เปิดวาร์ปเหล่า "ดรัมเมเยอร์-ทูตกิจกรรม" มธ. งานบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์

เปิดวาร์ปเหล่า "ดรัมเมเยอร์-ทูตกิจกรรม" มธ. งานบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์

เปิดวาร์ปเหล่า "ดรัมเมเยอร์-ทูตกิจกรรม" มธ. งานบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

tushirt

สีสันงานบอลประเพณี จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์คงหนีไม่พ้น "ทูตกิจกรรม" ผู้อัญเชิญฯ หรือเหล่าดรัมเมเยอร์ ของแต่ละฝั่งที่บอกเลยคัดกันมานั้น เห็นแล้วอยากจะละลายกันไปเลยข้างหนึ่ง

วันนี้ทาง Sanook! Campus จะพาไปดูเหล่าทูตกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TU Ambassador) ซึ่งเป็นกลุ่มตัวแทนนักศึกษาที่ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย รวมไปถึงการมีส่วนช่วยรณรงค์ส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั่นเอง

เรียกได้ว่าเป็นเหล่าของดีแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ กันเลยทีเดียว เรามาทำความรู้จักกับเหล่าทูตกิจกรรมกันเลยดีกว่า

ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 นี้ ทูตกิจกรรมฯ ประกอบด้วยเหล่า ดรัมเมเยอร์ และ เหล่าผู้อัญเชิญฯ ทำหน้าที่เป็นผู้นำขบวนอัญเชิญธรรมจักร อัญเชิญป้ายนามมหาวิทยาลัย อัญเชิญถ้วยพระราชทาน รวมทั้งยังมีดรัมเมเยอร์เป็นผู้นำขบวนพาเหรดเข้าสู่สนาม

ดรัมเมเยอร์

เริ่มกันที่เหล่าดรัมเมเยอร์ทั้ง 5 คน เรียกได้ว่าที่คัดมานั้น แต่ละคนโปรไฟล์และดีกรีขั้นเทพ ขนกันมาให้อิ่มเอมใจกันไปข้างหนึ่ง 

drum

อี้ วิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์ (นางสาวไทยปี 2557) วิทยาลัยนวัตกรรม ชั้นปีที่ 4

eee2

เปิดมาคนแรกก็ไม่ธรรมดา เพราะ น้องอี้ นั้นเป็น นางสาวไทย ปี 2557 ทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เธอผ่านงานมามากมาย ทั้งการถ่ายแบบนิตยสารต่างๆ โฆษณา โอเลย์ ทรู เธอยังเคยเป็นดีเจวิทยุคลื่นข่าว 100.5 FM และพิธีกรรายการต่างๆ อีกด้วย พูดได้เลยว่าทั้งสวยและความสามารถเพียบเลยทีเดียว

แบม ณศมน นิยมเดชา คณะเศรษฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 1

bam2

ดาวคณะเศรษฐศาสตร์ (อินเตอร์) วัยใส ซึ่งเธอเป็นเฟรชชี่แห่งทูตกิจกรรม ที่ผ่านเวทีทั้งการเดินแบบ ถ่ายภาพแฟชั่นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งบอกเลยว่าโครงหน้า รูปร่าง อนาคตไกล เห็นทีอยากจะละลายตามไปเลยทีเดียว

ฟัง ทัศพร พัฒนภาศัย คณะศิลปศาสตร์ ชั้นปีที่ 1

fungok

หนึ่งในเฟรชชี่อีกหนึ่งคน ที่เรียกได้ว่าสวยมากๆ เชื่อว่าบางคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาเธอเป็นอย่างดีเพราะเธอเคยมีผลงานโฆษณา Toyota Sure มาแล้ว แถมยังได้รับตำแหน่งดาวคณะศิลปศาสตร์ และอดีตดรัมเมเยอร์ โรงเรียนสตรีวิทยา อีกด้วย เรียกได้ว่ามากความสามารถจริงๆ

เอิน กานดา เครือสุวรรณศิริ  คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นปีที่ 3

earn2

บอกก่อนเลยว่าสาวคนนี้ไม่ธรรมดา เป็นสาวเท้าไฟ สกิลการเต้นเป็นเลิศ และนอกจากความสามารถด้านการเรียนที่โดดเด่นแล้ว เธอยังเคยผ่านเวทีใหญ่อย่าง Miss Teen Thailand 2012 และ Thai Kawaii Ambassador แถมยังมีดีกรีอดีตดาวคณะวิทยาศาสตร์ด้วย

เจน ภัครดา อิ่มสุขศรี  วิทยาลัยสหวิทยาการ ชั้นปีที่ 3

janeok

เป็นหนึ่งสาวที่หน้าหวานและคมในคนเดียวกัน และผ่านมาหลายเวทีและหลายตำแหน่งมากๆ ทั้ง รองอันดับ 1 นางนพมาศแห่งมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ปี 2557, รองดาว และ Popular Vote วิทยาลัยสหวิทยาการ, ผู้เข้าร่วมประกวดดาวเดือนท่าพระจันทร์ Fun Fest เป็นต้น ถ้าอยากเห็นหน้าหวานๆ เธอยังเป็นพิธีกรรายการ Thailand Best Beauty อีกด้วยนะ

 

ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เพราะว่านอกจากดรัมเมเยอร์แล้ว ยังมี "เหล่าผู้อัญเชิญฯ" ทั้ง 10 คน ชาย หญิง ที่เรียกได้ว่าหน้าตาไม่เป็นสองรองใคร จัดเต็มมาทุกคนเลย

ผู้อัญเชิญฯ ฝ่ายหญิง

femaleig

มายด์ กุลจิรา ตันเจริญรัตน์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ชั้นปีที่ 4

puiwok

หนึ่งในสาวสวยผู้ผ่านโฆษณามามากมาย รวมทั้งผลงานถ่ายแบบด้วย นอกจากจะความสามารถเพียบในด้านกิจกรรมแล้ว เธอยังมีดีกรีเป็นว่าที่บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 ของคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน หน้าตาดี การเรียนดี อย่างนี้ยอมไปทั้งใจ

บีม พรรณธิดา ไพรเรืองกิจ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ชั้นปีที่ 2

beam

หนึ่งในสาวสวยไม่กี่คนที่ได้เดินพรมแดงเมืองคานส์ มาจากผลงานการแสดงหนังสั้นของเธอที่ไต้หวัน 迎向邊疆公路-Yin Shian Bien Jian Gon Lu (Towards the Sun) ถือว่าเป็นนักแสดงวัยรุ่นที่โกอินเตอร์แล้วตอนนี้ก็ว่าได้ แถมมีความสามารถอีกมากมายทั้ง พิธีกร ถ่ายโฆษณา สุดยอดจริงๆ สำหรับสาวคนนี้

พราวด์ กชมณฑ์ ทัพพะรังสี คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ชั้นปีที่ 2

proudok

สาวสวยตัวเล็กที่ใครๆ ต่างก็ชอบ แต่เธอคนนี้เล็กพริกขี้หนู เพราะ เธอเคยร่วมจัดงานระดับโลกอย่าง TEDxThammasat Team 2017 แถมเธอคนนี้ยังมีผลงานทั้งงานถ่าย portrait และโฆษณาต่างๆ มากมาย น่ารักสดใสแถมความเก่งครบเครื่องอย่างนี้ ใครจะไม่หลงรักเธอได้

เฟิร์น รัญชิดา สิทธิสาร คณะศิลปกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3

fern

สาวผู้มากความสามารถทางด้านการแสดง มีผลงานมากมายจากการแสดงละครต่างๆ นอกจากนี้เธอยังเคยผ่านเวที Miss Teen Thailand 2014 แถมยังมีความสามารถในการออกแบบเสื้อผ้า รวมถึงผ่านประสบการณ์ทำงานมาแล้วมากมาย สวย น่ารัก มากความสามารถและมีรอยยิ้มที่สดใส ทำให้ใครๆ ก็ตกหลุมรักสาวคนนี้ได้ไม่ยากเลย

อร อรวิภา อัศวนิก คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ชั้นปีที่ 2

ornok

หนึ่งในสาวมากความสามารถที่มีทักษะทางด้านการร้องเพลงเป็นเลิศ และด้วยนิสัยเรียบร้อยน่ารักของเธอ ทำให้มัดใจหนุ่มๆ ได้อยู่หมัดทุกราย อีกทั้งความสามารถที่ขนกันมาแบบเป็นชุด อาทิ เชียร์ลีดเดอร์ ถ่ายแบบโฆษณา 

ผู้อัญเชิญฯ ฝ่ายชาย

male

บอม ธนพล สุจริตวรกุล คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง ชั้นปีที่ 4

bom

หนุ่มหล่อขี้เล่น เฮฮา ผู้ซึ่งมีความเป็นผู้นำ และหนุ่มนักดนตรี ประธานชุมนุมดุริยางค์สากลแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปี 2015 และเป็นคอนดักเตอร์ของวงในปี 2017  สาวคนไหนชอบนักดนตรี หนุ่มคนนี้สิใช่เลย

นิว ธรรมกฤตร สินธพประเสริฐ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร ชั้นปีที่ 4

new2

หนุ่มที่มากความสามารถอีกหนึ่งคน เรียกได้ว่า มาดเข้ม สุขุม น่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากกิจกรรมจะดีแล้ว หนุ่มนิว ยังได้รับทุนการศึกษา 4-Year Continuing Scholarship for Academic Excellence Students ประเภท Full scholarship และรางวัลนักเรียนดีเด่นมาครอง เรียนดี กิจกรรมเด่น แบบนี้ใครๆ ก็ต้องชอบ

เจ กฤษฏิ์ สุวรรณสิชณน์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 2

jay

ถ้าผู้ชายในอุดมคติของคุณคือ ผู้ชายอบอุ่น มีอารมณ์ขัน เจคือคนนั้นที่คุณใฝ่หาอย่างแน่นอน การันตีด้วยความสามารถด้านการพูด การเป็นพิธีกร เป็นผู้นำกิจกรรม และคอยสร้างสีสันในทุกๆ จังหวะชีวิต รับรองได้ว่าคุณจะต้องอยากรู้จักเขา เหมือนที่เขาอยากรู้จักกับคุณแน่นอน

วิน บุญนิมิต สามัตถิยดีกุล คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 2

win

หนุ่มผู้ไม่ธรรมดา เขาเป็นบุคคลสองมหาวิทยาลัย ด้วยวัยนี้แล้วนั้นหนุ่มน้อยคนนี้เป็นหนึ่งในนักศึกษาไม่กี่คน ที่มีประสบการณ์ผ่านจากสองสถาบันการศึกษาอันดับต้นๆ ของประเทศ นั่นคือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นับว่าความสามารถด้านการเรียนของเขานั้นไม่ธรรมดาแน่นอน นอกจากนี้ วินยังเป็นคนที่รักในการทำกิจกรรมอย่างมากตั้งแต่มัธยม ผ่านงานใหญ่อย่าง TEDxThammasatU รวมไปถึง Best band of the month ในรายการสนามปล่อยของ Live@G GMM Music และเวที GQ Men 2017 อีกด้วย นอกจากการเรียน กิจกรรม และดนตรีแล้ว ที่ขาดไม่ได้ วินยังเป็นนักกีฬารักบี้ ทีมกรุงเทพฯ อีกด้วย เรียกได้ว่าความสามารถครบจบที่คนเดียว

เพชร ตะวัน ธราดลรัตนากร  คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ชั้นปีที่ 2

petch1

พระเอก MV เพลง ทานหมาอย่าหัวซากัน ของ เนสกาแฟ ศรีนคร ที่มียอดวิวพุ่งทะลุ 100 ล้านวิว หนุ่มหล่อที่มาพร้อมกับมุกตลกแพรวพราว ขวัญใจแม่ยก ด้วยลุคสูงยาวเข่าดี ยิ้มทีใจละลายคนนี้ กวาดรางวัลมาหลายเวที ไม่ว่าจะเป็นงานราษฎร์ Mister Culture World Thailand 2017 หรืองานหลวงอย่าง เดือนคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ประจำปี 2559 โดยเพชรยังได้เป็นเดือนสานสัมพันธ์สังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ครั้งที่ 9 อีกด้วย

กว่าจะมาเป็นทูตกิจกรรมฯ 15 คน พวกเขาต้องผ่านการคัดเลือกมาหลายขั้นตอน เริ่มจากการคัดเลือกผ่านใบสมัครที่ทุกคนส่งกันเข้ามา โดยจะมีการสัมภาษณ์เบื้องต้นเพื่อหาคนที่จะเข้าสู่รอบเก็บตัวผู้สมัครทูตกิจกรรมฯ หรืออุปทูตฯ โดยในช่วงเวลาที่มีการเก็บตัวนั้น ก็จะมีกิจกรรมต่างๆ ที่ส่งเสริมการทำกิจกรรมกลุ่ม การพัฒนาบุคลิกภาพ การแสดงความสามารถพิเศษ และที่ขาดไม่ได้เลยคือการทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เมื่อผ่านการเก็บตัว ก็จะเข้าสู่การตัดสินด้วยการตอบคำถามรอบสุดท้ายบนเวทีใหญ่ ซึ่งต้องใช้ทั้งไหวพริบและทักษะการพูด จนมาเป็นเหล่าทูตกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ทั้ง 15 คนในที่สุด ที่เราได้เห็นกันนั่นเอง

"ขอลาไปด้วยวิดีโอน่ารักๆ จากเหล่าทูตกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์"

อัลบั้มภาพ 70 ภาพ

อัลบั้มภาพ 70 ภาพ ของ เปิดวาร์ปเหล่า "ดรัมเมเยอร์-ทูตกิจกรรม" มธ. งานบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook