คาดการณ์ 10 คณะมาแรงที่เด็กๆ ใฝ่ฝันในปี 2018

คาดการณ์ 10 คณะมาแรงที่เด็กๆ ใฝ่ฝันในปี 2018

คาดการณ์ 10 คณะมาแรงที่เด็กๆ ใฝ่ฝันในปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

campus_trends_1

ใกล้ถึงช่วงโค้งแห่งชีวิตของเด็กมัธยมที่กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อทำตามความฝันของตัวเอง ในการตัดสินใจเลือกคณะที่ชอบและใช่สำหรับตัวเองภายในปี 2018 ที่จะถึงนี้

วันนี้ทาง Sanook! Campus จะพยากรณ์และคาดการณ์ 10 คณะมาแรงที่เด็กๆ ใฝ่ฝันในปี 2018 นี้ โดยวัดจากคะแนนสูงต่ำของมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศของปีที่ผ่านมา มีคณะไหนบ้าง ตรงใจน้องๆ หรือไม่ ไปดูกัน

อันดับที่ 10 เศรษฐศาสตร์

การบริหาร การจัดการเกี่ยวกับการเงินต่างๆ เป็นส่วนสำคัญในองค์กรและบริษัทในปัจจุบัน บุคลากรในสายอาชีพนี้กำลังเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากในตลาดอาชีพ ซึ่งเชื่อได้เลยว่าน้องๆ ที่ชื่นชอบการจัดการกับตัวเลขต้องอยากเรียนในคณะเศรษฐศาสตร์อย่างแน่นอน โดยคาดการณ์ว่า คณะที่จะมาแรงและคนอยากสมัครเข้าศึกษาคือ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

อันดับที่ 9 จิตวิทยา

ปัจจุบันการศึกษาเข้าใจพฤติกรรมมนุษย์ กำลังเป็นที่นิยม เพราะว่า อาชีพนี้เป็นอาชีพที่สร้างรายได้มากมาย แถมเป็นการช่วยเหลือผู้คน และเป็นการสร้างความคิดใหม่ๆ ให้กับผู้คน ซึ่งนักจิตวิทยามีความสำคัญอย่างมากในสังคมเมืองปัจจุบัน เป็นสาขาวิชาที่มีการศึกษาอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด เรียกได้ว่าเป็นอีกคณะหนึ่งที่มีเสน่ห์และได้ช่วยเหลือผู้คนไม่ต่างจากแพทย์คนหนึ่งเลยทีเดียว  คาดการณ์ว่า คณะที่จะมาแรงและคนอยากสมัครเข้าศึกษาคือ จิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

อันดับที่ 8 ครุศาสตร์

แม่พิมพ์ของชาติ เป็นอีกหนึ่งสายการเรียนสำคัญที่มีความมั่นคง หากแต่บุคลากรขาดแคลนอยู่ช่วงหนึ่ง ทำให้น้องๆ เด็กๆ ที่ฝันจะเป็นครู อยากที่จะเข้าไปศึกษาอย่างลึกซึ้ง โดยการสอนก็มีอยู่หลากหลายสาขา ตามภาษาที่ถนัด หรือแนวทางที่ถนัดและมีเปิดสอนอยู่มากมายหลายมหาลัย แต่คณะครุศาสตร์ของสถาบันที่มาแรงที่เด็กๆ อยากจะสมัครเข้าศึกษาและไปเรียนอย่างจริงจัง คาดการณ์ว่า คือ ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และ ครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อันดับที่ 7 ทันตแพทยศาสตร์

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ใครๆ ก็ใฝ่ฝันถึงตั้งแต่เด็ก อาชีพหมอฟันเป็นอาชีพหนึ่งที่รายได้ดี และอาชีพคุณหมอใจดีคงเป็นอาชีพที่ใครหลายๆ คนอยากเป็น ซึ่งทันตแพทยศาสตร์ คือคำตอบของน้องๆ หลายๆ คน คาดการณ์ว่า คณะที่จะมาแรงและคนอยากสมัครเข้าศึกษาคือ ทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ ทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อันดับที่ 6 สถาปัตยกรรมศาสตร์

ความฝันสุดเท่คือการได้เรียน สถาปัตยกรรม เป็นอีกหนึ่งคณะที่เหล่าผู้ชาย และแม้กระทั่งผู้หญิงก็ใฝ่ฝัน ในการออกแบบ วางโครงสร้างต่างๆ และเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีความสำคัญอย่างมากในวงการอาชีพของไทยเรา คาดการณ์ว่า คณะที่จะมาแรงและคนอยากสมัครเข้าศึกษาคือ สถาปัตยกรรมการออกแบบ - ออกแบบภายใน มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และ สถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อันดับที่ 5 วิศวกรรมศาสตร์

ไม่แตกต่างจากสถาปัตยกรรมศาสตร์เลยสำหรับ วิศวกรรมศาสตร์ เป็นคณะและอาชีพที่เหล่าผู้ชายสายวิทย์อยากจะมาโชว์ศักยภาพในคณะแห่งนี้ ซึ่งมีหลายที่เปิดสอนมากมายคาดการณ์ว่า คณะที่จะมาแรงและคนอยากสมัครเข้าศึกษา คือ วิศวกรรมศาสตร์ - วิศวกรรมการบินและอวกาศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

อันดับที่ 4 พาณิชยศาสตร์และการบัญชี

หนึ่งเดียวที่ใครๆ ก็บอกว่าเป็นอาชีพที่จบมาแล้วไม่ตกงานอย่างแน่นอน เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของเด็กสายคณิต และผู้ที่ชอบการคำนวณเป็นอย่างมาก เหตุผลที่เด็กๆ หลายคนอยากจะเป็นเพราะการันตีด้วยอนาคตที่แน่นอน ซึ่งคาดการณ์ว่า คณะที่จะมาแรงและคนอยากสมัครเข้าศึกษา คือ พาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

อันดับที่ 3 ศิลปกรรมศาสตร์ / มนุษยศาสตร์ / อักษรศาสตร์

ถ้าพูดถึงเด็กสายภาษารับรองว่า คณะเหล่านี้คงอยู่ในความคิดเรียบร้อยแล้ว แน่นอน เด็กสายภาษาจะมีความเชี่ยวชาญด้านภาษามาแล้วถึง 3 ปี ถ้าอยากจะต่อยอดและลงลึกไปต่อได้อีกก็เป็นคณะเหล่านี้ที่ขึ้นชื่อแทบทั้งสิ้น อีกทั้งความรู้ทางภาษายังแตกแขนงได้อีกหลายสาขาวิชา และยังสำคัญต่ออนาคตในสายอาชีพการงานอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในวิชาชีพที่เป็นที่ต้องการมากๆ ซึ่งคาดการณ์ว่า คณะที่จะมาแรงและคนอยากสมัครเข้าศึกษา คือ คณะศิลปศาสตร์-ภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ มนุษยศาสตร์ ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

อันดับที่ 2 แพทยศาสตร์

มาแล้วอาชีพในดวงใจของเด็กๆ หลายๆ คน ที่เชื่อว่าใครๆ ก็ฝันจะเป็นกัน นั่นคือ คุณหมอ นั่นเอง ซึ่งการเรียนหมอนั้นถือเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ที่ดี และต้องใช้ความอดทนสูงมาก แต่ถ้าได้เรียนและเรียนจบแล้ว อนาคตถือว่าสดใสเลยทีเดียว เลยเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เหล่าเด็กหัวดีทั้งหลาย เทใจ ให้ไปหมดแล้วกับคณะนี้ ซึ่งคาดการณ์ว่า คณะที่จะมาแรงและคนอยากสมัครเข้าศึกษา คือ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อันดับที่ 1 นิเทศศาสตร์ 

เรียกได้ว่าเป็นคณะที่มาแรงจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่ง 3 ปีให้หลังคะแนนแอดมิดชั่นค่อนข้างที่จะสูงเอามากๆ โดยสูงขึ้นทุกปี เชื่อว่า นี่เป็นคณะที่ตอบโจทย์เด็กยุคใหม่ทุกคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ในการผลิตผลงาน และเป็นวิชาเรียนที่ดูน่าสนุก ด้วยปัจจุบันโลกเราพัฒนามากขึ้น วิชาด้านนิเทศศาสตร์ก็สามารถพัฒนาไปได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งเด็กสายวิทย์ และ สายศิลป์ ก็สามารถที่จะเรียนได้ ทำให้การแข่งขันมีสูงมากขึ้นและเป็นคณะที่หมายปองสำหรับเด็กทุกคน ซึ่งคาดการณ์ว่า คณะที่จะมาแรงและคนอยากสมัครเข้าศึกษา ได้แก่ นิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, วารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ทั้งหมดเป็นการคาดการณ์โดยคำนวณและคาดคะเนจากคะแนนแอดมิดชั่น ของ 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในทุกๆ ปี

เชื่อแล้วว่าน้องๆ คงมีคณะในใจที่อยากเลือกแล้ว ยังไงปีใหม่ 2018 ขอให้น้องๆ ทุกคนโชคดี ทำคะแนน ทำข้อสอบให้ได้เต็มที่ เพื่อให้ประสบความสำเร็จกับคณะที่น้องๆ หวังไว้ 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook