4 อาชีพคนยุคใหม่ มาแรง เงินเดือนสูง ในอนาคตปี 2020

4 อาชีพคนยุคใหม่ มาแรง เงินเดือนสูง ในอนาคตปี 2020

4 อาชีพคนยุคใหม่ มาแรง เงินเดือนสูง ในอนาคตปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

wo

เทคโนโลยีที่ก้าวไกลเพิ่มขึ้น บางอาชีพเริ่มสั่นคลอน แต่มีบางอาชีพที่สามารถยังประกอบอาชีพได้อยู่แถมเงินเดือนดีด้วย ที่เรียกได้ว่าเทคโนโลยีกำลังมาแรง ก็คงหนีไม่พ้นอาชีพที่เกี่ยวกับสิ่งเทคโนโลยีเหล่านี้

วันนี้ Sanook! Campus จะพาไปส่อง 4 อาชีพแห่งอนาคต ที่เด็กวัยรุ่นใฝ่ฝัน แถมเงินเดือนดีอีกด้วย

1.อาชีพในการสอน สร้างนวัตกรรม

อาชีพที่มีความจำเป็นอย่างมากในอนาคต ด้วยความสามารถที่เป็นที่ต้องการของตลาด และมีอิทธิพลต่อสังคมเทคโนโลยีแห่งนี้ โดยอาชีพนี้จะเเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญการใช้เทคโนโลยี การนำเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้ได้ในด้านต่างๆ จึงทำให้อาชีพนี้มีความสำคัญต่ออนาคตมากๆ

คณะที่เปิดสอน : คณะศึกษาศาสตร์, คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม

2.ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางโลกไซเบอร์และอินเทอร์เน็ต

ยิ่งเทคโนโลยีพัฒนาไปเท่าไหร่ การล้วงข้อมูล ในองค์กรสามารถทำได้ง่ายเอาๆมาก ซึ่งทำให้อาชีพนี้มีความสำคัญมากๆต่อ องค์กรๆ หนึ่ง มีหน้าที่ในการรักษาข้อมูลหรือฐานต่างๆ ซึ่งสามารถแตกขยายไปได้ในหลายสายทางการตลาดได้เรียกว่าน่าสนใจไม่น้อย

คณะที่เปิดสอน : คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิศวกรรม คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

3.ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ

ในยุคปัจจุบัน สังคมเมืองที่คนนิยมมีบุตรน้อยลง รวมทั้งวิวัฒนาการทางการแพทย์พัฒนาไปไกลอย่างก้าวกระโดด อาชีพนี้ก็ส่งผลมากๆที่เป็นความต้องการของตลาด ทำให้บุคลากรที่คอยดูแลสุขภาพคนในสังคมก็เป็นที่ต้องการมากยิ่งขึ้นไปด้วยเช่นกัน

คณะที่เปิดสอน : คณะพยาบาลศาสตร์

4.อาชีพทางการตลาด และนักเขียนออนไลน์

โลกในยุคปัจจุบัน มีการประชาสัมพันธ์กันอย่างเข้มข้น ด้วยข่าวสารที่สื่อกันถึงอย่างรวดเร็วและไวมาก ทำให้ นักการตลาด และผู้สื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารหรือนักเขียนต่างพากันเป็นที่สนใจอย่างมาก ยิ่งด้วยการที่กลุ่มคนนิยมบริโภคสื่อมากขึ้นทำให้ อาชีพเหล่านี้มีความสำคัญไม่ต่างกัน

คณะที่เปิดสอน : คณะวารสารศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook