"ถ้าคุณแน่อย่าแพ้เด็ก 6 ขวบ" รู้จัก จอห์น ดูแรนท์ เด็กน้อยจอมพลัง

"ถ้าคุณแน่อย่าแพ้เด็ก 6 ขวบ" รู้จัก จอห์น ดูแรนท์ เด็กน้อยจอมพลัง

"ถ้าคุณแน่อย่าแพ้เด็ก 6 ขวบ" รู้จัก จอห์น ดูแรนท์ เด็กน้อยจอมพลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6yearsold

ถ้าหากคุณกำลังมีความรู้สึกไม่อยากออกกำลังกาย หรือไม่มีแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย เราอยากให้คุณได้ดูเรื่องราวของจอห์น ดูแรนท์ (John Durant) ไว้ให้ดีๆ เพราะนี่คือคนที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจการออกกำลังกายให้คุณได้เป็นอย่างดี

เป็นเรื่องที่น่าทึ่งไม่น้อย หากเราย้อนอดีตกลับไปในช่วงที่เราเป็นเด็กอายุสัก 6 ขวบ เวลานั้นเรากำลังทำอะไร? วิ่งไล่จับ เล่นของเล่น แต่สิ่งดังกล่าวไม่ได้เป็นกิจกรรมหลักของจอห์น ดูแรนท์ เด็กน้อยวัย 6 ขวบ เพราะสิ่งที่เป็นกิจวัตรของเด็กน้อยคนนี้ คือ การยกน้ำหนัก 

"ตอนนั้นผมอายุเพียง 4 ขวบ พ่อลองให้ผมออกกำลังกายโดยยกน้ำหนักด้วยไม้กวาด ต่อจากนั้นผมก็เริ่มเปลี่ยนจากไม้กวาดมาเป็นบาร์ยกน้ำหนัก"

อันที่จริงการที่หนูน้อยจอมพลังอย่างดูแรนท์จะชื่นชอบการยกน้ำหนักก็ดูจะไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะแมตต์ ดูแรนท์ บิดาของจอห์นเป็นโค้ชยกน้ำหนักให้กับทัพนักกีฬามหาวิทยาลัยลาเวิร์น

"ผมใช้เวลาเกือบสองปีเพื่อฝึกยกน้ำหนัก จนในที่สุดผมยกน้ำหนักได้มากที่สุดถึง 42 ปอนด์ (19 กิโลกรัม) พร้อมกันนี้ผมยังสามารถยกน้ำหนักด้วยท่าคลีนส์ ท่าสแนทส์ และท่าสควอทด้วยบาร์ที่ผู้ใหญ่ใช้ยกน้ำหนักได้อีกด้วย"

จอห์น ดูแรนท์ เล่าให้เราฟังเพิ่มเติมอีกว่า ทุกวันนี้เขาใช้เวลาออกกำลังกายสัปดาห์ละสองวัน โดยสถานที่ฝึกเป็นยิมในมหาวิทยาลัยลาเวิร์นที่พ่อของจอห์นทำงาน

"ผมรู้สึกขอบคุณพ่อที่ทำให้ผมรักการออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายทำให้ร่างกายของผมแข็งแรง และความแข็งแรงที่ว่านี้สามารถนำไปปรับใช้กีฬาอื่นที่ผมสนใจได้ด้วยครับ"

ท้ายที่สุดหนูน้อยจอมพลัง ยังเชิญชวนให้เด็กๆ ควรเริ่มต้นการออกกำลังกายตั้งแต่วันนี้

"การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ผมเรียนรู้สิ่งต่างๆ จากการออกกำลังกาย และสามารถทำในสิ่งที่ทุกคนไม่เคยคาดคิดมาก่อน ดังเช่น การที่ผมเป็นเด็กแค่ 6 ขวบแต่สามารถยกน้ำหนักที่มากถึง 42 ปอนด์"

ถ้าหากคุณกำลังรู้สึกท้อแท้ เบื่อหน่ายการออกกำลังกาย อยากให้ลองเอาเรื่องของจอห์น ดูแรนท์ มาเป็นกำลังใจในการออกกำลังกาย เพราะยามใดที่คุณรู้สึกแบบนั้น แปลว่าคุณกำลังจะแพ้เด็ก 6 ขวบนะครับ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook