วิธีฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองจาก "ภาพยนตร์" ที่ใครๆก็ทำได้

วิธีฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองจาก "ภาพยนตร์" ที่ใครๆก็ทำได้

วิธีฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองจาก "ภาพยนตร์" ที่ใครๆก็ทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

movie

การเรียนรู้อยู่รอบตัวเรา ปัจจุบันโดยเฉพาะเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาไปเป็นอย่างมาก การจะทำอะไรก็สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเรียนและหาความรู้ให้แก่ตนเอง

วันนี้ทาง Sanook!Campus จึงมีวิธีฝึกภาษาอังกฤษง่ายๆ แค่อยู่บ้าน เปิดภาพยนตร์ก็สามารถอัพสกิลของตัวเองได้เป็นอย่างดี มานำเสนอทุกท่าน

1.เลือกภาพยนตร์ที่ชื่นชอบตามสไตล์

เป็นหนึ่งสิ่งสำคัญ คือ การที่เราเลือกภาพยนตร์ในดวงใจสักเรื่องหนึ่งที่ดูกี่ทีๆก็ไม่เบื่อ "ย้ำนะครับว่าจะไม่เบื่อ" มาใช้ในการฝึกทักษะครั้งนี้ ยิ่งเป็นภาพยนตร์ที่ชอบ สไตล์หนังที่ใช่มีหรือจะเบื่อได้ลง

2.เปิดซับไทยเพื่อเป็นการวอร์มอัพ 

เพื่อที่จะเข้าใจภาพยนตร์นั้นๆ ให้เราเปิดซับไทยวอร์มอัพในการดูหนังเรื่องนี้เพื่อให้ได้ทราบเค้าโครงเรื่องก่อน เพื่อลำดับต่อมาจะทำให้การดูภาพยนตร์ที่ไม่มีซับไทยแล้วง่ายขึ้น

3.เปิดซับอังกฤษเพื่อจดจำภาษา และคำศัพท์

คราวนี้คือของจริงในการฝึกฝน ให้เราดูภาพยนตร์ และฟังสำเนียงภาษา ศัพท์ ให้ขึ้นใจคำไหนจำไม่ได้ คำไหนฟังไม่ทัน ซับภาษาอังกฤษจะคอยช่วยเราอีกหนึ่งแรง

4.ทดสอบความสามารถ ลองฟังภาษาอังกฤษแบบเต็มรูปแบบว่าเข้าใจหรือไม่

เพื่อเป็นการวัดระดับตัวเองให้เรา ลองดูแบบ ไม่มีซับภาษาใดๆ เชื่อได้เลยว่าเนื้อเรื่องอาจจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว แต่รับรองว่าเราจะได้ศัพท์ใหม่ๆแปลกๆมาเต็มเลยทีเดียว

5.ดูซ้ำทบทวน

เว้นระยะสักประมาณอาทิตย์ลองดูภาพยนตร์เรื่องที่ใช้ฝึกอีกทีสิ รับรองว่าท่านจะเข้าใจ และเป็นการทบทวนความสามารถตนเอง เชื่อได้เลยว่าตอนนี้คงไม่ต้องง้อซับไทย อีกต่อไป

ในระหว่างฝึกฝนควรหาภาพยนตร์หลายๆเรื่องมาทำสลับกันเพื่อไม่ให้ซ้ำหรือจำเจในภาพยนตร์เรื่องเดิมอาจจะทำให้เบื่อหน่ายได้  ลองนำไปใช้ดูนะครับรับรองท่านจะเก่งอังกฤษขึ้นมาอีกระดับหนึ่งเลยทีเดียว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook