เปิดความรู้สึก “คริส พีรวัส” กับหนทางสู่ความสำเร็จในปริญญาตรีใบแรก

เปิดความรู้สึก “คริส พีรวัส” กับหนทางสู่ความสำเร็จในปริญญาตรีใบแรก

เปิดความรู้สึก “คริส พีรวัส” กับหนทางสู่ความสำเร็จในปริญญาตรีใบแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

chris

คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ เป็นดาราหนุ่มดาวรุ่งพุ่งแรงที่แฟนคลับเยอะมากเลยคนหนึ่ง ซึ่งปัจจุบัน “คริส พีรวัส” ได้สำเร็จการศึกษากลายเป็นบัณฑิตใหม่ป้ายแดง ในคณะเศรษฐศาสตร์ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์สหกรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

หนุ่มคริสได้แจ้งเกิดจากซีรี่ย์ดังอย่างเรื่อง SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง ด้วยความหล่อ ตี๋ ขาว ทรงหนุ่มเอเชียทำให้มีแฟนคลับมากมายจากหลากหลายประเทศ 

ทาง Sanook! Campus มีโอกาสได้สัมภาษณ์หนุ่ม คริส พีรวัส เรื่องการเรียน เทคนิค และความรู้สึกที่จะนำมาถ่ายทอดให้น้องๆไว้ประยุกต์ใช้ในการเรียนเพื่อที่จะประสบความสำเร็จและเป็นแรงผลักดันให้กับน้องๆทั้งหลายในวันนี้อีกด้วย

23734551_140091016643008_2915

Q: โมเมนต์ช่วงรับปริญญาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีความรู้สึกอย่างไร

A: คือช่วงก่อนรับปริญญา ได้ไปรับรางวัลกับสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯมาก่อนหนึ่งหน ทำให้คริส ไม่ตื่นเต้นมากจนเกินไป ถ้าเกิดไม่ได้ไปรับรางวัลก่อนก็คงจะรู้สึกตื่นเต้นมากๆ เพราะว่าตอนที่ไปรับรางวัลก่อนจะมารับปริญญานั้นตื่นเต้นมากๆจนสั่นไปหมด ด้วยเหตุนี้ทำให้ช่วงรับปริญญามันเลยผ่อนคลายขึ้นมามากกว่าเดิม รวมถึงยังได้ซ้อมด้วย เลยมีความตื่นเต้นที่ลดลง แต่ได้ความภาคภูมิใจที่มันมีวันนี้เป็นของตัวเองแล้ว

23824982_299938090509050_5371
24838783_495435177516600_2457

Q: มีเทคนิคการเรียนควบคู่ไปกับการทำงานอย่างไร

A: "แบ่งเวลาเลยครับ สำคัญที่สุด" คุณพ่อเป็นคนสอนคริสมาเลย ซึ่งการแบ่งเวลาใช้ได้กับทุกสิ่งอย่างทุกเรื่อง ไม่ใช่แค่กับการเรียนด้วย การเรียนคือผมเรียนกับทำงาน ผมก็ต้องแบ่งเวลาแล้วว่าสิ่งไหนสำคัญกว่ากัน ควรมีการชั่งน้ำหนักในสิ่งนั้น แล้วก็ตัดสินใจเลือกทำสิ่งที่สำคัญกว่า อย่างตัว คริส เองจะเลือกการเรียนมาก่อนเสมอ เพราะคุณแม่เน้นย้ำให้ความสำคัญเรื่องการเรียนมาก่อน ซึ่งเทคนิคง่ายๆของคริสเลยคือ การแบ่งเวลาให้เป็น และชั่งน้ำหนักกับสิ่งนั้นให้ดี ซึ่งสิ่งนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกเรื่องเลยอีกด้วย 

Q: รู้สึกอย่างไรที่มีแฟนคลับลงทุนซื้อป้ายบิลบอร์ดให้ที่ Times Square สหรัฐอเมริกา

A: จริงๆคริสรู้อยู่แล้วว่าแฟนคลับจะซื้อให้ ประมาณ 2-3 เดือนได้ เราก็ปรามเขาไว้แล้วว่าอย่าไปซื้อเลยมันเสียเงินเยอะ อยากให้แฟนคลับเก็บเงินแล้วซื้อตั๋วเครื่องบิน บินมาหาคริสมากกว่า เราก็นึกว่าเขายกเลิกไปแล้ว แต่พอมาถึงวันจริงมันก็เกิดขึ้นมา ซึ่งภายในวันจริงรู้สึกเซอไพร์สมาก คือผมรู้จากข่าวด้วยซ้ำในวันจริง ซึ่งรู้สึกดีใจและเห็นความหมายของมันที่แฟนคลับอยากทำให้เลยคือ เขาอยากให้เราไต่เต้าขึ้นไปเรื่อยๆ พัฒนาตนเองให้กลายเป็นศิลปินที่เขาอยากมองเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ ซึ่งผมก็เข้าใจมุมมองแฟนคลับ ตัวคริสเอง ก็มีศิลปินที่ชื่นชอบเหมือนกัน เราก็อยากให้เขามีผลงานเพิ่มขึ้น ซึ่งนี่ก็ทำให้เราปลาบปลื้มและเข้าใจแฟนคลับที่ทำให้ ก็รู้สึกดีใจมากๆ

24332043_1931047447158506_444

ถือว่าเป็นหนึ่งดารา ที่สร้างผลงาน จนแฟนคลับรักเอามากๆเลยทีเดียว ซึ่งการเรียนควบคู่ไปกับการทำงานซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากสิ่งหนึ่ง แต่เราควร ชั่งน้ำหนัก และตัดสินใจเลือกสิ่งสำคัญให้เป็น ก็จะทำให้ทั้งการทำงานและการเรียนประสบความสำเร็จไปควบคู่กัน อย่าง หนุ่ม คริส พีรวัส ที่ประสบความสำเร็จในปริญญาตรีใบแรกแล้วนั่นเอง ทาง Sanook! Campus ขอชื่นชม หนุ่ม คริส พีรวัส และแสดงความยินดีด้วยอีกรอบหนึ่งด้วยนะครับ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดความรู้สึก “คริส พีรวัส” กับหนทางสู่ความสำเร็จในปริญญาตรีใบแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook