สวทช. ก.วิทย์ฯ เปิดตัวหนังสือ นักวิทย์คิดถึงในหลวง

สวทช. ก.วิทย์ฯ เปิดตัวหนังสือ นักวิทย์คิดถึงในหลวง

สวทช. ก.วิทย์ฯ เปิดตัวหนังสือ นักวิทย์คิดถึงในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยภายในงาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 22 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เปิดตััวหนังสือ "นักวิทย์คิดถึงในหลวง" จำนวน 5,000 เล่ม เพื่อนำไปให้ ห้องสมุด และสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมจัดสรรหนังสือ ส่วนหนึ่งมอบให้ประชาชนที่สนใจในงาน อีกทั้งยังจัดแสดงนิทรรศการภาพ “นักวิทย์คิดถึงในหลวง” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ซึ่งในหนังสือเล่มนี้ มีเนื้อหาที่น่าสนใจอย่างมาก ประกอบด้วย บทความ บทวิเคราะห์ถึงพระราชจริยวัตร พระราชกรณียกิจ พระราชดำริ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 จำนวน 22 เรื่อง ผ่านมุมมองของนักวิทยาศาสตร์ 18 ท่าน ซึ่งมีทั้งอาจารย์ นักวิจัย วิศวกร นักวิชาการ นักสื่อสาร ตลอดจนผู้บริหารในวงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศไทย หลายท่านได้บอกเล่าถึงพระราชจริยวัตรอันงดงามผ่านการถวายงานอย่างใกล้ชิด หลายท่านบอกเล่าถึงพระราชดำริและพระราชกรณียกิจที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการขับเคลื่อนงานอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติได้สำเร็จ หวังว่าบทความทั้งหมดนี้จะเป็นแบบอย่างให้เยาวชนได้ดำเนินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทและสานต่อแนวพระราชดำริและพระราชจริยวัตรที่งดงาม สมดั่งที่พระองค์ทรงเป็น “บุคคลต้นแบบของแผ่นดิน”

ซึ่งประชาชนทั่วไป สามารถไปชม นิทรรศการภาพ "นักวิทย์คิดถึงในหลวง" ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่โซน A บูท Y06 และจะมอบหนังสือนักวิทย์คิดถึงในหลวงแก่ประชาชนผู้สนใจ วันละ 200 เล่ม ในวันที่ 23-25 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยรับหนังสือฯ ได้ที่บูทศูนย์หนังสือ สวทช. โซน C1 บูท M19  นอกจากนี้ผู้ที่สนใจยังสามารถดาวน์โหลดหนังสือนักวิทย์คิดถึงในหลวงฉบับออนไลน์ได้ฟรี คลิกเลย!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook