5 กิจกรรมสุดคลีน ในวันว่างของหนุ่มสาวขี้เบื่อ

5 กิจกรรมสุดคลีน ในวันว่างของหนุ่มสาวขี้เบื่อ

5 กิจกรรมสุดคลีน ในวันว่างของหนุ่มสาวขี้เบื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ยังคิดไม่ออกและเบื่อการทำอะไรซ้ำซาก เราแนะนำกิจกรรมสุดคลีน ง่ายๆ สบายๆ สำหรับพวกขี้เบื่อที่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรในวันว่างๆ ได้ลองนำไปเป็นตัวเลือกหนึ่ง เพื่อเพิ่มประสบการณ์แปลกใหม่ในชั่วโมงแสนเอื่อยเฉื่อยกัน

1. งานอดิเรกสีเขียว
"ความสุขเล็กๆ ที่อยู่กับหินดินทราย"


ก่อนหน้านี้ได้มีการเรียกการดำเนินชีวิตแบบเรียบง่าย ว่าฮิปสเตอร์ กับวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ สิ่งยอดฮิตที่มาพร้อมกับกระแสนี้คือการปลูกต้นไม้ โดยเฉพาะ ไม้จำพวกกระบองเพชร แต่ยังมีหลายๆ คนที่ยังชอบและทำเป็นกิจกรรมยามว่างอยู่ เป็นความสุขและความเพลิดเพลินอย่างหนึ่ง เพราะการได้อยู่กับสีเขียว ต้นไม้ ใบหญ้า และดิน ต้องบอกเลยว่าเหมือนการบำบัดจิตใจชั้นดี เชื่อว่าหลายคนที่หลงใหลในต้นไม้และธรรมชาตินั้นสามารถนั่งมองหรือขลุกอยู่กับสิ่งนี้ได้ทั้งวัน และเฝ้ามองเจ้าต้นเขียวๆ เติบโตออกดอกอย่างปลื้มปริ่มใจ หากชีวิตประจำวันวุ่นวายกับผู้คนมากพอแล้ว ก็ลองปลีกเวลามาพูดคุยกับธรรมชาติบ้างก็ได้นะ

พิกัดสีเขียว
1. ตลาดนัดจตุจักร คลิกดูแผนที่
2. ตลาดธนบุรี 2 หรือ สนามหลวง 2 คลิกดูแผนที่
3. เลียบถนนบางใหญ่-บางบัวทอง คลิกดูแผนที่
4. เลียบคลอง15 รังสิต คลิกดูแผนที่
5. กองพันทหารราบ 11 คลิกดูแผนที่

2. นักสำรวจเวิร์คช็อป
"แหล่งพรแสวงที่ต้องเดินเข้าไปเรียนรู้"


ปัจจุบันในกรุงเทพถือว่าเป็นแหล่งรวมสถานที่จัดเวิร์คช็อปไว้ทั่วทุกมุม ทุกหนทุกแห่ง โดยเฉพาะตามร้านอาหาร อาร์ตแกลอรี่ หรือคาเฟ่น่ารักๆ ที่มีบรรยากาศสุดชิลล์ ก็มักจะมีเวิร์คช็อปเพลินๆ พักสมอง ให้ไปลองฝึกฝนประลองฝีมือดู เช่น เวิร์คช็อปงานคราฟท์ งานศิลปะ อย่างการสอนเย็บปักถักร้อย การสอนวาดภาพระบายสี การประดิษฐ์ประดอย หรือด้านอาหาร อย่างการทำเบเกอรี่ ถือว่าได้ลองทำสิ่งที่เราไม่เคยลอง ถ้าเกิดชอบและไปได้สวยก็ถือเป็นผลกำไร สำหรับบางคนที่เคยฝันอยากทำอะไรบางอย่าง แต่ไม่มีโอกาสได้ทำ หรือไม่เคยลองทำมาก่อน อาจจะด้วยงานปัจจุบันหรือเวลา และสถานที่ที่ไม่เอื้อ ทั้งไม่รู้จะเริ่มต้นได้อย่างไร การเข้าเวิร์คช็อปสักคลาส เป็นเวลาที่ใครที่อยู่ในช่วงวัยทำงานจะได้ย้อนกลับไปเหมือนสมัยเรียน ที่สนุกสนาน ผ่อนคลาย แถมยังได้เจอเพื่อนใหม่มากมายอีกด้วย

ชี้เป้าแหล่ง Workshop น่าเรียน

Head in the Clouds: Artspace ข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่
The Cave Workshop Studio ข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่
Olive Creative Laboratory ข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่
Made Here on Earth ข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

3.ชมภาพยนตร์นอกกระแส หรือภาพยนตร์ที่ไม่คิดจะดูมาก่อน
"บางอย่างก็ต้องเปิดใจ และต้องเปิดโอกาสลองสัมผัส"


เคยเป็นไหม ที่ลองดูหนังที่ไม่เคยคิดจะดูมาก่อนกลับพบว่ามันดีกว่าที่คิด และกลายเป็นภาพยนตร์ในดวงใจไปอย่างไม่รู้ตัว หลายคนอาจมีสไตล์ภาพยนตร์ที่ยึดถือไว้เป็นคติว่า เราต้องดูภาพยนตร์เรื่องนี้ นักแสดงคนนี้ สไตล์นี้เท่านั้น แต่ถ้าหากมีวันว่าง ไม่รู้จะทำอะไร อยากแนะนำให้คอหนังลองเปลี่ยนจากการชมภาพยนตร์เรื่องที่ชอบ ลองไปโรงภาพยนตร์แล้วซื้อตั๋วหนังนอกกระแส หรือหนังที่ไม่เคยคิดจะดูสักเรื่อง และหลังภาพยนตร์จบ เมื่อเดินออกจากโรงหนังความรู้สึกที่ติดออกมาตอนนั้น อาจจะทำเราประหลาดใจก็เป็นได้

ลองตามไปดูที่:
BKK SR หรือ Bangkok Screening Room ข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่
House RCA ข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

4.นั่งรถไฟเที่ยวไป-กลับ
"นั่งเหม่อชมภาพเบลอๆ นอกหน้าต่างรถไฟ"


การเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก สำหรับใครที่ไม่ค่อยได้ออกเดินทางไปไหน หรือไม่มีเวลาเพราะคิดว่าการเดินทางไปจังหวัดอื่นนั้นเสียเวลา แต่หารู้ไหมว่าการเดินทางด้วยรถไฟไปต่างจังหวัดแบบเช้าไปเย็นกลับ ก็เป็นอีกหนึ่งสีสันที่แก้เบื่อในวันหยุดได้ดี นานๆ ครั้งที่คิดไม่ออกว่าจะไปไหน หรือทำอะไร ลองเสิร์ชหาตารางเดินรถไฟ และเลือกไปสักที่ที่ไม่เคยไป ช่วงเวลาบนรถไฟจะทำให้ได้ทบทวนอะไรหลายๆ อย่าง ปล่อยจิตใจให้ปลอดโปร่ง ให้ใบหน้าได้รับไอร้อน หรือลมเย็นๆ และมองเห็นตึกราบ้านช่อง ทิวเขาที่ไม่คุ้นตา ก็คงจะสดชื่นไม่น้อยเลยทีเดียว

เช็คตารางเที่ยวรถไฟได้ที่นี่

5.นักสิงคาเฟ่
"เปลี่ยนจากนอนเปื่อยที่บ้าน ไปนั่งเคว้งคว้างตามคาเฟ่สักแห่ง"


สถานที่โปรดของหลายๆ คนในวันแสนน่าเบื่อ และไม่มีโปรแกรมจะทำอะไร คือการออกไปหาคาเฟ่บรรยากาศชิลล์ๆ ตกแต่งเก๋ๆ สักที่ อ่านหนังสือหรือฟังเพลงให้ผ่อนคลาย และเพลิดเพลินไปกับกาแฟ หรืออาหารอื่นๆ บางคนสามารถนั่งอยู่ได้เป็นวันๆ โดยสามารถพกเอาอะไรไปทำ อย่างหนังสือสักเล่ม สมุดวาดเขียน หรือเพล์ลิสท์เพลงโปรด โดยปัจจุบันนี้ มีร้านต่างๆ ในหลายๆ ที่ที่เปิดให้ใช้บริการได้แบบยาวนาน บางที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงเลยก็ยังมี ลองค้นหาร้านใหม่ๆ และไปเยี่ยมเยือนผัดเปลี่ยนกันไป อาจพบความสุขแบบเอื่อยๆ เชื่องช้า ในคาเฟ่เหล่านั้น

พิกัดคาเฟ่ 24 Hours: Too Fast to Sleep ข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

6.ไลฟ์สตรีมเจอเพื่อนใหม่
"เพื่อนคอเดียวกันหาได้ไม่ยาก"


นอกจากจะลองหาอะไรๆ ทำแก้เบื่อแล้ว การได้แบ่งปันเรื่องราวที่พบเจอแต่ละวันให้ใครสักคนได้ร่วมพูดคุย หัวเราะ และถกเถียงกันก็เป็นเรื่องดี ทุกวันนี้คนเรามีเวลาไม่มากพอที่จะเดินเข้าไปทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆ แต่มีอีกช่องทางที่ทำให้หลายๆ คนได้นำไลฟ์สไตล์ของตัวเองมาแบ่งปันผู้อื่น ผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ อาจทำให้ได้รู้จักเพื่อนใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์คล้ายๆ กันก็เป็นได้


ลองไลฟ์ที่ VOOV แอปพลิเคชั่นไลฟ์สตรีมที่เป็นแหล่งรวมทุกไลฟ์สไตล์ ให้ได้มาแสดงออก และพบปะผู้คนที่มีความชอบคล้ายกัน รวมถึงร่วมกิจกรรมดีดี ที่กำลังจัดขึ้นอยูในขนาดนี้อย่าง Uni-VOOV-City การประกวดเฟ้นหาหนุ่มสาวหน้าใหม่มาร่วมไลฟ์ชิงเงินรางวัล 1 แสนบาท รางวัลอื่นๆ และโอกาสดีดีอีกมากมาย สนใจสมัครได้ถึง 31 ธันวาคม นี้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่


ร่วมไลฟ์สตรีมกับ VOOV ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ App Store เเละ Play Store
หรือติดตามข่าวสาร และรายละเอียดได้ที่ FacebookInstagram และ Twitter

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook