ลองเชิง “น้องแชมป์” เด็กเก่งภาษาอังกฤษ พาลุยงานพาร์ทไทม์ กับโฮสเทลย่านเจริญกรุง

ลองเชิง “น้องแชมป์” เด็กเก่งภาษาอังกฤษ พาลุยงานพาร์ทไทม์ กับโฮสเทลย่านเจริญกรุง

ลองเชิง “น้องแชมป์” เด็กเก่งภาษาอังกฤษ พาลุยงานพาร์ทไทม์ กับโฮสเทลย่านเจริญกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

champ

"แชมป์-ธนโชติ เปี่ยมลาภธนบูรณ์” นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนอัสสัมชันธนบุรี อายุเพียง 13 ปี เรียนดีจนสอบได้เกรด 4.00 แทบทุกวิชาโดยไม่ต้องติวพิเศษ แต่ที่โดดเด่นเป็นพิเศษคือภาษาอังกฤษ ที่ได้รับการันตีจากการทดสอบทักษะของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ คว้าคะแนนเต็มสูงสุด 5 โล่ทั้งฟังพูดอ่านและเขียน ถูกเชิญไปเป็นวิทยากรพูดภาษาอังกฤษ ในงานประชุมระดับชาติและนานาชาติ ซึ่งจัดโดยสำนักรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์”พาไปลองใช้ภาษาจริงกับการทำงานโฮสเทล 

458721

“แชมป์” เปิดเผยในรายการ “เปอร์สเปกทิฟ” ที่มี “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” เป็นผู้ดำเนินรายการว่า กว่าจะประสบความสำเร็จได้รับการยอมรับเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษในวันนี้“เคยโดนล้อจากเพื่อนรอบข้าง บ้างก็ว่า พูดปกติไม่ได้หรือไง ทำไมต้องพูดแบบนี้” ก็ไม่เคยยอมหยุดยอมแพ้ นำคำเหล่านี้ มาเป็นพลังบวกซึ่งผลการทดสอบทักษะของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ คว้าคะแนนเต็มสูงสุด 5 โล่ทั้งฟังพูดอ่านและเขียนก็ถือเป็นเครื่องมือที่เป็นเกณฑ์วัดผลในระดับสากลที่ได้รับการยอมรับทั่วไป อาทิตย์นี้ทีมรายการ “เปอร์สเปกทิฟ” มอบภารกิจท้าทายให้ “แชมป์” รับหน้าที่เป็นพนักงานพาร์ทไทม์ต้อนรับชาวต่างชาติ เพื่อให้ได้ใช้ภาษาอังกฤษที่เจ้าตัวถนัดมากที่สุด ที่โฮสเทลย่านเจริญกรุง มาดูกันว่าภาษาอังกฤษที่ได้คะแนนเต็มในการสอบจะเอามาใช้ทำงานจริงๆ ได้หรือไม่ จะรับมือกับต่างชาติที่มาใช้บริการโฮสเทลได้ไหม 

263824

​ทิ้งท้ายกับเคล็ดไม่ลับ วิธีเอาชนะภาษาอังกฤษของ “แชมป์” “ผมว่าเวลาว่างที่เราทุกคนมี มันสามารถสร้างประโยชน์ให้ตัวเราเองได้ โดยไม่ต้องมองหาโรงเรียนสอนพิเศษ การเอาเวลาว่างมาอ่านหนังสือ เสพสื่อที่เกี่ยวข้องกับภาษาอังกฤษ ค่อยๆ ฝึกเรื่อยๆ ตอนแรกผลมันออกมาอาจจะไม่ดีมาก แต่เมื่อไหร่ที่เราขยันฝึกฝน ผลของความพยายามจะทำให้เราเก่งขึ้น มันไม่มีทางที่เราจะอยู่เฉยๆ แล้วเก่งขึ้นมาเอง ความพยายามเท่านั้นที่จะสร้างเรา มันไม่มีพรสวรรค์ในการเรียน แต่มันมีแค่ความพยายามมากกับความพยายามน้อย” 

456526

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook