เทศกาลละครนานาชาติสำหรับเด็กและเยาวชน 2561 Bangkok International Children’s Theatre Festival 2018

เทศกาลละครนานาชาติสำหรับเด็กและเยาวชน 2561 Bangkok International Children’s Theatre Festival 2018

เทศกาลละครนานาชาติสำหรับเด็กและเยาวชน 2561 Bangkok International Children’s Theatre Festival 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

prtn

เทศกาลละครนานาชาติสำหรับเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 2 เตรียมพบกับสุดยอดการแสดงจากหลายประเทศทั่วโลก และกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว ในวันที่ 15 27 พฤษภาคม 2561

หลังจากประสบความสำเร็จจากการจัดเทศกาลครั้งแรก เทศกาลละครนานาชาติสำหรับเด็กและเยาวชน กรุงเทพฯ จึงกลับมาอีกครั้ง พบกับการแสดงชั้นเยี่ยมจากหลากชาติหลายวัฒนธรรม พร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์ที่มีทั้งความสนุกสนาน และความรู้ ร่วมสานความสัมพันธ์ให้กับสมาชิกทุกคนในครอบครัว

เทศกาลละครเด็กและเยาวชนอันน่าตื่นเต้นนี้มุ่งเน้นการปลูกความคิดสร้างสรรค์ เปิดโลกวัฒนธรรม และสร้างแรงบันดาลใจผ่านศิลปะการแสดง นี่คือทางเลือกใหม่สำหรับทั้งเยาวชนและผู้ปกครองที่กำลังมองหาประสบการณ์สร้างสรรค์ ซึ่งทั้งสนุกและจุดประกายความคิด รวมทั้งยังเป็นการใช้เวลากระชับความสัมพันธ์อันอบอุ่น ร่วมกันระหว่างสมาชิกในครอบครัว

สำหรับโปรแกรมการแสดงคุณภาพระดับรางวัลจากประเทศไทยและคณะละครจากทั่วโลก ที่ทางเทศกาลฯ จัดเตรียมเอาไว้ในปีนี้นั้น เหมาะทั้งสำหรับผู้ชมวัยตั้งแต่ 2 ขวบขึ้นไปจนถึงผู้ใหญ่ เรียกได้ว่าเด็กๆ ก็ดูได้ และผู้ใหญ่ก็ดูดี พบกับ 9 การแสดงหลากหลายประเภท อาทิ กายกรรมรูปแบบใหม่ การเต้นร่วมสมัย ละครใบ้ การเต้นร่วมสมัยในสระน้ำ ละครหุ่น จาก 7 ประเทศได้แก่ ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น เบลเยี่ยม สก็อตแลนด์ อินโดนีเชีย และประเทศไทย

นอกเหนือจากการแสดงแล้ว ภายในเทศกาลยังมีอีก 6 กิจกรรมเวิร์กช็อปสร้างสรรค์ให้ได้เข้าร่วม ทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเวิร์กช็อปทักษะเฉพาะทางสำหรับศิลปิน ครู และผู้ที่ทำงานร่วมกับเยาวชน หรือคนทั่วไปผู้มีความสนใจทางด้านนี้ รวมถึงการประชุมนานาชาติ และเสวนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยวิทยากรทั้งจากไทยและต่างประเทศ ในหัวข้อต่างๆ

 flaque

online-01

เกี่ยวกับเทศกาล BICT Fest

เทศกาลละครนานาชาติสำหรับเด็กและเยาวชน หรือ BICT Fest 2018 ริเริ่มจัดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา โดย อาร์ทออนโลเคชั่น  และเดโมเครซี่เธียเตอร์สตูดิโอ โดยความร่วมมือของ

 fgwiw
starwars5

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย, เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และฟรีฟอร์ม สนับสนุนโดย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB), จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สถาบันเกอเธ่ ประเทศไทย, The NATIONALES PERFORMANCE NETZ - International Guest Performance Fund for Dance โดยทุนจาก The Federal Government Commissioner for Culture and The Media ประเทศเยอรมนี และครีเอทีฟ อินดัสตรีส์

BICT Fest คือพื้นที่พบปะอันน่าตื่นเต้น ที่เอื้อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิด ความร่วมมือ บทสนทนาเชิงสร้างสรรค์ระหว่างผู้ชม ศิลปิน และผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เป็นพื้นที่พบปะซึ่งสนับสนุนให้เกิดการทำงานสร้างสรรค์สำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว ระหว่างศิลปินมืออาชีพจากประเทศไทยและนานาชาติ รวมถึงผู้ทำงานที่เกี่ยวข้องในสายงานสำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว รวมถึงบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจทางด้านนี้

ท่ามกลางวิถีชีวิตอันแสนวุ่นวายของเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร ทีมงาน BICT Fest ขออาสานำความมหัศจรรย์แห่งการละคร มาให้เกิดขึ้นอีกครั้ง ที่นี่ ที่ที่คนจากหลากหลายแห่งบนโลกใบนี้  จะได้มาร่วมกันแลกเปลี่ยนเรื่องราวซึ่งกันและกัน

 bictposter2018proofa-01

สถานที่จัดแสดงและการจำหน่ายบัตร :

การแสดงทั้ง 9 ชุด จาก 7 ประเทศ กระจายแสดงกันตามโรงละคร และพื้นที่ทางศิลปะต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ อาทิ หอศิลปะวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC), Creative Industry, คณะศิลปกรรม จุฬาฯ, ศูนย์ศิลปการละคร สดใส พันธุมโกมล ฯลฯ ติดตามรายละเอียดของการแสดงแต่ละชุด และกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นภายในเทศกาลฯ ได้ทาง www.bictfest.com หรือ Facebook: BICTFest

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 081-441-5718 หรือ Email: bictfest@gmail.com

primo-online-with-credit-01

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook