ทีมนักปั้นน้ำตาลไทยคว้าแชมป์อันดับ 1 เวที Cake International 2017

ทีมนักปั้นน้ำตาลไทยคว้าแชมป์อันดับ 1 เวที Cake International 2017

ทีมนักปั้นน้ำตาลไทยคว้าแชมป์อันดับ 1 เวที Cake International 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวทีการประกวดแข่งขัน Cake International เป็นงานแข่งขันเค้กที่ใหญ่ที่สุดในโลกและจัดมาแล้ว 20 ปี ในทุกๆ ปีจะมีผู้ส่งเค้กเข้าแข่งขันมากกว่า 1,500 ผลงาน ซึ่งในปีนี้งานจัดขึ้นไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ และมีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 1,800 ผลงาน ผู้เข้าแข่งขันส่วนใหญ่เป็นศิลปินนักปั้นเค้กฟองดองท์หรือเค้กน้ำตาลปั้นจากทั่วโลก

สำหรับทีมเค้กดีไซน์เนอร์ไทยเองก็มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้อีกเช่นกัน และก็เป็นที่น่าภาคภูมิใจที่ทีมตัวแทนจากประเทศไทยคว้ารางวัลเหรียญทองอันดับที่ 1 หรือ Best of Gold ในประเภท Cake Collaborations ภายใต้ชื่อผลงาน : Ancient Temple Fair in Thailand ที่สื่อถึงวิถีชีวิตคนไทยที่เชื่อมโยงกับพระพุทธศาสนา ผ่านงานรื่นเริงที่มาพร้อมลมหนาว คือ “งานวัด” สะท้อนถึงวิถีชีวิต ศาสนา และวัฒนธรรมในยุคสมัยของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นการสร้างสรรค์งานศิลปะเพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้ชาวต่างชาติได้รับรู้



นอกจากนี้ยังมีผลงานเค้ก  The Giant King Bird ได้รับรางวัลเหรียญเงินในประเภท Cake Collaborations ที่มาของความคิดสร้างสรรค์ คือ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของไทย ทรงเป็นกษัตริย์ที่มีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ เมื่อพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย นางฟ้าและเหล่าสัตว์เทพชั้นสูงในป่าหิมพานต์ ซึ่งเป็นป่าในตำนานไทย ร่วมส่งเสด็จพระองค์สู่สรวงสวรรค์

อย่างไรก็ตามยังมีผลงานของศิลปินนักปั้นน้ำตาลคนไทยไปกวาดรางวัลในงานนี้อีกเพียบ สำหรับใครที่อยากชมผลงานคนไทยที่ชนะการประกวดระดับโลกสามารถเข้าชมได้ที่งาน Lin Thailand Sweet Creation 2017 ในวันที่ 30 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2560 ที่ลานแฟชั่นฮอลล์   ชั้น 1 สยามพารากอน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ทีมนักปั้นน้ำตาลไทยคว้าแชมป์อันดับ 1 เวที Cake International 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook