เตรียมกล้องไปโลด!! 5 ทำเลในเมือง ที่รับรองต้องได้ภาพสวยๆ เรียกยอดไลค์

เตรียมกล้องไปโลด!! 5 ทำเลในเมือง ที่รับรองต้องได้ภาพสวยๆ เรียกยอดไลค์

เตรียมกล้องไปโลด!! 5 ทำเลในเมือง ที่รับรองต้องได้ภาพสวยๆ เรียกยอดไลค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่างภาพหลายคนทั้งมือโปรและสมัครเล่นล้วนมีสไตล์และความชอบในการถ่ายภาพที่ต่างกันออกไป การเลือกหาโลเคชั่นก็เป็นอีกอย่างที่ท้าทายบรรดาช่างกล้อง ให้เดินแบกกล้อง หอบอุปกรณ์หนักๆ ไปเยือนเพื่อให้ได้ภาพที่ออกมาโดนใจ และแปลกใหม่ที่สุด


กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีอัตลักษณ์และความเป็นตัวเองสูง ด้วยภาพลักษณ์ที่วุ่นวาย และเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา มีมุมเงียบเหงา คึกคัก สงบ และอันตราย กรุงเทพฯ จึงมีหลายอารมณ์เปรียบเหมือนคนธรรมดาแบบเราๆ คุณต๋อง จีรวัฒน์ บุญพุก หรือ เจ้าของชื่อในวงการ Jeeraw ช่างภาพระดับโปร บอกว่าสิ่งที่โดดเด่นเลยของกรุงเทพฯ คือเรื่องสี เพราะเป็นเมืองที่มีสีฉูดฉาดมาก มีหลายๆ สถานที่ที่เต็มไปด้วยแสงสีของกรุงเทพ ที่ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับ และเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ยังมีมุมแสนสงบ สวยงามที่บางช่วงเวลานั้นแค่มองด้วยตาก็ประทับใจมากแล้ว ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ หรือต่างจังหวัดก็ได้ภาพสวยๆ เก็บไว้เป็นผลงานได้อีกด้วย


วันนี้คุณต๋องจะมาแชร์ 5 สถานที่ที่แสงตกกระทบเลนส์กล้องอย่างสวยงามให้เราได้ลองตามไปเก็บภาพกัน

1. ถนนข้าวสาร
สวรรค์ของนักท่องเที่ยว แหล่งสังสรรค์ของเหล่าเพื่อนฝูง ที่นัดพบที่เต็มไปด้วยความสำราญ แสง สี เสียง และสิ่งยวนใจ เป็นอีกแหล่งที่เราสามารถเดินทางไปเพื่อเก็บภาพ มุมหนึ่งของกรุงเทพฯ ที่มีทั้งความวุ่นวาย และความสนุกสนาน และระวังอาจได้บางมุมที่ไม่ปลอดภัย


2. ซอย Cowboy สุขุมวิท

ย่านที่คึกคักในยามหลังพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า แหล่งบันเทิงใจของวัยหนุ่มสาวที่มองหาความท้าทาย และความตื่นเต้น แสงสีของที่นี่เย้ายวนให้สำรวจ ด้วยแสงของไฟนีออนที่เล่นสีระยิบระยับ และอาจจะได้ภาพที่ออกมาเต็มไปด้วยเรื่องราว และผู้คน


3. ถนนเยาวราช
สถานที่อีกแห่งในกรุงเทพฯ ที่ไม่เคยหลับใหล เต็มไปด้วยผู้คน นักท่องเที่ยว ผลัดเปลี่ยนมาเยี่ยมเยือนอยู่เสมอ เปรียบเสมือนตู้เย็นที่มีอาหารเต็มแน่น พร้อมต้อนรับคนที่ท้องร้องยามดึก จุดเด่นของที่นี่คือป้ายไฟร้านหลากหลายสีสัน และส่องประกายโดดเด่นตลอดแนวถนนเส้นนี้ นอกจากจะทำให้ได้ภาพสวยๆ แล้ว ยังจะได้ลิ้มรสอาหารอร่อยๆ ขึ้นชื่ออีกด้วย


4.สะพานปิ่นเกล้า

อีกหนึ่งจุดชมวิวที่น่าพาตัวเองไปนั่งผ่อนคลาย ชิลล์ ชมความเคลื่อนไหวของแม่น้ำเจ้าพระยา รับลมเย็นๆ ในยามพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน เป็นช่วงเวลาที่แสงทอสีเหลืองส้ม น้ำในแม่น้ำเป็นประกายสวยงาม และน่าบันทึกภาพที่สุด


5.ทุ่งโล่งๆ ย่านรังสิต
ถ้าจะหามุมในกรุงเทพ เสน่ห์ที่โดดเด่นคือตึกรามบ้านช่องที่เรียงราย แต่ถ้าใครอยากหาพื้นที่โปร่งๆ เป็นธรรมชาติ ย่านรังสิตก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ควรลองแวะเวียนไป เพราะทำเลที่กว้างโล่ง นั้นเหมาะที่จะถ่ายภาพบุคคล หรือแฟชั่นได้ดี


หลายๆ คนคงรู้จัก 5 สถานที่นี้เป็นอย่างดี และอาจเคยไปเยือนอยู่บ่อยๆ ลองเปลี่ยนจากไปเที่ยวเฉยๆ ลองหิ้วกล้องไปเก็บภาพบรรยากาศดู อาจจะได้ภาพที่แตกต่างและไม่เหมือนใครก็เป็นได้


ติดตามผลงานของคุณ Jeeraw ได้ในการประกวดเฟ้นหาหนุ่มสาวหน้าใหม่มาไลฟ์ชิงเงินแสน ใน Uni x VOOV x City เร็วๆ นี้
สอบถามรายละเอียดและสมัครร่วมกิจกรรมได้ที่ Line: VOOVThailand หรือ Facebook : VOOV TH

ดาวน์โหลด VOOV ฟรี ได้ที่ App Store เเละ Play Store
ติดตามข่าวสารได้ที่: FacebookInstagram และ Twitter

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook