รวมเหล่าวัยรุ่น "ผลงานดี ผลงานเด่น" แห่งปี 2017

รวมเหล่าวัยรุ่น "ผลงานดี ผลงานเด่น" แห่งปี 2017

รวมเหล่าวัยรุ่น "ผลงานดี ผลงานเด่น" แห่งปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

teenagers

ใกล้จะสิ้นปี 2560 แล้ว ปีที่ผ่านมามีวัยรุ่นคนดังแจ้งเกิดมากมาย รวมทั้งสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง ให้เป็นที่ยอมรับจนเป็นผลงานชิ้นโบว์แดง เป็นทางผ่านสำหรับก้าวต่อไปของพวกเขาเหล่านี้ บางคนเป็นนักดนตรี บางคนทำตามความฝัน บางคนแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว ซึ่งผลงานของพวกเขาเหล่านี้เชื่อว่าพวกเราชาว Sanook! Campus คงจะได้เห็น ได้ติดตามกันมาบ้างแล้ว เราไปชมเหล่าวัยรุ่นผลงานดี ผลงานเด่น ประจำปี 2560 นี้กันดีกว่า

เจ้านาย จิณเจษฎ์ 

522997

หนุ่มน้อยอายุเพียง 16 ปี ทายาทรูปหล่อ ของ เจ เจตริน ที่สาวน้อย สาวใหญ่ ต่างพร้อมใจเชียร์เป็นแม่ยกกันอย่างมากมาย ด้วยวัยที่กำลังโตและรูปหล่อจนเป็นกระแส ได้ออกซิงเกิ้ลแรกของตัวเองอย่างเพลงที่ทุกคนคุ้นหูกันอย่าง "คนละชั้น" ที่ทำยอดคนดู คนฟังถึง 70 กว่าล้านวิวแล้วในปัจจุบัน ซึ่งเพลงนี้ได้พี่ชายสุดหล่ออย่าง ทอม Room39 มาช่วยร้องด้วย ที่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแหละว่าหนุ่มน้อยวัย 16 ปี จะสามารถสร้างผลงานได้ในระดับนี้ ด้วยความสามารถและทักษะทำให้เพลงนี้ติดหูคนฟังอย่างมาก ไม่แน่อีกหน่อยอาจกลายเป็นนักร้องแถวหน้าแบบคุณพ่อ เจ เจตริน ก็เป็นไปได้

667016

เฌอปราง อารีย์กุล (BNK48)

522997_1

ปรากฏการณ์ในปีนี้ เทรนด์ญี่ปุ่นมาแรงไม่แพ้กัน ด้วยสไตล์การร้องเต้นแบบญี่ปุ่น ทำให้วงไอดอลญี่ปุ่นถือกำเนิด และทุกคนในเวลานี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก BNK48 อย่างแน่นอน และที่ยิ่งไปกว่านั้น ฐานแฟนคลับวงนี้กว้างขวางและเริ่มเยอะขึ้น จนเป็นที่รู้จักอย่างมากมาย รวมไปถึงสาวน้อยกัปตันวงอย่าง เฌอปราง ที่พ่อยกแม่ยกต่างพากันชอบผลงานและคอยสนับสนุนเธออยู่มากมาย ด้วยความน่ารักสดใส พูดจาดี ยิ้มเก่ง เหมาะแก่การเป็นหัวหน้าวง ด้วยความสามารถของเธอขนาดนี้ในวัยเพียง 21 ปีเท่านั้น ก็สามารถเป็นตัวแทนเหล่าวัยทีนตัวน้อยได้เป็นอย่างดี จนโด่งดังสุดๆ ปัจจุบันเพลง "คุ้กกี้เสี่ยงทาย" ทำยอดวิวไปถึง 4 ล้านกว่าวิวแล้วด้วย ธรรมดาซะที่ไหนกัน

523255

ทอย ธันวา บุญสูงเนิน

309232

นับเป็นปรากฏการณ์ของวงการเพลงที่ทำให้คุณต้อง "ลิ้นรัว" ด้วยเนื้อเพลงท่อนแร็พที่เร็วซะเหลือเกินจนต้องฝึกร้องกันพักใหญ่ ซึ่งเจ้าของเพลงไม่ใช่ใครอื่นนั่นคือ ทอย ธันวา บุญสูงเนิน ทายาทของ แม่นิตยา บุญสูงเนิน อดีตนักร้องสาวเสียงดี เรียกได้ว่า ความเป็นนักดนตรีสืบทอดจากทางสายเลือดจริงๆ ซึ่งประวัติของหนุ่มทอยนั้นก็ไม่ธรรมดา เพราะเขาอายุเพียงแค่ 22 ปี แต่สามารถเป็นโปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง ทำเพลงด้วยตนเองได้ และด้วยความสามารถเหล่านี้ผลักดันให้เขาเป็นนักร้องไปโดยปริยาย ด้วยเนื้อเพลงที่ทำขึ้นมามีจุดประสงค์คือ ทำเล่นๆ และไม่อยากให้คนอื่นร้องตามได้ แต่กลับกลายเป็นกระแสฮิตติดหู ด้วยเสียงอันไพเราะ จนทุกคนรู้จักเขาในนาม The TOYS ไปซะแล้ว อีกอย่างหนึ่งคือ ทอย นั้น เคยประกวดและได้แชมป์ Overdrive Guitar Contest ครั้งที่ 9 อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มนักดนตรีติสๆ อีกหนึ่งคนที่เป็นต้นแบบวัยรุ่นไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งเพลงที่ทำให้เราได้รู้จักเขาดีคือเพลง "หน้าหนาวที่แล้ว" และเพลง "ก่อนฤดูฝน" นั่นเอง 

362174

ออกแบบ ชุติมณฑน์ 

bab

วงการภาพยนตร์ไทยในปีนี้ประสบความสำเร็จและต้องสั่นสะเทือนกับภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง" ซึ่งสาวที่แจ้งเกิดในเรื่องเต็มๆ คือ "ออกแบบ ชุติมณฑน์" นางแบบสาวที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง อายุเพียงแค่ 21 ปี ด้วยลุคที่ดูดีเรียบๆ และการเข้าถึงบทอย่างแท้จริง ทำให้ใครๆ ก็ต้องหันมาสนใจเธอคนนี้อย่างแน่นอนจนกลายเป็น "นางเอกร้อยล้าน" ไปโดยปริยาย เรียกได้ว่าเธอได้พิสูจน์ความสามารถด้านการแสดงให้เห็นแล้วจริงๆ  เชื่อว่าบทบาทของเธอในภาพยนตร์เรื่องนี้คงอยู่ในความทรงจำ และหลายคนคงจะจดจำเธอคนนี้ที่ชื่อ ออกแบบ ชุติมณฑน์ ได้อย่างแน่นอน

bab1

โอม ยังโอม YOUNGOHM

957205

มากันอย่างต่อเนื่องกับเพลงแร็พที่กำลังเป็นกระแสอย่างมากในปีนี้ กับวลีที่ว่า "ยังไม่ได้นอน" ที่ใครๆ พูดกันอย่างหนาหู เจ้าของเพลงนี้มีนามว่า โอม หรือ YOUNGOHM ที่พวกเรารู้จักกันนั่นแหละ ซึ่งน้องโอมอายุเพียงแค่ 19 ปี เท่านั้น แต่ก็สามารถสร้างสรรค์เพลงนี้ให้เป็นที่ติดหูและฮิตอย่างมากซึ่งยอดวิวตอนนี้ปาเข้าไป 80 กว่าล้านแล้วกับเพลงที่ชื่อว่า "เฉยเมย" ด้วยความฝันและการโดนดูถูกทำให้เกิดแรงผลักดันให้เขาสานความฝันและจะทำมันให้ได้ เป็นหนุ่มน้อยที่มุ่งมั่นในความฝัน และเดินตามทางที่ตัวเองชอบ จนทำมันสำเร็จ และเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมากจนเป็นที่ยอมรับของทุกคนในปัจจุบัน นับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างในการที่จะทำอะไรก็ต้องทำจริงๆ พิสูจน์ให้คนได้เห็นจริงๆ และจะประสบความสำเร็จแบบที่โอมได้ทำไว้นั่นเอง ขอเรียกปรากฏการณ์นี้สั้นๆ ว่า ยังไม่ได้นอน! 

509350

หยดน้ำ นัดดาภรณ์

461694

"หยดน้ำ นัดดาภรณ์ นิวาตวงศ์" ลูกสาวคนเก่งของดาราสาว ขวัญฤดี และนักแสดงหนุ่ม ปู-อนุวัฒน์ อายุเพียงแค่ 17 ปี ก็ได้เป็นหนึ่งในนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยความสวยของน้องหยดน้ำ เรียกได้ว่าเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ได้ความสวยน่ารัก แววตากลมโตจากคุณแม่ ผสมกับความหน้าตาดีของคุณพ่อ ทุกอย่างจึงออกมาลงตัวเป๊ะปัง สมัยมัธยมเธอเรียนอยู่โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย และเป็นเด็กเรียนดีขนาดได้เกรดเฉลี่ยถึง 3.79 และปัจจุบันเธอกำลังศึกษาอยู่คณะเศรษฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และแน่นอนความสามารถของเธอไม่ใช่แค่เรียนเพียงอย่างเดียว แต่ด้วยความสวยและความตั้งใจทำให้เธอกลายเป็น "ผู้นำเชียร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ในงานประเพณีกีฬา จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ และอนาคตเชื่อได้เลยว่าเธอคงเป็นดาวที่ประดับอยู่ในวงการบันเทิงเป็นแน่

586427

ชานน สันตินธรกุล

non

นักแสดงมากความสามารถเป็นที่รู้จักในนาม "นนกุล" และเป็นที่ชื่นชอบสำหรับสาวๆ ทุกคน สำหรับรูปร่างฟิตเฟิร์ม และหน้าตาที่หล่อและตี๋หน่อยๆ ของ ชานน สันตินธรกุล อายุ 21 ปี และปีนี้ถือเป็นปีทองของเขาเลยก็ว่าได้ ซึ่งเขาเล่นละครอยู่หลายเรื่อง หลายๆ ท่านคงเคยได้เห็นผลงานของเขากันแล้ว อาทิ ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น หรือจะเป็นซิทคอมอย่าง บางรักซอย 9/1 แต่ที่ปังและเป็นที่จดจำก็คงหนีไม่พ้นภาพยนตร์ 100 ล้านอย่าง "ฉลาดเกมส์โกง" อย่างแน่นอน ซึ่งเขาได้ถ่ายทอดความรู้สึกและความคิดของบทบาทได้อย่างมีเหตุมีผล และกลายเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของเขาที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่เขามีได้อย่างเต็มตัวเลยทีเดียว

non4

น้องอ๊ะอาย กรณิศ

540906

"น้องอ๊ะอาย กรณิศ" เจ้าของเสียงร้องใสๆ ในบทเพลง "ในหลวงของแผ่นดิน" ที่ส่งอารมณ์เพลงได้บาดลึกถึงความรู้สึก จนสามารถเรียกน้ำตาจากกรรมการและผู้ชมได้ทั้งห้องส่งในรายการ Super 10 ซึ่งน้องอ๊ะอายนั้นอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น แต่ด้วยความสามารถในการร้องเพลงเรียกได้ว่า ระดับขั้นเทพเลยทีเดียว นอกจากเสียงร้องที่สะกดคนฟังได้แล้ว น้องอ๊ะอายยังเคยเล่นละครเวทีมิวสิคัลอีกด้วย ปัจจุบันเธอคนนี้เริ่มโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงแล้ว ถ้าใครได้ชมบางรักซอย 9/1 จะได้เจอเธออยู่บ่อยๆ ในบท "แป้งหอม" ทั้งร้อง และอินเนอร์การแสดงดีขนาดนี้ โตขึ้นมา รับรองว่าไม่ธรรมดาแน่ๆ

251674

ทรั้งค์ จิรัฐติกาล

408352

มาทางสายกีฬากันบ้าง เด็กผู้ชายคนนี้มาจากจังหวัดเพชรบูรณ์ ในวัย 20 ปี ได้ใช้ความพยายามและฝึกฝนมาทั้งชีวิต จนสามารถได้ก้าวเข้ามาฝึกฝนในสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชื่อดังระดับโลก โดยมีครอบครัวเป็นผู้สนับสนุนและผลักดันให้เดินบนเส้นทางนี้อย่างจริงจัง จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจว่าทำไม น้องทรั้งค์ ถึงได้พบกับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิต และได้รับการสนับสนุนจากบริษัท King Power เป็นผู้สานต่อความฝันให้เด็กหนุ่มคนนี้สามารถเดินก้าวไปจากที่ที่เขาเคยยืนอยู่ และได้ทำในสิ่งที่ดีกว่าและยิ่งใหญ่กว่า โดยทรั้งค์เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 3-4 ขวบ จากนั้นก็ไปคัดตัวและได้เข้าไปอยู่ที่บุรีรัมย์ โดยทรั้งค์เองได้เล่นฟุตบอลในอะคาเดมีของบุรีรัมย์ ซึ่งในอะคาเดมีแห่งนี้ ก็ได้ฝึกให้ทรั้งค์มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น และสุดท้ายได้ถูกคัดเลือกใน Fox Hunt ให้ได้ฝึกซ้อมอยู่ต่างประเทศและการได้รับโอกาสดีๆ ที่จะได้เล่นในระดับสโมสรอย่าง OHL (Oud-Heverlee Leuven) ซึ่งเป็นทีมในดิวิชั่น 2 ของเบลเยียม ซึ่งในต่างประเทศนั้นมีระบบการจัดการที่ดี เชื่อว่าอีกหน่อยอาจจะเห็น เจ้าทรั้งค์ ในวงการฟุตบอลต่างประเทศก็เป็นไปได้

453765

จัสมิน พัชราวลี

jus7

เน็ตไอดอลสาวน้อยตัวเล็กๆ ที่มีพลังเสียงที่ ใส หวาน ที่ทุกๆ คนต้องรู้จักเธอ เธอคนนี้คือ "จัสมิน พัชราวลี" เด็กสาวชาวกะเหรี่ยงที่โด่งดังในโซเชียลเป็นอย่างมาก ด้วยความสดใส ร้องเพลงคัฟเวอร์ที่มีน้ำเสียงที่หวานจับใจ ทำให้เธอมีแฟนคลับและชาวโซเชียลหลงรักเธออยู่เยอะเลยทีเดียว ปัจจุบันสาวน้อยคนนี้ ย่างเข้าอายุ 17 ปีเข้าไปแล้ว เริ่มโตเป็นสาวเต็มที่ สาวน้อยจัสมินได้ใช้ความรู้ ความขยันหมั่นเพียร จนได้เข้าศึกษาที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เอกขับร้อง (Pre College) ปัจจุบันอยู่ชั้น ม.5 ซึ่งไม่นานมานี้สาวน้อยจัสมินได้ออกมาโชว์พลังเสียงในงาน YAMP-Young Artists Music Program เพื่อโชว์ความสามารถของตนเอง แถมฉีกแนวการคัฟเวอร์ของเธอ ด้วยการโชว์ขับร้องเพลง Classic อีกด้วยนะ น้ำเสียง สำเนียง บอกเลยว่าขั้นเทพและพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก สาวน้อยความสามารถล้นเหลือคนนี้เผยให้เราได้เห็นพัฒนาการอีกด้านหนึ่ง ไม่แน่นะ โตขึ้นไปอาจกลายเป็นนักร้องแถวหน้าของเมืองไทยก็เป็นได้

jus5

เรียกได้ว่าแต่ละคนสร้างสรรค์ผลงานจนเป็นที่ยอมรับและน่าจับตามองมากๆ พวกเรา Sanook! Campus พร้อมสนับสนุนและคอยติดตามผลงานของพวกเขาเหล่านี้ในปีต่อๆ ไป และพร้อมคอยดูพวกเขาเติบโต สั่งสมประสบการณ์เพื่อความสำเร็จในแต่ละปีและในอนาคตข้างหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook