ลิซ บริคลีย์ ใครๆ ก็เรียกเธอว่า ราชินีคอสเพลย์

ลิซ บริคลีย์ ใครๆ ก็เรียกเธอว่า ราชินีคอสเพลย์

ลิซ บริคลีย์ ใครๆ ก็เรียกเธอว่า ราชินีคอสเพลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

lyzbrickley_20

ทุกวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักคอสเพลย์ (Cosplay) เนื่องจากในปัจจุบันความสนใจในสิ่งต่างๆ ของผู้คนมีความหลากหลาย มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น ซึ่งคอสเพลย์ก็เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมใหม่ที่ผู้คนจำนวนมากกำลังให้ความสนใจ

การแต่งคอสเพลย์นั้น ส่วนมากมักเป็นการแต่งกายที่คล้ายกับตัวละครในการ์ตูน คอมมิค เกม แอนิเมชัน ซึ่งเราอาจเรียกง่ายๆ ว่า เป็นการแต่งกายเลียนแบบตัวละครที่เราชอบนั่นเอง จุดเริ่มต้นของคอสเพลย์คาดว่า น่าจะเริ่มต้นที่ประเทศญี่ปุ่น แต่หลังจากนั้นไม่นานความสนใจในการแต่งกายแบบเดียวกับตัวละครหรือตัวการ์ตูนที่ชอบได้ส่งต่อไปยังประเทศอื่นทั่วโลก ซึ่งในปัจจุบันคนที่รับการขนานนามว่า เป็นราชินีวงการคอสเพลย์ก็ไม่ใช่คนญี่ปุ่น แต่เป็นสาวสวยจากสหรัฐอเมริกา เธอคือ ลิซ บริคลีย์ (Lyz Brickley)

เธอเล่าให้เราฟังว่า การเป็นคอสเพลเยอร์หรือนักแต่งตัวคอสเพลย์ มีลักษณะที่คล้ายกับนักออกแบบ (Designer) เพราะการออกแบบเสื้อผ้าของตัวละครที่เราจะคอสเพลย์ต้องมีความแม่นยำ และเหมือนต้นฉบับทุกประการ

"ฉันเริ่มต้นออกแบบชุดครั้งแรกเมื่อปี 2009 ก่อนที่จะเริ่มต้นเป็นนักคอสเพลย์เป็นจริงเป็นจังในปี 2010"

แต่สิ่งที่หลายคนอาจไม่ทราบ ก่อนหน้าที่เธอจะกลายมาเป็นคอสเพลเยอร์ เธอเคยเป็นนางแบบมาก่อน ซึ่งในเวลานี้เธอก็ยังมีผลงานการถ่ายแบบให้เห็นอยู่เรื่อยๆ 

"สิ่งที่ทำให้ฉันหลงใหลในการเป็นคอสเพลเยอร์ คือ การได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งในวงการนี้เป็นแหล่งรวมคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ไว้ด้วยกัน มันเป็นเลยเป็นสถานที่ที่เหมาะสมกับฉันมากที่สุด"

ปัจจุบันลิซ บริคลีย์ ได้รับการยอมรับจากผู้คนจำนวนมากในด้านการแต่งกายคอสเพลย์จนยกให้เธอเป็น The Icon ประจำวงการเลยทีเดียว ซึ่งคุณสามารถติดตามเธอได้หลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น ButtercupBrix ในช่องยูทูบของเธอ, LyzBrickley บนเฟซบุ๊ก, Lyz_B สำหรับทวิตเตอร์และ lyzbrickley ในอินสตาแกรม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook