ชีวิต การเรียนรู้ ควบคู่กับดนตรี รู้จัก "ไม้หมอน" แชมป์ The Voice 6 ให้มากขึ้น

ชีวิต การเรียนรู้ ควบคู่กับดนตรี รู้จัก "ไม้หมอน" แชมป์ The Voice 6 ให้มากขึ้น

ชีวิต การเรียนรู้ ควบคู่กับดนตรี รู้จัก "ไม้หมอน" แชมป์ The Voice 6 ให้มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

609113

จบไปแล้วกับ The Voice Thailand Season 6 ที่ทุกคนได้ติดตามกัน และผู้ชนะเลิศในการแข่งขันในเวทีนี้ก็คงเป็นที่ทราบกันดี คนคนนั้นเป็นเด็กหนุ่มมากความสามารถเกินวัย กับแนวเพลง "เพื่อชีวิต" ที่ซึ้งกินใจ จนใครๆ หลายคนต้องออกมายอมรับ น้องคนนี้มีนามว่า "ไม้หมอน วชิรวิทย์" นักศึกษาหนุ่มวัยรุ่นอนาคตไกล

วันนี้ทาง Sanook! Campus ได้มีโอกาสในการสัมภาษณ์น้อง "ไม้หมอน วชิรวิทย์" ที่มาถ่ายทอดชีวิตในการเรียน และทางด้านดนตรี เพื่อสานฝันให้แก่เยาวชนไทยยุคใหม่ที่รักในเสียงดนตรี เราไปรู้จักกับแชมป์  The Voice Thailand Season 6 กันให้มากขึ้นกันหน่อยดีกว่า

26298657_1172616172869770_838

"ไม้หมอน วชิรวิทย์" เรียกได้ว่าปัจจุบันเป็นศิลปินหนุ่ม อายุ 19 ปี ย่างเข้า 20 ปีบริบูรณ์ เดิมทีเป็นชาวภูไท จังหวัด มุกดาหาร ได้เข้ามาศึกษาต่อในกรุงเทพ จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนหอวัง และกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 สาขาบริหารธุรกิจบันเทิง คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

image2

ก่อนจะมาประกวด The Voice ก็อยู่ในเส้นทางดนตรีมาโดยตลอด ในวัยมัธยมที่เด็กที่ชอบในดนตรีก็มีแนวชีวิตแบบนี้แทบทั้งสิ้นคือ การมีวงดนตรีแบบที่ใครๆ มีกันนั่นแหละ ทั้งวงสมัยมัธยมและมหาวิทยาลัย ในเรื่องของวงมัธยมก็เป็นแบบชาวมัธยมทั่วไปที่เล่นกัน ตั้งวงเพื่อได้เล่นคอนเสิร์ตในโรงเรียน เล่นเพลงตลาดที่ใครๆ รู้จักกันส่วนใหญ่ ส่วนทางด้านวงมหาวิทยาลัยก็เป็นวงเฉพาะกิจ ชื่อว่า "วงลิ้นจี่" ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเล่นตามงานมหาวิทยาลัย โดยเป้าหมายหลักเลยคือ การได้สนุกไปกับเสียงดนตรีที่อยากทำเป็นงานอดิเรก ก่อนที่จะได้เข้าสู่เวทีประกวด The Voice

ด้วยการทำวงดนตรีนั้น ก็มีประสบการณ์การแข่งขันการออดิชั่น อยากมีวง อยากร้องเพลงให้คนฟังแล้วมีความสุข และตอนนั้นก็ติดตาม The Voice อยู่แล้วแต่ในช่วงแรกไม่มีความคิดที่จะไปประกวดเวที The Voice จนภายหลังก็เริ่มอยากลองดู และมีแรงบันดาลใจเพราะตอนนั้นจบจากมัธยมก็เลยอยากลองดู อยากลองประสบการณ์ใหม่ๆ ก็เลยส่งวิดีโอเพื่อเข้าไปออดิชั่น The Voice ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้ ส่งไปสนุกๆ แต่สรุปคือติดจนไปถึงรอบ Blind Audition จนถึงการเป็นแชมป์ The Voice ในการประกวดแรกของตนเอง ถึงถือเป็นอะไรที่เกินฝันอย่างมากๆ กับเส้นทางชีวิตดนตรีที่คิดไว้ 

dscn2825

จุดเริ่มต้นในเส้นทางดนตรี โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบฟังเพลงมากๆ สมัยนั้นคุณแม่ ชอบเปิดเพลงให้ฟังในรถ เพลงแรกที่ได้ฟังและร้องตามคือ "ยาพิษ Bodyslam" โดยก่อนหน้านี้ก็มีเสียงดนตรีที่ปลูกฝังมาจากในสมัยเตรียมอนุบาลคุณตาชอบร้องเพลงพื้นบ้านแนวภูไท และให้ความสามารถในดนตรีพื้นบ้านแถมมาด้วย เป็นการปลูกฝังจนชื่นชอบ และผันกลายมาเป็นแนวเพื่อชีวิตที่ชอบจนถึงทุกวันนี้ ด้วยเนื่องมาจาก คุณตา ชอบฟังเพลงแนวนี้ด้วย และเพลงเพื่อชีวิตมันให้ความหมายลึกซึ้งและชัดเจน บอกความหมายตรงๆ ต้นแบบและไอดอลที่ชื่นชอบก็คงจะหนีไม่พ้น "พี่ปู พงษ์สิทธิ์ คําภีร์ และ พี่โต Silly Fools"  ซึ่งเพลง ลุงขี้เมา เป็นเพลงที่คุณแม่ใช้สอนชีวิต เป็นแนวทางชีวิต จนหยิบจับนำมาเป็นโชว์ในรอบ Live show ในรายการ The Voice อีกด้วย

20838263_1948704638683945_600

จนเข้าระดับชั้นประถมก็กลายเป็นแนวเพื่อชีวิตเป็นที่เรียบร้อยและก็เริ่มหยิบจับเครื่องดนตรี ทั้งเบส กลอง จนมาได้เป็นนักร้องในปัจจุบัน ซึ่งตนเองนั้นไม่เคยได้เรียนดนตรีเป็นจริงจัง ใช้การฝึกแบบ ครูพักลักจํา ทางยูทูป ดูเพื่อน ฯลฯ และก็ใช้ชีวิตอยู่กับดนตรีๆ มาเรื่อยๆ จนมีทุกวันนี้ได้ และเป็นส่วนตัดสินใจในเลือกเรียน คณะดุริยางคศาสตร์  สาขาบริหารธุรกิจบันเทิง มหาวิทยาลัยศิลปากร

dscn2823

ในช่วงแรกมีความคิดอยากเข้ามหาวิทยาลัย ในคณะที่เรียนดนตรีไปในทางเชิงลึกแบบเต็มรูปแบบ แต่ด้วยความที่เราไม่รู้ทักษะดนตรีในด้านทฤษฎี คณะดุริยางคศาสตร์  สาขาบริหารธุรกิจบันเทิง มหาวิทยาลัยศิลปากร เลยตอบโจทย์มากกว่า ซึ่งน้องไม้หมอน ได้แนะนำคณะที่ตนเองเรียนอยู่ว่า โดยปกติแล้วตนรักในเสียงดนตรี แต่ไม่ได้มีความรู้ทางด้านดนตรีเชิงลึก เลยเลือกเรียนสาขาวิชานี้เพราะว่า สาขาวิชานี้ไม่จำเป็นต้องมีความสามารถทางดนตรีมาก มันดีสำหรับผู้ที่ว่าอยากมีงานดนตรีเป็นงานอดิเรก มีเรียนดนตรีพื้นฐานนิดหน่อยควบคู่ไปกับธุรกิจในสายบันเทิงที่เน้นมากกว่า ซึ่งสามารถแตกออกไปได้หลายๆ แบบอาชีพ เป็นหลักสูตรศิลปศาสตร์

23734950_129434914392821_1170

ความฝัน.. ก่อนที่จะเป็น The Voice ฝันแค่เพียงอยากจะให้ดนตรีนั้นเป็นงานอดิเรกมากกว่า จริงๆ อยากมีงานหลักเป็นงานเบื้องหลัง หรือเป็นเจ้าของธุรกิจเล็กๆ ซึ่งปัจจุบันมันเกินความฝันไปแล้วงานดนตรีกลายเป็นชีวิตหลักแล้ว ทำให้เราต้องฝึกฝนตนเองเพิ่มให้มากๆ ต้องเปลี่ยนชีวิตวางแผนในความคิดเลยคือ "ซึ่งเรามาทางนี้แล้วเราต้องไปให้สุด" ซึ่งการเรียนเราก็จะไม่ถึง ด้วยความโชคดี คณะที่ตนเองเรียน มันสามารถประยุกต์ได้กับการเป็นศิลปิน โดยตอนนี้ก็เริ่มมีการทำเพลง แต่งเพลง เพื่อที่จะให้ทุกคนได้ฟังกันต่อไปจากนี้ เป็นแพลนใหม่ที่เข้ามาในชีวิตและอยากทำให้มันออกมาดีที่สุด เพื่อให้คนฟังได้มีความสุขในอีกต่อๆ ไป 

dscn2822

เรียกได้ว่า เราได้เยาวชนคนยุคใหม่ ที่มีแนวคิดที่ดีมากๆ คนหนึ่งมาประดับวงการบันเทิงอีกครั้ง เชื่อได้เลยว่า น้องไม้หมอน จะกลายเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีอนาคตไกลอย่างแน่นอน ด้วยแนวความคิดที่โตเป็นผู้ใหญ่ และเป็นเด็กที่มากความสามารถ ยังไงแฟนคลับก็อย่าลืมเด็กหนุ่มคนนี้ แชมป์ The Voice season 6 ที่ชื่อ "ไม้หมอน วชิรวิทย์" อีกไม่นานเกินรอมีผลงานดีๆ มาฝากแฟนคลับอย่างแน่นอน ติดตามกันได้เลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook