ไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นก็เที่ยวฮอกไกโดได้ง่าย ๆ แค่เขย่าสมาร์ทโฟน

ไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นก็เที่ยวฮอกไกโดได้ง่าย ๆ แค่เขย่าสมาร์ทโฟน

ไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นก็เที่ยวฮอกไกโดได้ง่าย ๆ แค่เขย่าสมาร์ทโฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

smartphone

หลายคนอาจเคยประสบปัญหามาเที่ยวญี่ปุ่นแต่ฟังภาษาญี่ปุ่นของชาวท้องถิ่นไม่ออก หรือไม่เข้าใจเนื้อหาเวลาที่เข้าไปชมสถานที่ต่าง ๆ ในญี่ปุ่นที่ไม่มีป้ายภาษาอังกฤษประกอบใช่ไหมคะ? แต่ตอนนี้ปัญหาเหล่านั้นกำลังจะหมดไป ด้วยการเขย่าสมาร์ทโฟนเท่านั้นค่ะ

shake

ยกระดับเหนือ Google Translate

 1

แน่นอนว่าการใช้ Google Translate ก็เป็นตัวช่วยที่ทำให้เราสามารถท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น แต่เทคโนโลยีที่กำลังจะกล่าวถึงนี้มีสิ่งที่ Google Translate ไม่มีอยู่ด้วย นั่นก็คือ สามารถให้ข้อมูลของสถานที่ที่เราไปยืนอยู่ตรงหน้า หรือแม้กระทั่งสามารถดูคลิปวิดีโอเกี่ยวกับสถานที่ตรงหน้าเป็นภาษาต่าง ๆ ได้ค่ะ

infoGrove

 2

แอปพลิเคชัน “infoGrove” (インフォグローブ) เป็นแอปพลิเคชันที่เพียงเขย่าสมาร์ทโฟนที่หน้าวัตถุต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสาเก อาหาร หรือสถานที่ที่มีสัญลักษณ์ของแอปฯ ก็จะสามารถอ่านคำอธิบายเกี่ยวกับสิ่งนั้นในภาษาอังกฤษ หรือภาษาที่ตั้งค่าไว้ได้ค่ะ

 3

นอกจากนี้ หากไปเยี่ยมชมสถานที่หรือโรงงานที่เปิดให้เข้าชม แต่กลับไม่ใช่ช่วงเวลาทำการของเครื่องจักรหรือกระบวนการนั้น ๆ ก็ยังสามารถเขย่าสมาร์ทโฟนเพื่อดูคลิปวิดีโอแทนได้ด้วยค่ะ แถมยังสามารถอ่านข่าว ดูพยากรณ์อากาศ แนะนำสินค้าและร้านค้า ณ บริเวณที่อยู่ขณะนั้นได้อีกต่างหาก นับว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ครบเครื่องเรื่องนำเที่ยวเลยทีเดียวค่ะ

เที่ยวเมืองโอตารุไปกับสมาร์ทโฟนคู่ใจของคุณ

 4

ปัจจุบันที่เมืองโอตารุ (小樽市) จังหวัดฮอกไกโด มีจุดที่สามารถใช้แอปพลิเคชัน “infoGrove” (インフォグローブ) นี้ได้มากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงงานผลิตเหล้าสาเก หรือสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ และมีแผนจะขยายจุดที่สามารถใช้บริการให้เพิ่มขึ้นทั่วฮอกไกโดด้วยค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook