นึกถึงวันวาน วิดีโอนักเรียน "ยุวกาชาด" ฝึกทำอาหาร สไตล์เด็กๆ ตลกและน่ารักมาก

นึกถึงวันวาน วิดีโอนักเรียน "ยุวกาชาด" ฝึกทำอาหาร สไตล์เด็กๆ ตลกและน่ารักมาก

นึกถึงวันวาน วิดีโอนักเรียน "ยุวกาชาด"  ฝึกทำอาหาร สไตล์เด็กๆ ตลกและน่ารักมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

yuwagachard

วิชาลูกเสือ และเนตรนารี ยุวกาชาด เป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่ทุกคนต้องเคยเรียนหรือเคยผ่านมาทั้งนั้น เป็นวิชาที่ได้ฝึกระเบียบให้แก่ตนเองเป็นอย่างมาก ในการเรียนรู้และเสียสละ

การนึกถึงวิชานี้ คือการได้ทำกิจกรรมกับเพื่อนๆในสมัยวัยเด็กอาทิเช่น การเดินทางไกล การเข้าค่าย กิจกรรมรอบกองไฟ ร้องเพลง ซึ่งถือได้ว่าเป็นวิชาที่สนุกสนานเป็นอย่างมากวิชาหนึ่งในการเรียนสมัยวัยเด็ก

วันนี้ทาง Sanook! Campus ได้นำวิดีโอคลิปจากคุณ TuiNui Khetpanya การเดินทางไกล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  เพื่อฝึกกระบวนการเรียนรู้ของนักเรียน และได้นำความรู้ที่เรียนในโรงเรียนไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สามารถเอาตัวรอด เเละปรับตัวให้เข้ากับสภาพเเวดล้อมเเละสังคมกลุ่มเพื่อนได้ ฝึกความช่วยเหลือ และความมีน้ำใจ

ซึ่งเป็นวิดีโอคลิป ในการทำอาหารของน้องๆเหล่า ยุวกาชาด มัธยมปีที่ 3 ที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสในโลกโซเชี่ยล และชื่นชอบในความน่ารักของน้องๆ เด็กๆในการทำอาหาร ด้วยเพียงอายุไม่กี่ปีก็สามารถตั้งกระทะทำอาหารได้แล้ว

ถ้าหากเห็นในคลิปจะ มีตอนที่น้องพลาดทำกระทะตก เป็นที่สะดุดตาและคนต่างชื่นชอบออกมาในแนวคลิปตลกๆเรียกรอยยิ้มและเสียงฮาได้ แต่ทางด้านอาจารย์ก็คอนเฟิร์มมาว่า "เด็กทำอาหารเป็น ที่จริงเด็กๆจะทำผัดซีอิ้วนะคะ พอคว่ำเสร็จ เขาก็เอากะทะไปล้างทำใหม่ ออกมาน่ากินมาก" 

เชื่อได้เลยว่า ในวัยเด็กๆเราต่างก็ต้องได้ฝึกฝนการทำอาหารกันมาก่อนทั้งนั้นกว่าจะทำอาหารเป็นได้ ความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้เสมอ ถือว่าการเข้าค่ายครั้งนี้ น้องก็ได้รับประสบการณ์ที่ดีและสุดแสนจะน่ารัก เชื่อเถอะเราทุกคนเคยผ่านกันมาหมดแล้ว นี่แหละจึงเป็น "เสน่ห์ของการเข้าค่ายลูกเสือที่ใครๆก็ต่างคิดถึง"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook