มองภาพนี้ แล้วจะรู้ว่า “ในใจ” นั้นกำลังกลัวอะไรอยู่

มองภาพนี้ แล้วจะรู้ว่า “ในใจ” นั้นกำลังกลัวอะไรอยู่

มองภาพนี้ แล้วจะรู้ว่า “ในใจ” นั้นกำลังกลัวอะไรอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 firstthing

ความกลัวบางอย่างนั้น เราอาจจะไม่ทราบด้วยตัวเราเอง เพราะมันอาจจะอยู่ในจิตสำนึกของเราก็เป็นได้ แต่ถ้าอยากรู้ว่าจริงๆแล้ว ในใจนั้นกำลังหวาดกลัวสิ่งใดอยู่ ขั้นตอนก็ง่ายๆเหมือนเดิม คือลองดูภาพต่อไปนี้ และสิ่งแรกที่คุณสังเกตเห็นนั้น จะชี้แนะบอกว่าคุณกำลังหวาดกลัว หรือเป็นกังวลเรื่องอะไรอยู่

ถ้าเห็นเด็กผู้หญิงก่อน

อันนี้ก็ตรงๆเลย แปลว่าคุณกำลังหวาดกลัวเรื่องที่เคยเกิดขึ้นในสมัยเด็ก เพราะบางเรื่องที่เคยเกิดขึ้นสมัยคุณยังเป็นเด็กนั้นอาจจะยังตามหลอกหลอนคุณอยู่ เช่นเรื่องที่น่าขายหน้าที่เคยทำไว้ในสมัยเด็ก อาจจะทำให้คุณไม่กล้าเข้าไปอยู่ในสังคมตอนนี้ บางทีก็อาจจะมีความกลัวในสมัยเด็กหรือมีเรื่องที่บั่นทอนจิตใจตอนเด็ก ที่ยังค้างคาอยู่ในใจก็เป็นได้

ถ้าเห็นผีเสื้อก่อน

ผีเสื้อนั้นเป็นสัญลักษณ์ของ “โอกาสใหม่ๆ” ซึ่งอาจจะหมายความว่าคุณกำลังมองหาโอกาส หรืองานใหม่ๆอยู่ นั่นอาจจะแปลได้ด้วยว่าคุณเป็นคนไม่ชอบ “พลาด” เรื่องต่างๆ เช่นงานปาร์ตี้ หรือเวลาเพื่อนนัดกินข้าวกัน ซึ่งยิ่งมาในยุคนี้แล้ว เราอาจจะมีความรู้สึกกลัว “พลาด” หรือมี Fear of Missing Out (FOMO) เพราะเพื่อนของแต่ละคนก็มักจะโพสต์รูปเวลาไปกินข้าวหรือไปทำกิจกรรมด้วยกันตลอด และคุณคงไม่อยากพลาดเหตุการณ์แบบนั้นแน่นอน

ถ้าเห็นสตรอว์เบอร์รี่ก่อน

ผลไม้ชิ้นนี้ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักนะ เพราะมีตำนานว่าถ้าคุณตัดแบ่งสตรอว์เบอร์รี่กินกับใคร คุณจะหลงรักกับคนๆนั้น และยังเป็นสัญลักษณ์ของ “เทพแห่งความรัก” อย่าง “วีนัส” ด้วย ซึ่งการเห็นสตรอเบอร์รี่ก่อนนั้นอาจจะหมายความว่าคุณกำลังกลัวที่จะเสียคนรักของคุณไป หรือกลัวว่าจะไม่มีคนมารักนั่นเอง

แล้วถ้าเห็นแมงมุมก่อนล่ะ?

เนื่องจากว่าแมงมุมเป็นสัตว์ตัวเล็ก นั่นแปลว่าคุณเป็นคนที่สนใจในรายละเอียดมาก (เก่งมาก) และหมายความว่าคุณกลัวว่าคุณจะ “ไม่ดีพอ” นั่นเอง คุณห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวเองและทำให้คุณเป็นคนระมัดระวังในการใช้ชีวิต แต่ความระมัดระวังนี้น่าจะมาจากความขี้กลัวการใช้ชีวิตของคุณก็ได้

ส่วนคนที่เห็นต้นไม้ก่อน…

ต้นไม้นั้นเป็นเครื่องหมายของอายุและความเฉลียวฉลาด ถ้าคุณเห็นต้นไม้ก่อน นั่นหมายความว่าคุณมีความกลัวที่จะแก่ตัวลงไป ถึงแม้ว่า “ความคิดจะมากับอายุ” แต่ความแก่ชรานั้นเป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับคุณ คุณกลัวที่จะเห็นตัวเองในสภาพเหี่ยวแห้ง และมักจะไม่ค่อยบอกอายุของตัวเองกับคนอื่น

แล้วถ้าเห็นตุ๊กตาหมี หมายความว่าอย่างไร?

ตุ๊กตาหมีนั้นมีความหมายถึงมิตรภาพ นั่นแปลว่าคุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญต่อเพื่อนๆของคุณมาก และคุณก็กลัวที่จะเสียเพื่อนๆเหล่านี้ไป เพราะสมัยเด็กนั้น บางคนอาจจะมีหมีเป็นตุ๊กตาที่เอาไว้นอนกอด แต่พอโตไป คุณก็จะมีเพื่อนที่คอยช่วยเหลือ นี่คือสาเหตุว่าทำไมคนถึงกลัวที่จะเสียเพื่อนนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook