ดักแก่ "โปรแกรมแชท" ที่วัยรุ่นสายแชทนิยม ตั้งแต่ยุค 90 - ปัจจุบัน

ดักแก่ "โปรแกรมแชท" ที่วัยรุ่นสายแชทนิยม ตั้งแต่ยุค 90 - ปัจจุบัน

ดักแก่ "โปรแกรมแชท" ที่วัยรุ่นสายแชทนิยม ตั้งแต่ยุค 90 - ปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

chatap

การติดต่อสื่อสารในทุกยุคทุกสมัยก็พัฒนากันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อได้เลยว่าพวกเรามีความทรงจำเกี่ยวกับการแชท ในยุครูปแบบเก่าๆ ที่เราเคยผ่านๆกันมาทั้งนั้น

วันนี้ทาง Sanook! Campus จะพาไปย้อนวัยใส กับโปรแกรมแชทที่เราเคยผ่านมาในยุคๆนั้นๆ ย้อนคืนความทรงจำที่ได้แชทกับเพื่อนๆกับโปรแกรมเหล่านี้

istock-92132636

Pager = เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตัวเป็นที่นิยมมากๆในสมัยการติดต่อสื่อสารกันในยุคแรกๆของวัยรุ่น เริ่มใช้ในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2520 และได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในช่วงปี พ.ศ. 2530 - พ.ศ. 2544 โดยวัยรุ่นส่วนใหญ่นิยมพูดคุย บอกเล่าเหตุการณ์ หรือบอกรัก และนิยมอย่างมากในสมัยนั้น

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

ICQ = โปรแกรมแชทรุ่นต่อมาที่คนนิยมติดต่อสื่อสาร ถือว่าเป็นโปรแกรมแชทยุคแรกๆ ซึ่ง ICQ สามารถ แชทโต้ตอบแบบทันที การฝากข้อความ 

msn-messenger-3

MSN = โปรแกรมแชทที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานเอามากๆ ด้วยการอัปเดตอยู่เรื่อยๆ สามารถ แชทส่งข้อความ โทรเสียง วิดีโอกันได้ ยังมีสติ๊กเกอร์น่ารักๆ ที่เรียกได้ว่าสมัยนั้น ใครจะจีบสาวก็ต้องขออีเมล รวมทั้งต้องตั้งหน้าตั้งตารอว่าเขาจะออนไลน์เมื่อไหร่ด้วยละสิ

istock-535415065

BBM = โปรแกรมแชทที่มาคู่กับโทรศัพท์มือถืออย่าง BlackBerry ที่เป็นนิยมอย่างมากเมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว ที่ใครๆก็ต่างตามหาเจ้าโทรศัพท์เครื่องนี้มาใช้กัน เพื่อที่จะได้เม้าท์กับเพื่อนๆ ได้อย่างทันกระแส แถมเจ้าตัวนี้ยังมีการส่งข้อความรวม หรือ บอร์ดแคส ที่เหล่าวัยรุ่นนิยมใช้โปรโมทตัวเองหรือเพื่อนๆ ให้มีสาวๆแอดพินกันเข้ามาอย่างสนุกสนานเรียกได้ว่าเป็นยุคทองของการแชทอีกสมัยหนึ่งเลย

istock-513984510

WhatsApp = คลอดตามมาติดๆสำหรับโปรแกรม WhatsApp ที่สมัยนั้นก็นิยมด้วยเช่นกัน ด้วยลักษณะท่าทางที่ดูเรียบง่ายซึ่งเจ้าแอปพลิเคชันตัวนี้ เป็นตัวเชื่อมระหว่างคนที่ใช้เครือข่าย Blackberry และ iPhone เข้าด้วยกันเพราะสมัยนั้นคนนิยมโทรศัพท์ทั้ง 2 รุ่นนี้อยู่ไม่น้อย ทำให้คนที่ใช้ WhatsApp สามารถคุยได้กับคนที่ใช้ Blackberry และ iPhone อย่างไม่มีขีดจำกัด เนื่องมาจากคนที่ใช้มือถือ Blackberry ไม่สามารถคุยกับคนที่ใช้ iPhone ได้นั่นเองจึงต้องพึ่งเจ้าตัว WhatsApp นี่แหละ

เรียกได้ว่า ผ่านยุคก่อนๆ มากันหมดแล้วจนมาเกือบถึงสมัยปัจจุบัน ซึ่ง Application ในการแชทสมัยนี้มีอยู่มากมายและคุยได้หลากหลายช่องทาง อาทิเช่น

istock-470672245

Wechat = โปรแกรมแชทสัญชาติจีน จากบริษัท Tencent ที่เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมมากๆของชาวประเทศจีน ซึ่งคนไทยก็นิยมใช้กันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยความสามารถที่หลากหลาย และครบเครื่อง ซึ่งทำให้ผู้คนหลงใหลและใช้กันถึง 300 ล้านคนในปัจจุบันนี้ 

istock-644005526

Line = เชื่อเลยว่าทุกคนต้องมีโปรแกรมนี้ติดเครื่องกันอย่างแน่นอน เป็นโปรแกรมที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน แถมยังมีฟังชั่นเด็ดโดนใจอย่างสติ๊กเกอร์ให้คุณได้เลือกสรรคมากมาย

wiotxi3emic

Messenger = อีกหนึ่งช่องทางการติดต่อที่มาจาก สมาชิกในเฟสบุ๊คอย่าง โปรแกรม Messenger ที่สามารถทำให้เราติดต่อกับคนในโลกโซเขี่ยลได้ง่ายขึ้น แม้ไม่ต้องรู้จักก็สามารถทักไปพูดคุยทักทายกันได้ รวมอีกทั้งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่พ่อค้าแม่ขายออนไลน์ใช้ติดต่อลูกค้า เรียกได้ว่านิยมเอามากๆ

เรียกได้ว่าวัยรุ่นอย่างเราๆแทบจะผ่านมาเกือบทุกยุคทุกสมัย กว่าจะมาถึงปัจจุบันนี้อายุก็คงจะไม่น้อยกันแล้ว ถือว่าเป็นการย้อนวัย ที่สายแชทอย่างเราๆยังย้อนนึกถึงโปรแกรมเหล่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook