ต่อยอดความฝันในวัยเด็ก รู้จัก "หลักสูตรการบิน" กับ "เพลง ชนม์ทิดา"

ต่อยอดความฝันในวัยเด็ก รู้จัก "หลักสูตรการบิน" กับ "เพลง ชนม์ทิดา"

ต่อยอดความฝันในวัยเด็ก รู้จัก "หลักสูตรการบิน" กับ "เพลง ชนม์ทิดา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

pleng

ใครหลายๆคนคงได้รู้จักกับ "เพลง ชนม์ทิดา" สาวสวยยุคใหม่ การเรียนขั้นเทพ กันไปแล้วอย่างแน่นอน สาวสุดสวยในวงการ ที่ใครๆก็เห็นผลงานของเธอผ่านละครต่างๆมากมาย รวมทั้งผลการเรียนที่เป็นเลิศ และผลงานล่าสุดอย่าง the collector คนประกอบผี ซีรี่ย์ผีเขย่าขวัญใครหลายๆคนจากทาง LINE TV

ล่าสุดที่ทาง Sanook! Campus ได้อัปเดตไว้ คือ สาวเพลง ชนม์ทิดา ได้ทำการเข้าเรียนคอร์สการบิน วันนี้ทางเรามีโอกาสได้พูดคุยกับ เรื่องของ การเรียนหลักสูตรการบินของสาวเพลง มาฝากให้น้องๆหรือเยาวชนที่สนใจในการเรียนนี้ด้วยเช่นกัน

การบินเป็นการเติมความฝันในวัยเด็ก ซึ่งเพลง มีความมุ่งมั่นและความคิดว่า สักครั้งถ้าขับเครื่องบินเป็นคงจะดี พอเรียนปริญญาตรีจบ ก็รู้สึกว่าถ้าไม่เติมฝันตอนนี้จะมีเวลาไปทำตอนไหน ไม่อยากผัดวันประกันพรุ่งอีกต่อไปเลยเลือกไปเรียนการบิน เพื่อเติมฝันที่คิดไว้ในวัยเด็ก ก็เลยไปเทคคอร์สการบินพลเรือน บินเครื่องบินหนึ่งใบพัด

ซึ่งคอร์สการบินนี้เป็นคอร์สที่ฝึกบินอย่างจริงจัง สามารถบินได้จริงๆ ฝึกจากเครื่องบินเล็กหนึ่งใบพัด เป็นเบสิคที่ทุกคนที่เรียนบินต้องเริ่มบินให้ได้กับเจ้าเครื่องบินลำนี้ก่อน เพราะมันคือพื้นฐาน

27890940_526087157776877_7446

การเรียนก็เริ่มจาก ทฤษฎีในห้องเรียน เรียนทุกอย่างเกี่ยวกับเครื่องบิน วิธีปฏิบัติในการบิน รวมทั้งการคาดการณ์ในสภาพอากาศอย่างอุตุนิยม เพื่อที่จะไปสอบข้อเขียน ให้ผ่านซึ่งผ่านขั้นตอนนี้แล้วถึงได้ขึ้นบินอย่างจริงจัง เพื่อที่จะได้เรียนบินจริงๆ เป็นขั้นตอนไป

ลำดับขั้นในการเรียนนั้นเราต้องสอบไปเรื่อยๆ ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ซึ่งจนกว่าจะเชี่ยวชาญและสามารถบินด้วยตัวเองได้ ซึ่งบางคน 7 เดือนก็สามารถขึ้นบินได้แล้ว ซึ่งก็จะมาให้เราทดสอบการนำเครื่องขึ้น-ลง ให้ได้ ถ้าผ่านก็จะเป็นการบินเดี่ยว แบบมีครูฝึกไปด้วย เพื่อไปตามสนามบินต่างๆในประเทศให้ได้ ถ้าสามารถทำได้ก็สามารถจบหลักสูตรได้ ขึ้นอยู่กับความสามารถและความเชี่ยวชาญ แล้วแต่ว่าเราเป็นเร็ว - เป็นช้า

28156169_219735935243634_3692

เรียนไปก็ไม่ได้เสียหาย เป็นการเติมเต็มฝันตัวเอง ถ้าไม่ได้ทำงานในวงการแล้วเรามีพื้นฐาน มีทักษะนี้ไว้เราก็สามารถไปต่อได้ อย่าไปคิดว่ามันเป็นเหมือนกันการเอาเงินไปทิ้ง แค่เติมเต็มฝันและเป็นทักษะติดตัวไปในภายภาคหน้าได้ ถ้าเราทำด้วยความรักมันก็น่าที่จะลอง

ซึ่งเพลง ก็ฝากเทคนิคการเรียน ไม่ว่าจะเป็นด้านต่างๆ นั้นคือ การทำความเข้าใจในเนื้อหาของมัน ให้ได้ในคลาส จะช่วยให้เราไม่เหนื่อยกับการอ่านหนังสือ ความตั้งใจจึงเป็นส่วนสำคัญมากต่อการเรียน 

น้องๆที่มีความฝันอยากเป็นนักบิน การเติมเต็มฝันไม่ใช่เพียงแค่ความฝันอีกต่อไป แค่ขอให้เรากล้าลองกล้าทำ ทุกอย่างสามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน 

26863550_1814845372148252_442

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook