อาชีพใหม่รายได้ดี มาแรงติดเทรนด์สำหรับ "เด็กไทยยุคใหม่"

อาชีพใหม่รายได้ดี มาแรงติดเทรนด์สำหรับ "เด็กไทยยุคใหม่"

อาชีพใหม่รายได้ดี มาแรงติดเทรนด์สำหรับ "เด็กไทยยุคใหม่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

trendkid

ในยุคปัจจุบันนี้สายงานต่างๆ ต่างมีความแปลกใหม่อยู่ตลอด ไปตามการพัฒนาของโลกและเทคโนโลยี ทำให้เกิดเหล่าอาชีพที่เป็นกระแส เป็นเทรนด์อยู่มากมาย

เนื่องมาจากประเทศไทยเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ยุคที่มั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน ยุคที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยี และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ทำให้เด็กไทยและเยาวชนในยุคนี้ มีแนวคิด มีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นไปตามช่วงกระแส และ อาชีพเหล่านี้มีรายได้ที่ดีอีกด้วย

วันนี้ทาง Sanook! Campus จะพาไปชมเทรนด์อาชีพใหม่มาแรง ที่เด็กๆใฝ่ฝันสำหรับเด็กไทยปี 2018 จากผลสำรวจของทาง Adecco 

เกมเมอร์ (นักแข่งขัน e-sports)

istock-841135958

อาชีพใหม่มาแรง ซึ่งเป็นอาชีพนักแข่งขันเกมต่างๆ ในระดับประเทศหรือระดับโลก ที่ถูกบรรจุลงในกีฬาเป็นที่เรียบร้อย โดยนักแข่งขันเกมนั้น เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่มีรายได้สูงเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเก่งมีฝีมือก็สามารถไปสู่ระดับโลกได้เลยสามารถดึงตัวหรือซื้อตัวเพื่อไปเล่นให้กับทีมนั้นทีมนี้ เฉกเช่นเดียวกัน กับนักฟุตบอลเลยทีเดียว

นักแคสเกม

istock-469401838

อาชีพหนึ่งที่ทำหน้าที่ในการสอนเล่นเกม เทคนิค และบรรยาย เนื้อหาต่างๆให้ผู้ที่เข้ามารับชมได้ทราบข้อมูลในการเล่นเกม เปรียบเสมือนกับการเป็นดีเจ หรือพิธีกร โดยทำงานผ่านคอมพิวเตอร์แค่ตัวเดียว ถ้ายิ่งมีคนติดตามเยอะ รับรองเงินเดือนเพียบแถมยังได้เล่นเกมอย่างหลากหลาย เด็กที่ไหนกันจะไม่ชอบอาชีพนี้

เชฟ

istock-516329534

เป็นอาชีพที่มาแรงเลยอาชีพหนึ่ง นักปรุงแต่งอาหาร จัดอาหารให้ดูน่าทาน และอร่อย ซึ่งเด็กๆชอบเป็นเชฟโดยให้เหตุผลว่า อยากจะทำอาหารอร่อยๆให้คนที่ได้รับประทานนั้นมีความสุข

ผู้ประกอบการ(ธุรกิจส่วนตัว)

istock-646113946

หนึ่งในอาชีพอิสระทำธุรกิจประกอบกิจการต่างๆด้วยตนเอง ด้วยยุคด้วยสมัยที่เปลี่ยนไปโลกออนไลน์และการค้าขายเป็นเจ้าของธุรกิจก็ทำได้ ไม่ยากเหมือนกับแต่ก่อน และเด็กบางส่วนต้องการที่จะสืบทอดกิจการจากทางบ้านตนเองอีกด้วย

เรียกได้ว่าอาชีพเหล่านี้ติดเทรนด์มาสักพักหนึ่ง เป็นอาชีพที่เกิดขึ้นใหม่แถมยังมีรายได้ดีมากๆอีกด้วย และเป็นช่องทางที่เด็กๆชอบติดตาม ทำให้เด็กเกิดความใฝ่ฝันและอยากทำอาชีพเหล่านี้เช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook