัฐ(700,00 บาท)

คุณคงคิดว่า เรากำลังล้อเล่นคุณอยู่ใช่ไหม? เปล่าเลยเรื่องราวของไรอัน ฮิคแมน เป็นเรื่องจริง เขาเป็นเจ้าของบริษัทที่มีชื่อว่า Ryan's Recycling จริง และทำเงินที่ตีเป็นเงินไทยถึง 7 แสนบาท!

ไรอัน ฮิคแมน เปิดเผยกับเราว่า ธุรกิจของเขาเกี่ยวกับการรีไซเคิล โดยการนำขวดและกระป๋องไปผ่านกระบวนการรีไซเคิล ซึ่งอันที่จริงเขาเริ่มเก็บขยะเหล่านี้ไปรีไซเคิลตั้งแต่อายุ 3 ขวบครึ่ง

โอ้คุณพระ....ตอนเราอายุสามขวบเรายังคงเล่นของเล่นอยู่เลย!

"ปกติแล้วผมก็ไปรับขยะที่สามารถรีไซเคิลได้จากเพื่อนบ้านหรือลูกค้าเป็นประจำ ก่อนที่จะนำขยะไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินเข้าบริษัท ซึ่งตอนนี้ก็ทำเงินไปได้แล้วกว่า 21,000 เหรียญ"

เมื่อเราถามว่า อะไรเป็นแรงบันดาลใจเริ่มต้นการทำธุรกิจ หนูน้อยไรอัน ฮิคแมน บอกกับเราว่า ความดีความชอบต้องยกให้กับพ่อของเขา

"เงินที่ได้มาจากการรีไซเคิลขยะทั้งหมดจะเป็นเงินเก็บสำหรับผมในการใช้เรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย"

"อันนั้นมันคือความต้องการของพ่อ แต่ว่าความต้องการของผมคือต้องการให้ธรรมชาติปราศจากขยะ ผมอยากขวดหรือกระป๋องหายไปจากมหาสมุทร ผมต้องการให้สัตว์ทั้งหลายมีสภาพแวดล้อมที่ดีและสมบูรณ์"

เป้าหมายต่อไป เขาเล่าว่า เขามีความคิดที่จะซื้อรถเก็บขยะแบบฟูลไซส์เพื่อเก็บขยะให้มากขึ้นกว่าในปัจจุบัน และต้องการเก็บมากกว่าขยะที่เป็นจำพวกขวดหรือกระป๋อง

ที่น่าในใจอีกอย่างหนึ่งไรอัน ฮิคแมน บอกกับเราอีกว่า เขาเป็นคนที่รักสัตว์และอยากให้สัตว์พวกนี้อยู่คู่กับมนุษย์ต่อไป โดยเมื่อเร็วๆ นี้เขาได้บริจาคเงินสำหรับยารักษาโรคและอาหารให้กับ Pacific Marine Mammal Center

"เวลาผมไปที่ Pacific Marine Mammal Center ผมชอบดูสิงโตทะเล เงินของผมน่าจะช่วยเหลือพวกมันได้"

สำหรับเราแล้ว เรารู้สึกทึ่งเป็นอย่างยิ่งที่เด็กอายุเพียงแค่ 7 ขวบ กลับมีความคิดเกี่ยวกับการรักษ์โลก รักธรรมชาติ รักสัตว์ มีความเข้าใจเรื่องการรีไซเคิลขยะ แถมยังมีหัวคิดด้านธุรกิจอีกต่างหาก ขอให้เมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้วยังคงความน่ารักอย่างนี้ เพื่อสร้างสิ่งดีๆ ให้กับโลกใบนี้ต่อไปนะ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 'ไรอัน ฮิคแมน' หนุ่มน้อยวัย 7 ขวบผู้เป็นเจ้าของบริษัทรีไซเคิล-เก็บเงินส่งตัวเองเรียนมหาวิทยาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook