เพราะการเรียนไม่ใช่แค่ปริญญา แต่การเรียนคือการฝึกฝนประสบการณ์สู่ความเป็นมืออาชีพและเจ้าของธุรกิจ

เพราะการเรียนไม่ใช่แค่ปริญญา แต่การเรียนคือการฝึกฝนประสบการณ์สู่ความเป็นมืออาชีพและเจ้าของธุรกิจ

เพราะการเรียนไม่ใช่แค่ปริญญา แต่การเรียนคือการฝึกฝนประสบการณ์สู่ความเป็นมืออาชีพและเจ้าของธุรกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เราเชื่อว่าความรู้ในห้องเรียนอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพออีกต่อไป นักศึกษาต้องได้สัมผัสกับประสบการณ์ และลงมือปฏิบัติจริงนอกรั้วมหาวิทยาลัยด้วย เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดการพัฒนาทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น ทักษะทางสังคม ทักษะชีวิต ทักษะวิชาชีพ ทักษะการบริหารจัดการ ภายใต้การเรียนรูปแบบ Work-based Education การเรียนภาคทฤษฎีควบคู่กับการฝึกปฏิบัติงานจริง เพื่อให้นักศึกษาได้นำความรู้ในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้กับการทำงานจริงตามสาขาวิชาที่เรียน เน้นให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์การฝึกปฏิบัติงานตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 จนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้วยแนวคิดที่ต้องการสร้างคนให้เก่ง กล้า ดี มีความชำนาญวิชาชีพ และเป็นเลิศด้านวิชาการ เพื่อตอบโจทย์สถานประกอบการที่ต้องการบุคลากรที่มีความพร้อมทำงานจริงได้ทันที (Ready to Work) เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร

     สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หรือ พีไอเอ็ม นอกจากจะเน้นสร้างประสบการณ์การฝึกปฏิบัติงานจริงแก่นักศึกษาแล้ว ยังได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยแห่งองค์กรธุรกิจ (Corporate University) หนึ่งเดียวของประเทศไทย มีบริษัทชั้นนำและเครือข่ายพันธมิตรหลากหลาย อาทิ ภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม หน่วยงานราชการ สถานศึกษา ครอบคลุมทุกแขนงทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก ด้วยเครือข่ายพันธมิตรที่มากที่สุดในประเทศไทยรวมกว่า  3,000 องค์กร ในต่างประเทศกว่า 500 องค์กร รวม 26 ประเทศ ด้วยการเชื่อมต่อกับสถานทูตต่างๆในไทยเสริมความแข็งแกร่งอย่างเป็นรูปธรรม สนับสนุนร่วมเป็นเครือข่ายอันสำคัญเอื้อต่อภาคปฏิบัติให้นักศึกษา อีกทั้งสถาบันฯยังมุ่งพัฒนาสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆ โดยการส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมของคณาจารย์และนักศึกษาด้านการวิจัยอย่างต่อเนื่อง ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ทักษะภาษาต่างประเทศ รวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีเวทีให้ได้แสดงออกและโชว์ผลงานอยู่สม่ำเสมอ พร้อมมีอาจารย์คอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด

     ยกระดับการการศึกษาไทย 4.0 โดย สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์  ก้าวสู่มหาวิทยาลัยแห่งองค์กรธุรกิจชั้นนำของอาเซียน เรียนสนุก เติมเต็มประสบการณ์ชีวิต พร้อมสู่โลกธุรกิจ ค้นพบตัวเองไปกับพีไอเอ็มด้วยความหลากหลายถึง 10 คณะ 26 สาขาวิชาในหลักสูตรภาษาไทย และ หลักสูตรนานาชาติ น่าสนใจให้เลือกเรียน!


     คณะบริหารธุรกิจ จัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ บริหารด้วยสมองและสองมือ

    หลักสูตรปริญญาตรี การจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ - การจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (International Program) We Can Do Everything” : จัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ บริหารด้วยสมองและสองมือ สร้างนักบริหารที่มีทักษะปึ้ก กลยุทธ์การตลาดเปรี้ยง ตลอด 4 ปี ได้เรียนรู้ผ่านการฝึกงานกับเจ้าของธุรกิจ Modern Trade ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประเทศไทย จบแล้วเป็นผู้บริหารก็ง่าย เป็นเจ้าของธุรกิจเองก็สบาย ทั้งการจัดการส่วนหน้าร้าน การบริหารจัดการร้าน การต้อนรับและบริการลูกค้า มีหลักสูตรทั้งไทยและอินเตอร์

     แนวทางอาชีพในอนาคต: ฝ่ายปฏิบัติการ ฝ่ายสนับสนุนสายงานด้านต่างๆ ในบริษัทที่เกี่ยวกับธุรกิจการค้าสมัยใหม่ งานบุคคล งานการตลาด งานสินเชื่อ ของหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ งานวิจัยการตลาด งานบริหารลูกค้าสัมพันธ์

     คณะการจัดการธุรกิจอาหาร  “คลุกวงในธุรกิจอาหาร ฝึกจัดการธุรกิจในฝัน
     
     หลักสูตรปริญญาตรี 2 สาขา สาขาการจัดการธุรกิจอาหาร สาขาการจัดการธุรกิจภัตตาคาร“Food Lover” คลุกวงในธุรกิจอาหาร ฝึกจัดการธุรกิจในฝัน ใครอยากเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร ร้านกาแฟหรือเบเกอรี่ชื่อดัง นี่ไงคณะที่จะสร้างนักจัดการ ที่รู้ลึกตั้งแต่ต้นทุนอาหารในจาน สนุก เข้าใจง่าย ไม่ต้องท่องจำ พร้อมห้องแลปและเครื่องมือที่ทันสมัยครบวงจร รู้จริงด้านวัฒนธรรมอาหารโลก ไปจนถึงงานสื่อสารการตลาดสมัยใหม่ครองใจลูกค้า แถมยังได้ฝึกงานกับเจ้าของธุรกิจอาหารชั้นนำตลอดหลักสูตร 4 ปี

     แนวทางอาชีพในอนาคต: เจ้าของธุรกิจร้านอาหารและภัตตาคาร ผจก.ฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม ผจก.ในธุรกิจภัตตาคาร นักวิจัยและนักพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร

     คณะศิลปศาสตร์  “โลกใบใหม่ อยู่ใกล้ด้วยการสื่อสาร

     หลักสูตรปริญญาตรี 3 สาขา สาขาวิชาภาษาจีนธุรกิจ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ“The New World” โลกใบใหม่ อยู่ใกล้ด้วยการสื่อสาร ภาษาต่างประเทศที่คนยุค 4.0 ควรรู้ ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน ได้เรียนครบ เพื่ออนาคตในโลกการทำงานที่สดใส นี่คือคณะที่จะสอนให้สื่อสารคล่อง มองสถานการณ์ธุรกิจโลกได้ทะลุ เข้าใจวัฒนธรรม พร้อมทำงานอย่างมั่นใจในระดับสากล และเพื่อสนับสนุนด้านเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมรวมถึงข้อมูลทางธุรกิจ พร้อมที่จะก้าวสู่ความเป็นประชาคมอาเซียน

     แนวทางอาชีพในอนาคต: เจ้าหน้าที่ประสานงานต่างประเทศ มัคคุเทศก์ ล่าม นักแปล เจ้าหน้าที่ในกระทรวงต่างประเทศ สถานทูต

      คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี “รวมฮีโร่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยยุค 4.0

     หลักสูตรปริญญาตรี 5 สาขา สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ สาขาวิศวกรรมอุตสาหการ สาขาวิศวกรรมการผลิตยานยนต์ และสาขาน้องใหม่ สาขาวิชาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ
รวมฮีโร่จอมพลังที่แปลงร่างเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีได้ทันที ตอบโจทย์ภาครัฐและภาคธุรกิจ ด้วยหลักสูตรทั้ง 5 สาขา ผลักดันด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ สร้างความได้เปรียบ พร้อมขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0 ให้ก้าวกระโดด

แนวทางอาชีพในอนาคต:
สาขาวิศวกรรมการผลิตยานยนต์ - วิศวกรยานยนต์ วิศวกรการผลิตยานยนต์และชิ้นส่วน ส่วนประกอบ วิศวกรโรงงานอุตสาหกรรม
สาขาวิศวกรรมอุตสาหการ - วิศวกรอุตสาหการ วิศวกรประเมินคุณภาพ วิศวกรคุณภาพ
สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ  - นักเทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้ดูแลระบบโครงข่ายและเครื่องแม่ข่าย นักวิเคราะห์และออกแบบระบบงานสารสนเทศ
สาขาวิชาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ - วิศวกรหุ่นยนต์  นักพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบหุ่นยนต์ วิศวกรระบบแมคคาโทรนิกส์
สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ - วิศวกรคอมพิวเตอร์ นักพัฒนาเว็บไซต์ นักโปรแกรม

     คณะนิเทศศาสตร์ “ครบเครื่องเรื่องสื่อสาร สนุกทุกงานด้วยไอเดียนอกกรอบ

      หลักสูตรปริญญาตรี 2 วิชาเอก วิชาเอกการสื่อสารองค์กรและแบรนด์ วิชาเอกวารสารศาสตร์คอนเวอร์เจ้นท์“Multitasking” ครบเครื่องเรื่องสื่อสาร สนุกทุกงานด้วยไอเดียนอกกรอบ หนึ่งในคณะสุดฮิตที่พร้อมผลิตนักสื่อสารรุ่นใหม่ไฟกระพริบไว้เป็นกำลังสำคัญของวงการ ใครอยากเรียนสนุก ไม่หยุดใช้ความคิดสร้างสรรค์ บุกตะลุยงานสุดมันส์ในสนามจริง รอบรู้สื่อทุกสิ่ง ทุกแพลตฟอร์ม ผลิตสื่อได้อย่างสร้างสรรค์ มีความเข้าใจในธุรกิจ และสามารถใช้วิธีทางการสื่อสารในการแก้ปัญหาให้กับธุรกิจได้โดยอยู่บนพื้นฐานของความรับผิดชอบต่อสังคม เชี่ยวชาญเทคโนโลยี มีทักษะทำงานหลายอย่างพร้อมๆ กัน (Multi-tasking skills) สามารถแก้ปัญหา แสวงหาความรู้ใหม่ๆ และรู้จักแบ่งปันความรู้ที่ตอบสนองต่อการพัฒนาตนเองและสังคมได้

      แนวทางอาชีพในอนาคต:  นักสื่อสารองค์กร นักประชาสัมพันธ์ นักสื่อสารแบรนด์ นักข่าวหนังสือพิมพ์ นิตยสาร วิทยุ โทรทัศน์ –ช่างภาพอิสระ

      คณะวิทยาการจัดการ  “เก่งทั้งจัดการและบริการ งานนี้พี่ไม่ใช่เล่นๆ

      หลักสูตรปริญญาตรี 4 สาขา สาขาการจัดการอสังหาริมทรัพย์และทรัพยากรอาคาร สาขาการบริหารคนและองค์กร  สาขาการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยว สาขาการจัดการธุรกิจการบิน “Run Way” เก่งทั้งจัดการและบริการ งานนี้พี่ไม่ใช่เล่นๆ อยากทำงานเป๊ะๆ ปังๆ ต้องหลักสูตรนี้ เรียนรู้จากการบริการขั้นพื้นฐานจนถึงระดับการบริหาร เน้นความเป็นมืออาชีพ ที่จะปั้นนักจัดการมือดีป้อนให้กับ 4 วงการธุรกิจ ที่กำลังเติบโตและต้องการคนอย่างต่อเนื่อง เรียนกับอาจารย์มืออาชีพพร้อมฝึกงานกับธุรกิจชั้นนำ จบปุ๊บเตรียมพบกับงานอนาคตไกลปั๊บ

     แนวทางอาชีพในอนาคต: สาขาการจัดการธุรกิจการบิน - พนักงานบริการและต้อนรับบนเครื่องบิน เจ้าหน้าที่บริการและต้อนรับภาคพื้น
สาขาการจัดการอสังหาริมทรัพย์และทรัพยากรอาคาร - ผู้จัดการอาคาร (นิติบุคคล) ผู้จัดการส่วนปฏิบัติการ
สาขาวิชาการบริหารคนและองค์การ - ด้านวางแผนอัตรากำลัง ด้านสรรหาและคัดเลือก ด้านการพัฒนาและฝึกอบรม ในทุกองค์กรทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจ
สาขาการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยว – อาชีพด้านธุรกิจโรงแรม เช่น แผนกต้อนรับ แผนกอาหารและเครื่องดื่ม อาชีพด้านธุรกิจอาหาร ภัตตาคาร และงานจัดเลี้ยง เช่น ผู้ปฏิบัติงาน ผู้จัดการร้านอาหาร นักออกแบบเมนูอาหาร อาชีพในธุรกิจท่องเที่ยวและการเดินทาง เช่น  มัคคุเทศก์

      คณะนวัตกรรมการจัดการเกษตร “นักจัดการเกษตรยุคใหม่ นี่ล่ะเกษตรกรไทย 4.0

      หลักสูตรปริญญาตรี สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการเกษตรเรียนคณะนี้จะได้ความรู้จัดเต็มด้านวิทยาศาสตร์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีสุดล้ำ ด้านพืชครบวงจร เพื่อการเกษตรที่ยั่งยืน เรียนรู้จากการฝึกปฏิบัติจริง พร้อมเป็นนักบริหารจัดการและยกระดับผลิตผลการเกษตรไทยให้มีคุณภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก หลักสูตรเน้นสร้างนักจัดการเกษตรคนสำคัญ ที่สามารถบูรณาการความรู้ด้านการเกษตร มาประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรม พร้อมนำพาเกษตรกรยุคใหม่ ไปสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0

      แนวทางอาชีพในอนาคต: ผู้ประกอบการอิสระด้านการเกษตรและการจัดการระบบเกษตรในธุรกิจต่างๆ เช่น ธุรกิจการจัดการผลิตพืชแปลงขนาดใหญ่ครบวงจร ธุรกิจส่งเสริมอุตสาหกรรมเกษตรครบวงจร ธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตร

      คณะอุตสาหกรรมเกษตร “เด็กฟาร์มรุ่นใหม่ ความหวังของไทยสู่การเป็น ครัวโลก

     หลักสูตรปริญญาตรี 2 สาขา สาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยีฟาร์ม สาขาการจัดการเทคโนโลยีแปรรูปอาหาร“Everything is in Control” เด็กฟาร์มรุ่นใหม่ ความหวังของไทยสู่การเป็น “ครัวโลก” เรียนรู้อุตสาหกรรมการผลิตและการแปรรูปอาหารจากองค์กรขนาดใหญ่อย่าง CPF มุ่งสู่การเป็นนักจัดการฟาร์มเลี้ยงสัตว์สมัยใหม่และผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร ให้กับคนไทยและทั่วโลกอย่างครบวงจร
เรียนฟรีตลอดหลักสูตรพร้อมประสบการฝึกงานตรงตลอด 4 ปี จบแล้วบรรจุงานกับบริษัท CPF ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

      แนวทางอาชีพในอนาคต: นักจัดการฟาร์มมืออาชีพ ผู้ดูแลระบบฟาร์ม นักแปรรูปอาหาร นักวิทยาศาสตร์อาหาร

     คณะศึกษาศาสตร์ (หลักสูตร 5 ปี) “ครูนักบริหาร ที่ช่วยจัดการศักยภาพของลูกศิษย์

      หลักสูตรปริญญาตรี 2 สาขา สาขาวิชาการสอนภาษาจีน สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษครูนักบริหาร ที่ช่วยจัดการศักยภาพของลูกศิษย์ คณะนี้ไม่ได้สร้างแค่ครูที่สอนเก่ง แต่ยังเป็นครูที่เล็งเห็นศักยภาพของลูกศิษย์ว่าพร้อมจะพัฒนาไปด้านไหน คิดวิเคราะห์ ลงมือปฏิบัติ แก้ปัญหาระหว่างลงมือปฏิบัติ และสร้างสรรค์ผลงานว่าที่คุณครูทุกคนจะได้รับการฝึกระบบความคิด ทักษะการจัดการ และทักษะการสอน ผ่านงานฝึกสอนในโรงเรียนจริง เพื่อต่อยอดสู่การเป็นครูนักบริหารในอนาคต

      แนวทางอาชีพในอนาคต
: ครูสอนภาษา นักฝึกอบรมด้านการสอนภาษาอังกฤษ

     คณะการจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่งจัดการขนส่งเรื่องเล็ก จัดการคมนาคมก็เด็กๆ

     หลักสูตรปริญญาตรี สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง“PIM City” จัดการขนส่งเรื่องเล็ก จัดการคมนาคมก็เด็กๆ คณะใหม่แต่ได้สุดยอด knowhow จากเครือซีพี พร้อมผลิตนักบริหารจัดการโลจิสติกส์และคลังสินค้าที่ฉลาดวางแผน ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ รวมถึงการจัดการพื้นที่และการคมนาคมระบบรางสมัยใหม่ ฝึกงานเข้มมีประสบการณ์ พร้อมทำงานทันที ทั้งการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน การจัดการการคมนาคมขนส่ง การจัดการสถานีและพื้นที่

      แนวทางอาชีพในอนาคต: ฝ่ายบริหาร ฝ่ายปฏิบัติการ ฝ่ายสนับสนุนสายงาน ด้านโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง ในบริษัทสายการบิน สายการเดินเรือ การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ

 

ห้องปฏิบัติการสำหรับนักศึกษาภายในพีไอเอ็ม

ศูนย์ฝึกปฏิบัติการธุรกิจการบิน (Aviation Business Training Center) PIM AIR
ศูนย์ปฏิบัติการภาคพื้น (Ground Operations Training Room)
Convergent Media Studio
MAC Lab
Mechanical Engineering Lab
Automation & High Precision
Work Measurement & Engineering Materials Lab
Chemical Lab
Drawing Lab
Physical & Innovative Agricultural Lab
Automotive Electronics Lab
Automotive Information Lab
Bakery Lab
Coffee & Beverage Lab
Cooking Lab
Innovation Center of Robotics and Automation System
Hotel Lab
Logistic Strategic Management Laboratory

 

สมัครเรียนที่ พีไอเอ็ม ด้วยตัวเอง พก GPAX รู้ผลทันที! ตั้งแต่วันนี้-เดือนพฤษภาคม 2561  (สมัครสอบฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย) #Dek61
วันจันทร์ – ศุกร์ 08.00-16.30 น. วันเสาร์ เวลา 08:30-14:00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ถนนแจ้งวัฒนะ   โทร. 02-855-0000 หรือสายตรงห้องรับสมัคร 02-855-0360
ช่องทางการติดต่อ คลิก! https://www.pim.ac.th  หรือ   https://www.facebook.com/pimfanpage/
Instagram: Teampim   
Line ID: @pim.line

 [Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook