เทคนิคการพูดภาษาอังกฤษยังไง? ให้สำเนียงเป๊ะ เหมือนคนต่างประเทศ

เทคนิคการพูดภาษาอังกฤษยังไง? ให้สำเนียงเป๊ะ เหมือนคนต่างประเทศ

เทคนิคการพูดภาษาอังกฤษยังไง? ให้สำเนียงเป๊ะ เหมือนคนต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

englishtn

แน่นอนว่าภาษาอังกฤษจำเป็นอย่างมากในการใช้มันในชีวิตประจำวัน ยิ่งในสมัยนี้ โลกของเรา ยิ่งขาดไปไม่ได้อย่างแน่นอน แต่สิ่งที่ยังติดขัดอยู่บางทีการใช้คำภาษาอังกฤษที่เราพูดออกไปสำเนียงอาจจะฟังไม่ชัด คนต่างชาติยังฟังไม่ออก ปัญหาเหล่านี้มีวิธีแก้และฝึกหัดกันได้ 

วันนี้ทาง Sanook! Campus จะมาบอกเทคนิคการฝึกสำเนียงภาษาอังกฤษให้ดีขึ้น มีเทคนิคใดบ้างไปเรียนรู้ร่วมกัน

1.หัดฟังสำเนียงจากคนต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น

แน่นอน นอกจากเราจะรู้ว่าคำนี้แปลว่าอะไร แต่สิ่งที่ห้ามมองข้ามโดยเด็ดขาดคือการออกเสียง สำเนียงของเขา สิ่งที่จะช่วยได้คือการพูดคุยกับชาวต่างชาติเยอะๆ หรืออีกทางออกหนึ่งคือ การดูภาพยนตร์ ดูซีรี่ย์ฝรั่งที่มีให้ดูอยากมากมาย จำสำเนียงคำศัพท์เหล่านั้นไว้แล้วลองพูดดู เชื่อเถอะในไม่ช้าสำเนียงของคุณจะดูดีขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว

2.อย่าเขินที่จะออกเสียงให้ดูหรู

บางทีเราอาจจะรู้ว่าคำนี้จริงๆควรพูดอย่างไร แต่แน่นอนการพูดแบบนั้นต้องมีอารมณ์ร่วมและท่าทางนิดหน่อยจึงจะออกมาสมบูรณ์ แต่ความเคอะเขิน ทำให้เราไม่กล้าที่จะปล่อยคำๆนั้นๆออกมา เอาล่ะ ต่อไปลองใส่อารมณ์ร่วมกับคำพูดให้เต็มที่ แน่นอนคุณจะดูอินเตอร์ขึ้นทันที

3.จด แล้ว ท่อง ให้ขึ้นใจ

คำศัพท์บางคำอาจดูยาก พูดยาก สิ่งที่ต้องทำเลยคือเราควรจดเอาไว้แล้วลองท่อง ลองพูดให้ขึ้นใจ ยังไงเดี๋ยวมันจะติดปากไปใช้เองอย่างแน่นอน คอนเฟิร์ม

4.ฟังเพลง

เพลงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่คุณอาจจะเกิดอาการเซอไพรส์เลยก็ว่าได้ เพราะการรวบคำ สำเนียงที่เปลี่ยนไปทำให้เราต้องตะลึง แต่ไม่อยากถ้าเราจดจ่อและฟังเพลงนั้นบ่อยๆ ยังไงก็ติดหู และจะเข้ามาในหัวเราอย่างง่ายดาย

5.ฝึกเขียนก็ช่วยได้

การเขียนนอกจากจะทำให้เรารู้รูปประโยคแล้ว แต่การเขียนก็เปรียบเสมือนการจำอีกรูปแบบหนึ่งเขียนไปออกสำเนียงไป ยังไงซะนอกจากได้การพูดที่ดูดีแล้ว สกิลภาษาอังกฤษเราต้องพัฒนาอย่างมากแน่ๆ

6. พูดคุยกับเพื่อนชาวต่างชาติให้มากๆ

อีกหนึ่งรูปแบบที่สามารถเปลี่ยนการพูดภาษาอังกฤษของเราอย่างมากเลยคือ การได้พูดคุยกับคนเจ้าของประเทศนั้นจริงๆ นั้นสามารถทำให้เราได้เรียนรู้ถึง สำเนียงได้โดยง่ายดาย

7. เรียนรู้อยู่สม่ำเสมอ

ควรคิดว่าภาษาอังกฤษเรานั้นไม่ดีอยู่เสมอ เพื่อที่จะมีแรงผลักดัน ในการพัฒนาความรู้นี้ต่อไปอย่างไม่มีหยุด สักวันหนึ่งคุณอาจจะพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วไปตลอดเลยก็ได้นะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook