มหันตภัยโซเชียล

มหันตภัยโซเชียล

มหันตภัยโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกระแสข่าวในโลกโซเชียลที่ในขณะนี้กำลังเป็นแฮชแท็กยอดนิยมอยู่ในทวิตเตอร์ สำหรับ #สอดอstyle ซึ่งยังคงมีอีกหลายๆ คนที่ไม่ทราบว่าเธอคือใคร โด่งดังมาจากไหน และเหตุดราม่าที่ทำให้ทวิตภพต้องเดือดขนาดนี้คืออะไร จึงขออาสามาสรุปให้ทุกคนได้กระจ่างกัน

เริ่มจากชื่อของเธอ “สอดอ” หรือ “เส้นด้าย” เป็นเน็ตไอดอลที่โด่งดังอยู่ในเฟสบุ๊ค ย้อนกลับไปเมื่อกลางปี 2559 ชาวเน็ตหลายคนคงจะเคยเห็นรูปภาพพริตตี้ช้างสาวสวยคนหนึ่งที่ถูกแชร์กระหน่ำออกไปอย่างแพร่หลาย และต้องบอกได้เลยว่า รูปเดียวก็เปรี้ยงได้!

752207

รูปภาพที่แจ้งเกิด สอดอ หรือ เส้นด้าย

จากภาพดังกล่าวสอดอก็เข้าสู่การมาเป็น youtuber โดยเธอและไวท์ (แฟนหนุ่ม) ได้ทำคลิปเกี่ยวกับนิสัยใจคอของผู้หญิง-ผู้ชายที่เป็นแฟนกัน ผ่านเพจเฟสบุ๊คที่ชื่อว่า “สอดอstyle” ซึ่งมีผู้ติดตามมากถึง 2 ล้านกว่าคน ล่าสุดสอดอได้ประกาศเลิกคบกับไวท์ พร้อมยื่นคำขาดไม่กลับไปคบอีกแล้ว รวมถึงเปิดเพจใหม่ทันทีชื่อว่า “สอดอโปรดักซ์ชั่น”

เวลาผ่านไปข้ามวันการเลิกราของคู่รักคู่นี้ ก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องทั่วไประหว่างคนเป็นแฟนกัน แต่แล้วไวท์ (แฟนของสอดอ) ได้ออกมาโพสต์คลิปขอโทษ พร้อมหอบดอกไม้ช่อโตไปง้อขอคืนดีแฟนสาว ซึ่งคาดว่าเขาทั้งสองน่าจะกลับมารักกันเหมือนเดิม ละครที่กำลังจบแต่ดันเรตติ้งแรง งานนี้สายเผือก สายขุด มากันให้เพียบ เมื่อมีคนตาดีไปเจอ สอดอและไวท์ที่ จ.ระนอง ซึ่งทั้งคู่ไปทานข้าวร้านเดียวกัน เพียงแค่นั่งคนละโต๊ะเท่านั้น ทำเอาโลกโซเชียลร้อนฉ่าแสดงความคิดเห็นถึง #สอดอstyle ว่า สร้างกระแสบ้าง รำคาญบ้าง

26168665_1667068899982465_698

รูปภาพสอดอกับไวท์ (แฟนหนุ่ม)

ด้านสอดอ ก็เริ่มระแคะระคายกับเรื่องที่เกิดขึ้น ได้สมัครทวิตเตอร์เข้ามาเรียนรู้โลกแห่งความดาร์ค งานนี้ใครจะแม่ใครจะลูก เมื่อสอดอได้เห็นทวีตต่างๆ ที่ชาวเน็ตคอมเม้นท์เกี่ยวกับตัวเธอ ทำเอาเจ้าตัวถึงขั้นปรี๊ดแตก เปิดวอร์พร้อมบวก เมนชั่นปะทะกับชาวทวิต ด้วยความนักการตลาดออนไลน์ของสอดอ ท้ายที่สุดก็ถอยดีกว่าเพราะทวิตเตอร์มันน่ากลัว เธอกลับไปไลฟ์สดในเฟสบุ๊คขอโทษทุกคนและบอกว่าจะไม่เล่นทวิตเตอร์อีกแล้ว

เรื่องทั้งหมดทั้งมวลก็เป็นแบบนี้ล่ะค่ะ…อย่างไรก็ตามมหันตภัยโซเชียล ก็ถือเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลและทรงพลังมากที่สุดในยุคปัจจุบันนี้ เพราะมันสามารถเข้าถึงคนจำนวนมากได้อย่างกว้างขวาง และรวดเร็วที่สุดในบรรดาสื่อทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าโซเชียลมีเดียมีทั้งประโยชน์และโทษ ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรมีก็คือ “สติยั้งคิด” จะได้ไม่มีปัญหาต่างๆ ตามมาทีหลังนะจ๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook