วัยรุ่นติดกล้อง ส่องไลฟ์สไตล์ "แบงค์ ธิติ" ให้ภาพถ่ายทอดเรื่องราว

วัยรุ่นติดกล้อง ส่องไลฟ์สไตล์ "แบงค์ ธิติ" ให้ภาพถ่ายทอดเรื่องราว

วัยรุ่นติดกล้อง ส่องไลฟ์สไตล์ "แบงค์ ธิติ" ให้ภาพถ่ายทอดเรื่องราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

bank

ไลฟ์สไตล์วัยรุ่น เรียกได้ว่ามีมากมายหลากหลาย ทั้งการท่องเที่ยว กีฬา โซเชียล และต่างๆอีกมากมาย และหนึ่งกิจกรรมที่วัยรุ่นนิยมและชื่นชอบที่จะทำมันมากขึ้นคงหนีไม่พ้น "การถ่ายรูป"

การถ่ายรูป เข้ามาอิทธิพล ต่อวัยรุ่นที่ชอบเล่าเรื่อง บอกเล่าประสบการณ์ตัวเองออกมาในแง่มุมของภาพ ถ่ายทอดเรื่องราวที่ได้พบมา จากภาพถ่ายของตนเอง จนมีวัยรุ่นหลายๆ คนก็มักประสบความสำเร็จในด้านการถ่ายภาพจำนวนมากในตอนนี้เช่นกัน

วันนี้ Sanook! Campus จะพาไปส่องไลฟ์สไตล์ของหนุ่มวัยรุ่นชื่อดัง อย่าง "แบงค์ ธิติ" เป็นดาราวัยรุ่นอีกหนึ่งคนที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการถ่ายภาพเช่นกัน มาฟังหนุ่ม แบงค์ เล่าเรื่องราวของเขากันหน่อยดีกว่า

20905062_365526593861493_2310

การเล่าเรื่องราวต่างๆสามารถถ่ายทอดได้หลายรูปแบบ หนึ่งช่องทางคือการติดแฮชแท็ก ซึ่งในปัจจุบันมีคนใช้กันอย่างล้นหลาม เพื่อเล่าเรื่องราว คล้ายๆเพจของตัวเองให้คนอื่นได้ติดตามกันตามโลกโซเชียล 

#thitijipata เป็นแฮชแท็ก ของหนุ่ม "แบงค์ ธิติ" ที่ลงรูปเล่าเรื่องราวต่างๆของตนเองที่ได้พบเจอมา เป็นรูปที่หนุ่มแบงค์ได้ถ่ายไว้มากมายในนี้ ด้วยความชื่นชอบการถ่ายรูป หนุ่มแบงค์เลยอยากเก็บเรื่องราวต่างๆไว้ในแท็กนี้ นอกจากจะเก็บเป็นความทรงจำแล้ว ก็ถ่ายทอดให้คนได้ติดตามกันอีกด้วย

โดยปกติแล้ว เป็นคนชอบถ่ายรูปมาก่อน เป็นเพียงการถ่ายเล่นซะส่วนใหญ่และห่างหายจากการถ่ายรูปไปสักพัก แต่ปัจจุบันนี้ได้กลับมาสนใจมันและศึกษาการถ่ายรูปมากขึ้น เนื่องมาจากได้เดินทางอยู่บ่อยครั้ง แถมยังมีกล้องที่ไว้ใช้งานเป็นชิ้นเป็นอันเลยเริ่มถ่ายภาพอย่างจริงจัง

แบงค์ ชอบสไตล์การถ่ายภาพแบบสื่ออารมณ์ เพราะว่ารู้สึก เป็นการถ่ายทอดอารมณ์ ณ ตอนนั้นที่กำลังเกิดขึ้น พอมองย้อนกลับไปเราจะจำอารมณ์ตรงนั้นได้ โดยอาวุธประจำกายจะมีทั้ง กล้องฟิล์ม และ กล้องดิจิตอล ถ้ากล้องฟิล์มจะเป็นพวกยี่ห้อ Olympus ถ้าดิจิตอลก็จะเป็น Sony 

29418164_800710536791883_7879

จุดเริ่มต้นของการถ่ายภาพ คือการอยากเก็บเรื่องราวให้เป็นความทรงจำในแต่ละที่ๆเราไป แบงค์กล่าวว่า ตนเองนั้นไม่ได้เป็นมือโปรที่สามารถถ่ายทอดออกมาสวยเหมือนมืออาชีพ แต่ตัวแบงค์เองอยากถ่ายทอด หรือใช้ภาพที่ตัวเองชอบมาลงในเรื่องราวของเราซะมากกว่า บางครั้งสวยบ้าง ไม่สวยบ้าง แต่ก็เป็นความรู้สึกชอบของตนเองในตอนนั้น

ภาพแรกที่ถ่ายแล้วชอบมากๆของแบงค์ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการถ่ายภาพนั้น เป็นภาพที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งครั้งนั้นเป็นการเที่ยวครั้งแรกในญี่ปุ่น โดยแบงค์ชอบภาพนั้นมาก ซึ่งเป็นภาพทะเล หลังจากนั้นก็เลยได้ซื้อกล้องมาถ่ายอย่างจริงจัง

20902149_340354179723205_8577

ประสบการณ์การถ่ายภาพนั้นบางทีเราไม่สามารถฝึกได้ภายในวันหนึ่ง หรือ 2 วัน มันต้องใช้ประสบการณ์ต่างๆ การรู้จักแก้ปัญหา ศึกษาฟังก์ชั่นของกล้องตัวนั้นๆ ถ้าเราใช้ง่ายมันบ่อยๆ ถ่ายภาพบ่อย สักวันภาพถ่ายของเราจะพัฒนาขึ้นมาเองอย่างแน่นอน

เชื่อได้เลยว่าวัยรุ่นสมัยนี้ชื่นชอบการถ่ายรูปกันอย่างมากมาย บางคนถ่ายสวยงดงาม บางคนถ่ายแบบเน้นเล่าถึงอารมณ์แล้วแต่สไตล์แต่ละคนออกไป ซึ่งการถ่ายภาพนอกจะสร้างความทรงจำ ประสบการณ์แล้ว ยังสามารถสร้างสมาธิหรือเป็นกิจกรรมเวลาที่ดีอย่างหนึ่งเลยทีเดียว บางคนสั่งสมประสบการณ์เยอะๆสามารถทำเป็นอาชีพได้เลยก็มี

20902770_253935335109785_6674

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook