“ทุกคนมีดีต่างกันเหมือนเฟรนช์ฟรายส์” ข้อคิดเจ๋งๆจากแมคโดนัลด์ญี่ปุ่น

“ทุกคนมีดีต่างกันเหมือนเฟรนช์ฟรายส์” ข้อคิดเจ๋งๆจากแมคโดนัลด์ญี่ปุ่น

“ทุกคนมีดีต่างกันเหมือนเฟรนช์ฟรายส์” ข้อคิดเจ๋งๆจากแมคโดนัลด์ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

108135

“เฟรนช์ฟรายส์แท่งที่ยาวที่สุด ไม่ได้หมายความว่าเป็นแท่งที่ดีที่สุด” ข้อความนี้ถูกโพสต์ลงบนทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของแมคโดนัลด์ และได้รับการจับตามองอย่างมากที่ญี่ปุ่นตอนนี้จริงๆค่ะ ความหมายเพื่อส่งไปถึงหนุ่มสาววัยแรงงานรุ่นใหม่ แมคโดนัลด์ตั้งใจจะบอกอะไรกันแน่นะ…??

 1

ขอแค่ให้ความสำคัญกับรสชาติของตัวเอง

“แด่หนุ่มสาวรุ่นใหม่ทุกท่าน ขอแสดงความยินดี! จากเฟรนช์ฟรายส์แมคโดนัลด์” เนื่องจากเดือนเมษายนเป็นจุดเริ่มของปีงบประมาณใหม่ บรรดาบัณฑิตที่เพิ่งจบการศึกษาก็เริ่มทำงานในบริษัทของพวกเขาเช่นกัน เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา แมคโดนัลด์ได้ทวีตรูปภาพเฟรนช์ฟรายส์ของตัวเองและข้อความดังนี้

"เฟรนช์ฟรายส์แท่งที่ยาวที่สุด ไม่ได้หมายความว่าเป็นแท่งที่ดีที่สุด แท่งที่สั้น แท่งโค้ง แท่งกรอบ หรือแท่งนุ่มนิ่ม ก็ล้วนแต่มีข้อดีของตัวเอง เฟรนช์ฟรายส์ทุกแบบต่างมีลูกค้าชื่นชอบด้วยกันทั้งนั้น ขอเพียงแค่ให้ความสำคัญกับรสชาติของตัวเอง เชื่อว่าจะสามารถเปล่งประกายในจุดของตัวเองได้ แด่หนุ่มสาวรุ่นใหม่ทุกท่าน ขอแสดงความยินดีเนื่องในพิธีต้อนรับเข้าทำงานใหม่" จากแมคโดนัลด์

2

ทำไมถึงเปรียบเทียบกับเฟรนช์ฟรายส์

เสียงตอบรับต่อทวีตนี้ เช่น “ยอดเยี่ยม” “ไม่ใช่แค่หนุ่มสาวรุ่นใหม่ ทุกคนตะลึงกับข้อความนี้ทั้งนั้นแหละ” “อยากกินเฟรนช์ฟรายส์ขึ้นมาเลย” และคอมเม้นท์อื่นๆอีกเพียบ ยอดรีทวีตเกิน 15,000 และยอดไลค์เกิน 48,000 ครั้งไปแล้วค่ะ

ทำไมถึงเปรียบเทียบกับเฟรนช์ฟรายส์ แมคโดนัลด์ญี่ปุ่นอธิบายไว้ว่า เฟรนช์ฟรายส์เป็นเมนูที่ลูกค้าให้การตอบรับอย่างดีมาตลอด และยังเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงแมคโดนัลด์อีกด้วย ความแตกต่างในตัวเองของเฟรนช์ฟรายส์ ความอร่อยในแต่ละแบบ คิดว่าน่าจะสามารถสื่อถึงกำลังใจที่แมคโดนัลด์อยากมอบให้คนรุ่นใหม่ทุกท่านได้เป็นอย่างดี

ในข้อความส่วนหนึ่งที่ว่า ไม่ว่าจะเป็นเฟรนช์ฟรายส์แบบไหนก็มีความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง เหมือนกับคนรุ่นใหม่ทุกท่านที่แม้จะยังไม่มีประสบการณ์ ก็อยากให้พยายามดึงความรู้ความสามารถของตัวเองมาใช้อย่างเต็มที่ไปเลย ส่วนเสียงตอบรับที่มากมาย เช่น “ทวีตนี้ส่งความกล้ามาให้” “มาพยายามกันเถอะ” ทำให้ดีใจมากจริงๆ ต่อไปนี้เมื่อไหร่ที่เห็นเฟรนช์ฟรายส์ของแมคโดนัลด์ ขอให้นึกถึงทวีตนี้เพื่อสร้างแรงใจให้เกิดความพยายามต่อไป

ข้อคิดเจ๋งๆอย่างนี้ ขอซื้อที่ไหนก็ไม่มีขายนะคะ ตัวผู้เขียนเองรู้สึกว่าเมื่อมีโอกาสได้อ่านแรงบันดาลใจที่ดีมากๆแล้ว ก็อยากจะเก็บใส่ความทรงจำลึกๆ เอาไว้ดึงความกล้าหาญ ความตั้งใจ ความสามารถในแบบของตัวเราออกมาค่ะ แล้วเพื่อนๆคิดยังไงกันบ้างคะ รักใครชอบใคร หวังดีกับใครอย่างจริงจัง แชร์ข้อความนี้ให้เขาได้อ่านบ้างดีไหมน้า…

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook