ย้อนชมความคลาสสิกส่อง "ชุดศึกษา" ในภาพยนตร์ดังแต่ละยุค

ย้อนชมความคลาสสิกส่อง "ชุดศึกษา" ในภาพยนตร์ดังแต่ละยุค

ย้อนชมความคลาสสิกส่อง "ชุดศึกษา" ในภาพยนตร์ดังแต่ละยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในชีวิตมหาวิทยาลัยทุกคนต้องรู้จักกับแฟชั่นการแต่งกายชุดมหาลัยในปีนั้นๆของตนเอง เรียกได้ว่า วิวัฒนาการ การแต่งกายชุดมหาลัยนั้นค่อยๆเปลี่ยนไปตามแฟชั่น ยุคและสมัย

วันนี้ทาง Sanook! Campus จะพาไปส่องชุดมหาวิทยาลัยจากภาพยนตร์ดัง ตั้งแต่ปลายปี 80 จนมาถึงปัจจุบันส่งท้ายปี 2017 กันเรียกได้ว่าแฟชั่นชุดแต่ละสมัยมีความเป็นเอกลักษณ์ เรียกได้ว่าเป็นแฟชั่นหนึ่งในมหาวิทยาลัยกันเลยทีเดียว

บุญชูผู้น่ารัก (2531)

เรียกได้ว่าเป็นสมัยที่ชุดนิสิต นักศึกษาที่ดูเรียบร้อยมากๆยุคหนึ่ง ผู้ชายนิยมใส่เสื้อแขนสั้นพอดีตัว และเสื้อนักศึกษาแบบไม่พับแขน กางเกงเป็นขายาวสีน้ำตาลอ่อนซะส่วนใหญ่ ส่วนผู้หญิงจะเป็นกระโปรงยาวเอวสูง ดูเรียบร้อยและน่ารัก ทำให้ดูมีเสน่ห์และมนต์ขลังอย่างมากในการใส่ชุดนักศึกษาของยุคนี้ที่ทำอะไรก็ดูเรียบร้อยไปหมด

image7บุญชู ผู้น่ารัก

image8บุญชู ผู้น่ารัก

ทอฝันกับมาวิน (2539) ,O-Negative (2541)

สมัยนี้จะนิยมเสื้อตัวใหญ่ที่ใส่สบาย หลวมๆหน่อย หรือ เสื้อแขนสั้นตัวใหญ่ รวมถึงการผูกไทพับแขนนิดหน่อยเพื่อความคล่องแคล่ว ส่วนผู้หญิงก็จะนิยมใส่เสื้อตัวใหญ่เหมือนกันและนิยมกระโปรงพลีทยาวดูแล้วน่ารักมากๆ

image5ทอฝันกับมาวิน ปี 39 (ตอนที่ 1)
image6ทอฝันกับมาวิน ปี 39 (ตอนที่ 1)

image1O-Negative รัก-ออกแบบไม่ได้ (พ.ศ.2541)

image2_1O-Negative รัก-ออกแบบไม่ได้ (พ.ศ.2541)

รักสามเศร้า (2551)

สมัยนี้แฟชั่นเริ่มเข้ามามีอิทธิพลมากขึ้น ทำให้ชุดนิสิตนักศึกษาหญิง จะเริ่มรัดรูปขึ้น จะใส่แบบฟิตหน่อยๆ ตัวเล็กๆ และมักนิยมใส่ทรงเอมากกว่ากระโปรงพลีทเป็นส่วนใหญ่ ส่วนผู้ชายจะนิยมเสื้อตัวเล็กลงกว่าเดิมมากขึ้นดูพอดีตัว

image9 GTHchannel

image14 GTHchannel

O-Negative(2560),เดือนเกี้ยวเดือน(2560)

กลับมาถึงยุคปัจจุบันที่เรียกได้ว่าคงจะชินสายตายของใครหลายๆคนเป็นที่สุด มักจะนิยมใส่เสื้อนิสิต นักศึกษา กันอย่างหลากหลายแบบ ตามความถนัดและความชอบของตัวเอง รวมถึงเอกลักษณ์ของคณะนั้นๆอีกด้วย ผู้หญิงนิยมใส่เสื้อตัวเล็กหรือจะตัวใหญ่แล้วแต่ความชอบของตัวเองเช่นใส่เสื้อตัวใหญ่ แต่เป็นกระโปรงทรงเอ ก็มักจะไม่แปลกตา ส่วนผู้ชายก็นิยมใส่แบบพอดีและเข้ากับรูปร่างซะมากกว่า

fk5a0359
img_0256

519331

เสื้อผ้าชุดนักศึกษา เป็นอีกหนึ่งแฟชั่นในสมัยเรียน ที่มักจะเปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย เดี๋ยวเสื้อตัวเล็ก เดี๋ยวเสื้อตัวใหญ่ ก็เปลี่ยนวนกันไปเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะใส่เสื้อแบบไหนก็ควรเป็นชุดที่เรียบร้อยและให้เกียรติแก่สถาบันที่เราเรียน ไม่โป๊ไป สุภาพ และถูกกฎระเบียบนั่นควรค่าที่จะทำอย่างยิ่ง 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ย้อนชมความคลาสสิกส่อง "ชุดศึกษา" ในภาพยนตร์ดังแต่ละยุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook