เผยหลักสูตรโรงเรียน "ซานตาคลอส" สอนลุงซานต้าเพื่อทำงานในคืนวันคริสต์มาส

เผยหลักสูตรโรงเรียน "ซานตาคลอส" สอนลุงซานต้าเพื่อทำงานในคืนวันคริสต์มาส

เผยหลักสูตรโรงเรียน "ซานตาคลอส" สอนลุงซานต้าเพื่อทำงานในคืนวันคริสต์มาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

santa

อาจจะเร็วไปสำหรับเดือนพฤศจิกายน แต่ซานตาคลอสกว่า 250 คน ได้มารวมตัวกันที่ CW Howard Santa School เพื่อเตรียมความพร้อมในการมอบความสุขในวันคริสตมาสกันแล้ว

โรงเรียนสอนซานตาคลอสแห่งนี้จะมีอายุครบ 80 ปีในปีนี้ โดย Charlie W. Howard ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนซานตาเมื่อปี พ.ศ. 2480 และเคยเป็นซานตาคลอสในขบวนพาเหรดของห้างสรรพสินค้า Macy’s เมื่อ 17 ปีก่อน

Tom Valent อาจารย์ใหญ่โรงเรียนสอนซานตาแห่งนี้ บอกว่า ตอนที่เริ่มก่อตั้งโรงเรียนสอนซานตา เป็นช่วงเวลาที่ประเทศต้องการซานตาที่ดีอย่างมาก เพราะซานตาในยุคนั้นไม่ได้รักษาภาพลักษณ์ของการเป็นซานตาเพียงพอ

ซานตาในความคิดของเขา คือ ผู้ที่ยืนหยัดในสิ่งที่ดี แต่ในตอนนี้กลับมีชายในชุดซานตาคลอสหลายคนที่ไม่ผ่านมาตรฐานนี้

ซานตาในยุคปัจจุบันไม่ได้ยากลำบากเหมือนแต่ก่อน พวกเขาได้รับการอบรมต่อเนื่อง 3 วัน ตั้งแต่การอบรมภาษามือสำหรับซานตาคลอส ความรู้เกี่ยวกับกวางเรนเดียร์ อบรมการแต่งกายและแต่งหน้าเป็นซานตาที่ถูกต้อง

ซานตาคลอสยุคใหม่ ต้องคอยอัพเดทเทรนด์ของเล่นใหม่ ที่จะอยู่ใน Wish List หรือรายการของขวัญที่ผู้คนอยากได้จากซานตาคลอส เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมมาถึง รวมทั้งยังต้องเป็นดาราหน้ากล้อง ที่พร้อมสำหรับการถูกสัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ วิทยุ

Robert Davis ที่มีประสบการณ์เป็นซานตามานานถึง 30 ปี ในมิชิแกน ตัดสินใจมาอบรมการเป็นซานตาเพื่อปัดฝุ่นความรู้ของเขา เพราะเขาเชื่อในการพัฒนาศักยภาพของคนที่จะต้องดีขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งการมาอบรมปีละครั้ง ทำให้มีโอกาสพบกับเพื่อนร่วมสาขาอาชีพอีก 250 คน ที่รักในสิ่งที่พวกเขาทำ และได้เรียนรู้อะไรใหม่ทุกๆปี

ซานตาหลายร้อยคนจากทั่วทุกมุมโลกจะมารวมตัวกันที่ Santa House ใกล้กับเมือง Midland รัฐมิชิแกน ซึ่ง Tom Valent อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนสอนซานตาแห่งนี้ ได้ออกแบบบ้านขนมปังขิงหลังใหญ่เมื่อ 31 ปีที่แล้ว ภายในบรรจุนาฬิกา Cuckoo ที่มีตุ๊กตาเต้นระบำ และแกะสลักภายในบ้านขนมปังด้วยตัวเอง ตั้งแต่ตุ๊กตาเอลฟ์เล่นเปียโน รวมทั้งเก้าอี้ซานตาคลอส ที่เป็นหัวใจของวันคริสมาสต์

Robert Davis บอกว่า ไม่ว่าเขาจะไปที่ไหน เขาจะติดต่อกับเด็กๆให้ดีที่สุด แต่จะไม่ทำสัญญาอะไรกับเด็กๆ เพียงแต่บอกว่าจะพยายามอย่างเต็มที่ เพราะนี่อาจเป็นช่วงเวลา 5 นาทีที่ดีที่สุดของเด็กๆเหล่านี้ก็ได้

ปีนี้มีซานตาจาก 50 รัฐทั่วอเมริกา และ 20 คนจากแคนาดา 3 คนจากเดนมาร์ก และอีก 2 คนจากนิวซีแลนด์และนอร์เวย์ ที่เข้าอบรมการเป็นซานตาสำหรับคริสต์มาสนี้

ขณะที่ปัจจุบัน ยังไม่มีใครทราบตัวเลขที่แท้จริงของเหล่าซานตาคลอสที่จบการศึกษาจากโรงเรียนสอนซานตาแห่งนี้ บ้างก็ประเมินว่าอยู่ที่ราว 1 หมื่น 5 พันคน ตลอด 80 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมาจากทั่วทุกสารทิศ ทั้งอเมริกาเหนือ ยุโรป แอฟริกา และออสเตรเลีย

แต่ท้ายที่สุดแล้ว ดังคำกล่าวของ Charles W. Howard เจ้าของโรงเรียนซานตาที่บอกว่า ใครก็ตามที่คิดว่าซานตาเข้ามาทางปล่องไฟนั้นไม่จริง เพราะซานตานั้นจะเข้ามาผ่านทางหัวใจของคนเหล่านั้นมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook