เบื้องหลังของคนที่จะมาเปลี่ยนลุคของน้องๆ ให้ปังเวอร์ กับโปรเจค Uni-VOOV-City

เบื้องหลังของคนที่จะมาเปลี่ยนลุคของน้องๆ ให้ปังเวอร์ กับโปรเจค Uni-VOOV-City

เบื้องหลังของคนที่จะมาเปลี่ยนลุคของน้องๆ ให้ปังเวอร์ กับโปรเจค Uni-VOOV-City
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาแล้วทุกที กับการแข่งขันสุดเจ๋ง สุดฮอต และแซ่บสุด อย่าง Uni-VOOV-City การแข่งขันที่ประกาศหาหนุ่มสาวหน้าใหม่ มาไลฟ์ชิงเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาท โดยนอกจากเงินรางวัลแล้ว ผู้ชนะยังได้ถ่ายแบบแฟชั่น ร่วมงานกับสไตล์ลิสต์ และช่างภาพชื่อดังของเมืองไทย เพื่อเก็บไว้ใช้เป็น Portfolio อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นโอกาสที่หาไม่ได้ง่ายๆ เลย


ก่อนที่จะลุ้นไปกับการแข่งขันที่ไม่รู้ว่าจะมันส์เบอร์ไหน เรามาพูดคุยทำความรู้จักกับ Keykie สไตล์ลิสต์ชื่อดังที่จะมาเป็นสไตล์ลิสต์ให้กับน้องๆ ผู้ชนะกันดีกว่า มาดูกันว่าเส้นทางที่กว่าจะมาเป็นสไตล์ลิสต์ที่ได้รับการยอมรับในวงการแฟชั่นขนาดนี้ จะมีแนวคิดในการทำสิ่งที่ใช่ ในแบบของตัวเองแบบไหน Keykie ได้ฝากไว้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ รุ่นใหม่ที่อยากจะเดินตามความฝันบ้าง


Keykie หรือ เอกราช นนทะโคตร
สไตล์ลิสต์ที่หลายคนอาจจะคุ้นชื่อ หรือเคยเห็นผลงานของเขามาบ้างแล้วจาก Bazaar, ELLE Fashion Week และผลงานด้านแฟชั่นตามงานอีเวนท์ต่างๆ บอกได้เลยว่าผลงานของเขาคนนี้นั้นโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเอามากๆ เห็นฝีมือที่ไม่ธรรมดาแบบนี้ แต่หารู้ไหมว่า คุณ Keykie นั้นไม่ได้เรียนมาทางด้านแฟชั่นมาโดยตรง เธอจบปริญญาตรีมาจากมหาวิทยาลัยหอการค้า และเรียนต่อด้านการท่องเที่ยวที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ และการได้ไปเรียนที่ลอนดอนครั้งนั้นก็ทำให้ Keykie ได้เริ่มสนใจด้านแฟชั่นขึ้นเรื่อยๆ


"การที่เราได้มีโอกาสเจอคนเยอะๆ มันทำให้เราหันมาสนใจเรื่องเสื้อผ้ามากขึ้น เป็นคนชอบอ่านนิตยสาร ชอบดูรูปแล้วก็คิดว่ามันสวยดีนะ น่าสนุกดี ถ้าได้ทำงานด้านนี้ก็คงจะดีเหมือนกัน" คุณ Keykie บอกกับเรา หลังจากเธอกลับมาที่ไทย ก็ได้รู้จักกลับ คุณอาร์ต อารยา และได้เริ่มทำงานเป็นสไตล์ลิสต์อย่างเต็มตัว รวมระยะเวลาถึงปัจจุบันกว่า 7 ปี


การจะได้ทำในสิ่งที่ฝันแน่นอนว่าไม่ได้มาง่ายๆ แต่ต้องผ่านการฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง ซึ่งกว่าจะกลายมาเป็นที่ยอมรับในวงการแฟชั่นนั้น ต้องพิสูจน์ตัวเอง หมั่นเรียนรู้และหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ อยู่เสมอ "เราเป็นคนที่ชอบดูภาพยนตร์มาก บางทีการดูหนังก็เหมือนเราได้หา Inspiration เพิ่มให้ตัวเองตนเอง หรือการคุยกับคนอื่น แลกเปลี่ยนความรู้ บางทีก็ทำให้เราได้รู้ในสิ่งที่เราไม่รู้อีกเยอะเลย" เธอเสริม


"การเป็นสไตล์ลิสต์ต้องใจเย็น" KeyKie บอกว่าการเป็นสไตล์ลิสต์นั้นต้องใจเย็น เพราะสไตล์ลิสต์ต้องทำงานร่วมกับคนมากๆ ทั้งนางแบบ ช่างภาพ ต่างๆ จึงจำเป็นต้องใจเย็นและรู้วิธีที่คุยกับคน "การที่จะมาทำงานด้านนี้ มันเป็นงานที่มี Detail เยอะมาก จุกจิกไปหมด เราต้องคอยระมัดระวัง ต้องเป็นคนรอบคอบ ทำตามขั้นตอน ทุกอย่างต้องวางแผนเอาไว้หมดล่วงหน้า เพราะถึงเวลาทำงานจริง ก็คงไม่มีใครอยากให้เกิดความผิดพลาดแน่ๆ"


ไม่ว่าอาชีพไหนล้วนต้องพบเจออุปสรรค ในบางครั้งกว่าจะหาตัวเองจนเจอ ก็อาจต้องผ่านอุปสรรคและความกดดันมากมาย ที่มาท้าทายตัวเองอยู่เสมอ "ถามว่าอาชีพนี้ยากไหม ตอบเลยว่ายาก เคยถอดใจไปหลายรอบมาก แต่ก็ได้คนรอบข้างๆ คอยให้กำลังใจ บางคนก็คอยเตือนสติเรา บอกเราว่าถ้าเราไม่ทำงานนี้ เราจะออกไปทำอะไร เราก็คิดว่าจริงที่เขาว่า เพราะงานออฟฟิศที่ต้องเข้าออกเป็นเวลาอะไรอย่างนี้ เราก็คงทำไม่ได้ มันไม่ใช่เรา ก็เลยคิดว่า ถ้าเราชอบด้านนี้จริงๆ เราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้"


พอได้ฟังแนวคิดแบบฉบับคุณ Keykie แล้ว บอกเลยว่าเส้นทางกว่าจะได้ทำในสิ่งที่ฝันนั้น ไม่ง่ายเลย แต่ก็ไม่ยากจนเกินความตั้งใจจริงๆ ลองเปิดโอกาสให้ตัวเองลองทำในสิ่งที่อยากทำ หรือทำในสิ่งที่ชอบดูสักตั้ง บางทีเราอาจมาไกลได้แบบคุณ Keykie เลยก็ได้ ถ้าเรามีความพยายามสักอย่าง ฝากติดตามชมผลงานในการเป็นสไตล์ลิสต์ของ Keykie ในการแข่งขัน Uni-VOOV-City


ส่วนใครที่อยากสมัคร แต่ยังไม่กล้า บอกเลยว่าจะต้องมาเสียใจทีหลัง เพราะนอกจากเงินรางวัลที่จะได้รับในการประกวดครั้งนี้ ยังได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อนใหม่ และโอกาสดีดีอีกมากมาย ใครพร้อมแล้ว แค่พกใจมาแล้วติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ Line : VOOVThailand หรือ Facebook : VOOV TH

ดาวน์โหลด VOOV ฟรี ได้ที่ App Store เเละ Play Store
ติดตามข่าวสารได้ที่: FacebookInstagram และ Twitter

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook