กระทรวงวิทย์ฯ สนดึง "เฌอปราง - หมอแล็บแพนด้า" ร่วมทำงานด้านวิทยาศาสตร์

กระทรวงวิทย์ฯ สนดึง "เฌอปราง - หมอแล็บแพนด้า" ร่วมทำงานด้านวิทยาศาสตร์

กระทรวงวิทย์ฯ สนดึง "เฌอปราง - หมอแล็บแพนด้า" ร่วมทำงานด้านวิทยาศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

cherprangpanda

กระทรวงวิทยาศาสตร์ มีเป้าหมายในการพัฒนาระบบราชการและกระทรวงศึกษาธิการในการ มี 2 แนวทาง ในการโอนย้ายเฉพาะทรัพย์สินของอุทยานฯหว้ากอและท้องฟ้าจำลอง หรือ 2.โอนย้ายทั้งทรัพย์สินและบุคลากรเพื่อพัฒนาให้อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอมีความทันสมัยและกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ซึ่ง อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ในปีนี้จะถึงวันครบรอบ 150 ปี เริ่มนับตั้งแต่ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรสุริยุปราคาเต็มดวง ซึ่งจะมีการปรับโฉม โดยการทำงานร่วมกันของหน่วยงานองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) และสถาบันดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) เพื่อพัฒนาพื้นที่และพลักดันให้พื้นที่นี้เป็นที่ดึงดูดความสนใจและสร้างแรงบันดาลใจทางวิทยาศาสตร์ให้แก่เด็ก

ดร.สุวิทย์ รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์ ออกมาเปิดเผยว่ามีแนวทางการดึงบุคคลที่มีความสามารถและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในสังคมบันเทิงและโซเชียล มาผลักดันพื้นที่ อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ โดยมี สาวสุดโด่งดังและคนชื่นชอบมากมายอย่าง "เฌอปราง BNK48" และผู้ที่โด่งดังในโลกโซเชียลอย่าง "หมอแล็บแพนด้า" หนึ่งบุคคลในไอดอลในโซเชียลที่มีความชำนาญด้านวิทยาศาสตร์ มาช่วยเหลือในงานวิทยาศาสตร์และดึงบุคคล เยาวชนกลับมาให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้น

2 คนที่กล่าวมาข้างต้นเป็นคนที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์เป็นอย่างดี ในส่วนของ "เฌอปราง" เป็นนักเคมีที่เก่งมาก โดยเคยทำงานวิจัยเกี่ยวกับเรื่องการทดลองขวดสีน้ำเงิน (The Blue Bottle Experiment) ซึ่งเป็นการวิจัยเกี่ยวกับการใช้ทฤษฎีฟิสิกส์ขั้นสูง ที่เคยตีพิมพ์ในวารสารจากประเทศอังกฤษมาแล้ว

ส่วนทางด้าน "หมอแล็บแพนด้า" เป็นคนที่มีชื่อเสียงในโลกโซเชียลและเป็นเน็ตไอดอลในทางด้านวิทยาศาสตร์ นอกจากความบันเทิงในชาแนลแล้ว หมอแล็บแพนด้า ยังแฝงข้อมูลและความรู้ทางวิทยาศาสตร์อย่างมากมาย

ถือว่าเป็นการดึงบุคคลที่มีความสามารถมาช่วยผลักดันและดึงดูดเด็กๆเยาวชนยุคใหม่ให้สนใจในวิทยาศาสตร์มากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook