เตรียมให้พร้อม... สิ่งที่ควรเตรียมในการไปสอบ GAT / PAT มีอะไรบ้าง

เตรียมให้พร้อม... สิ่งที่ควรเตรียมในการไปสอบ GAT / PAT มีอะไรบ้าง

เตรียมให้พร้อม... สิ่งที่ควรเตรียมในการไปสอบ GAT / PAT มีอะไรบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

exam

อีกเพียงไม่กี่วันก็ใกล้จะถึงเวลาที่นักเรียนทุกคนต้องเข้าแข่งขันในการสอบ ในวันที่ 24 - 27 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ เพื่อจะเข้ามหาวิทยาลัยในฝันกันแล้ว การเตรียมตัวอุปกรณ์และสิ่งที่ควรเตรียมตัวไปในการสอบก็เป็นสิ่งสำคัญไม่ใช่น้อยเพื่อให้เราไม่พลาดโอกาสนั้นๆไป

วันนี้ Sanook! Campus จะช่วยน้องๆในการเตรียมตัวเรื่องอุปกรณ์ต่างๆ และสิ่งที่ต้องนำติดตัวไปในการสอบจะมีอะไรบ้างไปดูกัน

บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ

สิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการเข้าห้องสอบ ซึ่งน้องๆทุกคนต้องมีอยู่แล้วอย่างแน่นอนเป็นบัตรที่ทาง สทศ.ออกมาให้โดยในบัตรจะระบุวันที่สอบ เวลาและสถานที่ ซึ่งต้องแนะนำเลยว่าให้เอาติดตัวไปด้วยดีกว่าการจำไป เพียงเพราะว่าบางทีเราอาจจะลืมว่าสอบห้องสอบไหน เวลากี่โมง ก็ได้ควรนำติดตัวไปด้วยเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีที่สุดและ รวมถึงเป็นการยืนยันตัวตนของน้องๆในวันสอบเผื่อมีเหตุฉุกเฉินต่างๆได้อีกด้วย

อุปกรณ์เครื่องเขียนต่างๆ

ซึ่งต้องขอระบุเลยว่าเครื่องเขียนต่างๆสามารถนำเข้าได้ไม่ทุกชนิด โดยทางกฎของ สทศ.ได้ระบุไว้แล้วว่ามีอะไรที่สามารถนำเข้าห้องสอบได้

  • ปากกา สีน้ำเงิน และ สีดำ (ไว้เขียนชื่อ - นามสกุล บนหัวข้อสอบ)
  • ดินสอ 2B 
  • กบเหลาดินสอ
  • ยางลบ

เอกสารประจำตัว

เอกสารสำคัญในการแสดงตัวตน และไว้ใช้ในเหตุการณ์ฉุกเฉินได้เหมือนกัน ก็คงจะหนีไม่พ้น บัตรประจำตัวประชาชน ที่สามารถช่วยเหลือน้องๆในเหตุการณ์ต่างๆได้เป็นอย่างดี ใครที่หายหรือไม่มีควรที่จะไปทำให้เรียบร้อยก่อนไปสอบด้วยเช่นกัน หรือจะเป็นพาสปอร์ตก็ได้ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินจริงๆ ในกรณีที่เปลี่ยนชื่อ ก็อย่าลืมนำใบเปลี่ยนชื่อติดไปด้วยนะ

ความมั่นใจ

เป็นอีกสิ่งหนึ่งในการไปสอบ เราควรทบทวนบทเรียนนั้นๆในการไปสอบ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ยิ่งถ้าเรามีความมั่นใจสูงโอกาสไม่หลุดมือไปไหนอย่างแน่นอน รวมทั้งตอนสอบควรมีจิตใจมุ่งมั่นไปที่ข้อสอบ อย่าว่อกแว่ก มีสมาธิและสติให้มากๆ จะทำให้เรามีโอกาสทำข้อสอบได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ดูแลสุขภาพ

อย่าไปเครียดหรือคิดเยอะก่อนที่จะถึงวันสอบเพราะว่า อาจจะส่งผลกระทบต่อเราในตอนสอบอย่างมากถ้าเกิดเราไม่สบาย ก่อนไปสอบ ดังนั้นแล้วควรอ่านหนังสือให้เหมาะสม พักผ่อนให้เพียงพอ และที่สำคัญเลยคืออย่าหักโหมร่างกายตัวเองล่ะ

ตรวจสอบข่าวจากทาง สทศ.

เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรทำอย่างมากในการเข้าไปดูข่าวสาร หรืออัปเดตตัวเองให้พร้อมมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะไม่ไปสับสนอยู่ที่สนามสอบ อีกทั้งหากมีข่าวสารการเปลี่ยนแปลงอะไรเราสามารถรับรู้ และทำตัวให้พร้อมต่อการไปสอบได้เป็นอย่างดี และไม่เกิดข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ซึ่งล่าสุดทาง สทศ.มีการเปลี่ยนแปลงสนามสอบในโรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย จ.นครปฐม อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ หรือจะเป็นแอปพลิเคชั่นต่างๆที่คอยบอกข่าวสารอย่าง TCASter ก็สามารถช่วยในเรื่องของการไปสอบได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากจะพกของเหล่านี้ติดตัวไปในวันสอบแล้ว จงอย่าลืมสติและสมาธิเป็นสำคัญอย่าตื่นเต้น เชื่อในตัวเอง ซึ่งเชื่อเลยว่าน้องๆแต่ละคนคงเตรียมพร้อมมากันอย่างดีแล้ว จงทำให้เต็มที่อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดมือไป ยังไงทาง SanooK! Campus "ขอเอาใจช่วยและ ขอให้ความพยายามที่น้องๆทำมานี้ส่งผลให้น้องๆได้เข้าคณะในฝันที่ตั้งใจไว้กันทุกๆคนเลย" 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook