7 เทคนิคพิชิต GAT เชื่อมโยง ฝึกอย่างไรให้ได้ 150 คะแนนเต็ม

7 เทคนิคพิชิต GAT เชื่อมโยง ฝึกอย่างไรให้ได้ 150 คะแนนเต็ม

7 เทคนิคพิชิต GAT เชื่อมโยง ฝึกอย่างไรให้ได้ 150 คะแนนเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

gatthai

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการสอบ GAT/PAT ของเด็กมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังติวเข้มอย่างหนักเพื่อการที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยในฝันเพียงอีกแค่ไม่กี่วันที่ใกล้เข้ามาถึงนี้

GAT เชื่อมโยง เป็นอีกวิชาหนึ่งที่ถ้าเข้าใจแล้วมัน "ไม่ยากเลยในการทำให้เต็ม 150 คะแนน" เรียกได้ว่าเป็นคะแนนที่เราควรคว้าเอาไว้ให้ได้อย่างมาก

วันนี้ทาง Sanook! Campus จะมาบอกเทคนิคและวิธีพิชิต GAT เชื่อมโยง ให้ได้คะแนนสูงๆ ว่าควรทำอย่างไร เตรียมตัวอย่างไร เพื่อให้เกิดความเข้าใจและชำนาญ

1.เรียนรู้แล้วเข้าใจวิธีการกาข้อสอบให้ดีก่อน

กระดาษคำตอบของวิชา GAT เชื่อมโยงนั้นจะไม่เหมือนกระดาษคำตอบทั่วไป ซึ่งการกาข้อสอบนั้นอาจจะผิดแปลกไปจากข้อสอบรูปแบบอื่นดังนั้นควรทำความเข้าใจศึกษาการกาข้อสอบให้ดีก่อนลงมือทำ

2.ตั้งใจอ่านโจทย์ให้ดี

บทความเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ GAT เชื่อมโยง ซึ่งภายในนั้นจะมีเหตุผล ส่งผลให้, เช่น, หรือ ยับยั้ง หรืออาจจะไม่เชื่อมโยงกับอะไรเลยก็ได้ทำให้เรานั้นต้องใจจดใจจ่อกับโจทย์และทำความเข้าใจให้ดีก่อน

3.อย่าลังเลหรือคิดไปเอง

เหตุผล หรือ องค์ประกอบต่างๆในข้อสอบนั้นเขากำหนดมาให้อยู่แล้ว ดังนั้นเรา เราอย่าคิดเหตุผลขึ้นมาเอง หรือใช้เหตุผลของตัวเองเป็นแกนหลักและนำมาเป็นคำตอบ ควรทำตามที่โจทย์บอกมา อย่าตีโจทย์หรือคิดวิเคราะห์นอกเหนือจากบทความเด็ดขาดไม่งั้นอาจจะพังได้เลยทีเดียว "ควรเชื่อข้อสอบมากกว่าความคิดเราเองนะ"

4.ทบทวนข้อสอบเก่าๆให้เกิดความชำนาญ

ทำข้อสอบเก่าๆ ในแต่ละปีๆเพื่อฝึกฝนตนเองให้เกิดความชำนาญมากขึ้น ซึ่งเชื่อเถอะว่าการทบทวนข้อสอบในหลายๆชุด ทำซ้ำๆจะทำให้เราเข้าใจข้อสอบ GAT เชื่อมโยงอย่างถ่องแท้ไปโดยปริยาย เป็นข้อสอบที่ควรได้ฝึกฝนและทำอยู่บ่อยๆ ก็อาจจะส่งผลให้เราสามารถทำข้อสอบได้เต็มแน่นอนเชื่อสิ

5.พกความมั่นใจเข้าไปในห้องสอบ

อย่าวิตกกังวลว่าเราจะเจอข้อสอบแบบไหน พลิกแพลงออกมายากหรือเปล่า ใช้ความสามารถกับการฝึกฝนที่เราไปทำให้เต็มที่ เชื่อเถอะว่าถ้าเราฝึกฝนมาอย่างชำนาญแล้ว แถมยังมีความมั่นใจลงไปอีก รับรองว่า 150 คะแนนเต็มไม่ไกลเกินเอื้อม

6.ตั้งสติให้ดีๆ

สติเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราทำข้อสอบได้ สติที่ว่านี้เริ่มตั้งแต่ การอ่านโจทย์ กาคำตอบ ซึ่งถ้ากาข้อสอบผิดไปช่องหนึ่งอาจจะทำให้เราคะแนนเราจาก 150 กลายเป็น 0 ไปเลยในวิชานี้อันตรายมากๆเลยทีเดียว

7.การวาดภาพช่วยให้เราไม่สับสน

GAT เชื่อมโยงจะมีสัญลักษณ์ของมันอยู่ในตัวเอง ซึ่งใครที่เคยฝึกฝนวิชานี้จะเรียนรู้สัญลักษณ์เหล่านั้นก่อนเป็นอันดับแรก ดังนั้นแล้วการวาดภาพเขียนสัญลักษณ์เส้นต่างๆ ลงไปอาจจะช่วยให้เราไม่สับสนและมึนงงได้ แถมยังมองคำตอบอย่างทะลุปรุโปร่งและง่ายขึ้นอีกด้วย เปรียบเสมือนการจดคำตอบลงไปในภาพเพื่อให้เรามองมันได้ง่ายขึ้น

GAT เชื่อมโยง เรียกได้ว่าเป็นวิชาเรียกคะแนนสำหรับเหล่านักเรียนที่กำลังจะสอบ GAT/PAT ที่จะถึงนี้ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งวิชาที่ถ้าใครเข้าใจและฝึกฝนมาอย่างดีรับรองเลยว่าจะกอบโกยคะแนนจากวิชานี้ได้แถบเต็ม 150 กันเกือบทุกคนเลยก็ได้ อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าวิชานี้ต้องการความละเอียดรอบคอบ ถ้าเราทำผิดไปสักจุดหนึ่งอาจจะทำให้คะแนนจาก 150 เหลืออยู่เพียงไม่กี่คะแนนก็สามารถเป็นไปได้ ดังนั้นแล้ว "สติ" สำคัญมากสำหรับวิชา GAT เชื่อมโยงนี้

เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วัน ใครที่ยังไม่มั่นใจหรือยังทำข้อสอบวิชานี้ไม่ได้ แนะนำให้รีบฝึกฝนให้ดี หาข้อสอบเก่าๆมารื้อฟื้นฝึกทำฝึกฝนไปเรื่อยๆจนชำนาญ เชื่อเถอะว่า คะแนน GAT เชื่อมโยง 150 คะแนนนั้นพาใครหลายๆคนเข้าคณะในฝันมาแล้วอยู่เยอะแยะมากมาย เป็นหนึ่งวิชาดันคะแนนเราให้ถึงคณะในฝันได้ อย่าทิ้งเป็นอันเด็ดขาด เพราะเป็นวิชาที่ไม่ยากอย่างที่คิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook