โกอินเตอร์กับหลักสูตรใหม่ "MOU หลักสูตรนานาชาติ" นิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

โกอินเตอร์กับหลักสูตรใหม่ "MOU หลักสูตรนานาชาติ" นิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

โกอินเตอร์กับหลักสูตรใหม่ "MOU หลักสูตรนานาชาติ"  นิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

moubu

ถือว่ามีคณะใหม่ๆสาขาๆใหม่ๆที่น่าสนใจเพียบเลย สำหรับ มหาวิทยาลัยสร้างสรรค์อย่างมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ครั้งนี้มาพร้อมกับหลักสูตรใหม่อย่าง Innovative Media Production Program

dsc00612

สาขาวิชานิเทศศาสตร์โฉมใหม่ กับการดีไซน์รูปแบบการเรียนการสอนและแนวคิดการผลิตสื่อ เปลี่ยนจากเจ้าของ channel ผู้ผลิตสื่อแบบสมัครเล่น มาเป็นผู้ผลิตตัวจริงระดับโลกเพื่อให้นักศึกษาสร้างคอนเทนต์ที่เข้าถึงและโดนใจกลุ่มผู้บริโภคในสื่อทุกแพลตฟอร์ม อาทิเช่น จอคอมพิวเตอร์ จอโทรศัพท์ วิทยุ โทรทัศน์ ภาพยนตร์ หรือแพลตฟอร์มที่กำลังจะเกิดใหม่ในโลกยุคดิจิทัลอื่นๆ

โดยการเรียนการสอนจะเน้นไปที่การฝึกภาคปฏิบัติด้วยเครื่องมือทันสมัยอย่าง AI หรือโรบอทช่วยวิเคราะห์ข้อมูลหรือใช้เครื่องมือและเทคโนโลยี AR, VR, Drone, Live Broadcast, กล้อง 360 องศา

อีกทั้งยังฝึกให้นักศึกษาใช้ประโยชน์จาก Big Data ในการสร้างสรรค์เนื้อหาให้เหมาะสมกับรสนิยมและพฤติกรรมการรับชมของผู้ชมในระดับนานาชาติ และผสมผสานศาสตร์กับศิลปะทุกแขนงเข้าด้วยกัน ทั้งศิลปะการแสดง บรอดแคสต์ติ้ง ภาพยนตร์ วารสารศาสตร์ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการสื่อสารแบรนด์รวมถึงรู้จักการต่อยอดจากกิจกรรมที่ “ชอบ” ให้กลายเป็น “ช่อง” ด้วยการคิดค้น Business Model ใหม่ๆเข้าไป เพื่อให้นักศึกษามีทักษะของผู้ประกอบการผู้ที่เรียนจบไปจึงจะกลายเป็น “นิเทศพันธุ์ใหม่” ผู้ทำงานได้อย่างไร้ข้อจำกัด ตอบรับทุกแพลตฟอร์มทั้งเก่าและใหม่ทั้งในปัจจุบันและอนาคตของประเทศและนานาชาติ

โดยหลักสูตรนี้ยังมีการร่วมมือกันระหว่าง WebTVAsia และ HUMAP ที่คอยสนับสนุนหลักสูตรนี้อย่างเป็นทางการ

โดยเรามาทำความรู้จักกับ WebTVAsia ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์รายใหญ่ของเว็บไซต์อย่าง Youtube เครื่อข่ายวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 

มีฐานะเป็นMulti-Channel Network (MCN) ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 70 ล้านคนทั่วโลก และยังเป็นพาร์ทเนอร์ของ Youku Tudou ผู้นำออนไลน์คอนเทนต์ของจีน โดยคอนเทนต์ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง แล้วให้ทาง WebTVAsia ซึ่งเชี่ยวชาญในการเจาะกลุ่มผู้ชมทั่วเอเชียเป็นสื่อกลางในการนำเสนอคอนเทนต์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ ผ่านการประมวลผลจาก Big Data เพื่อความสำเร็จทางการตลาดอย่างสูงสุด นอกจากนี้ WebTVAsia ยังมีทีมโปรดักชั่นไว้รองรับขั้นตอนการผลิตให้แก่คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และเป็นเจ้าของดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์มที่กำลังมาแรงอย่าง LUVE อีกด้วย

ทางด้านของ HUMAP

HUMAP Contents เป็นรายใหญ่ของประเทศเกาหลีในด้านของ มีเดียเอเยนซี ที่คอยคัดสรรทั้งคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ศิลปิน และ influencer จากประเทศต่างๆ ทั้งในเกาหลีเองและในเอเชียให้เข้าไปมีผลงานแจ้งเกิดในประเทศเกาหลี ดาราที่เซ็นสัญญากับ HUMAP มีอาทิ Rosie Kang, Jess Oh, Jaemin Baek, Yura Seo, Kisum อีกทั้งยังดึงศิลปินไทยไปเซ็นสัญญาเพื่อเตรียมตัวออกผลงานที่นั่นด้วย เช่น ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง, วี-วิโอเลต วอเทียร์, ยิปโซ-อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์, มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน, ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ฯลฯ

img_0294

การร่วมมือกันระหว่าง คณะนิเทศศาสตร์  WebTVAsia และ Humap Contents

ทำให้นักศึกษาในหลักสูตรนี้สามารถใช้ประสบการณ์การทำงานของ 2 บริษัท ที่นักศึกษาสามารถนำความรู้ด้านการทำคอนเทนต์และโปรดักชั่นที่เป็นสากลมาถ่ายทอดให้แก่นักศึกษาของหลักสูตร ผ่านการทำเวิร์คช็อปและบรรยาย โดยนักศึกษายังได้ร่วมงานกับซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ใครมีความสามารถในฐานะคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ก็อาจได้รับการทาบทามจาก WebTVAsia ให้ไปสร้างผลงานด้วยเพื่อเผยแพร่ในระดับนานาชาติต่อไป ในขณะที่ HUMAP ซึ่งเป็นมีเดียเอเยนซีคัดสรรศิลปิน ก็อาจเห็นแววของนักศึกษาและทาบทามไปเป็นศิลปินที่เกาหลีใต้หรือชาติอื่นๆในเอเชียได้เช่นกัน

ซึ่งหลักสูตรนี้ได้เปิดตัวไปในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้ ภายในงานได้มีการเปิดเวทีด้วย KPOP Cover dance show โดยนักศึกษากลุ่ม Creative Dance Cover Dance จากนิสิต ม.กรุงเทพ  ก่อนจะเข้าช่วงแถลงข่าว พิธีกร Oppa เกาหลี TV เจได - ยุน จงฮยอง ออกมาต้อนรับสื่อมวลและผู้ร่วมงานกันอย่างอบอุ่น แถมยังได้ร่วมพูดคุยกับศิลปินและคอนเทนท์ครีเอเตอร์ Kisum, CD The Star, ปูเป้ Stellar Balcony, Buffet Channel และ Jonathan ก่อนจะส่งท้ายงานกับ Mini concert  ศิลปินแรปเปอร์ชื่อดังจากเกาหลี Kisum อย่างสนุกสนาน

dsc00494

เรียกได้เวลาเป็นหลักสูตรใหม่ที่น่าสนใจ ในด้านของการผลิตสื่อต่างๆด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย แถมยังสามารถสร้างผลงาน และมีโอกาสในการโกอินเตอร์กับ หน่วยงานดังของเอเชียที่กล่าวมาข้างต้น ถือได้ว่าเปิดประสบการณ์และสาขาอาชีพใหม่ในยุคแห่งเทคโนโลยีนี้อีกเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook