เปิดเทอมแล้ว! "8 สิ่งที่ควรรีบทำช่วงเปิดเทอม" ก่อนที่จะสายเกินไป

เปิดเทอมแล้ว! "8 สิ่งที่ควรรีบทำช่วงเปิดเทอม" ก่อนที่จะสายเกินไป

เปิดเทอมแล้ว! "8 สิ่งที่ควรรีบทำช่วงเปิดเทอม" ก่อนที่จะสายเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

schooltn

หลังจากปิดเทอมกันมาอย่างยาวนาน หลายๆคนคงได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ ใช้ชีวิตกันตามสไตล์ตัวเองแต่อย่างไรก็แล้วแต่ เราใกล้จะได้กลับไปเล่าเรียนกันอีกครั้ง เราต้องตั้งเป้าหมายของตัวเองไว้ให้ดีว่า จะเริ่มทำอะไรก่อนดี

วันนี้ Sanook! Campus จะมาช่วยสร้างเป้าหมายใหม่ๆ ในช่วงเปิดเทอม เราควรมีเป้าหมายอย่างไร หรือทำอะไรก่อนดีในช่วงเปิดเทอม

1. เครื่องแบบ เครื่องแต่งกายเรา อุปกรณ์ มันเก่าหรือยังนะ?

ไม่ได้เป็นการส่งเสริมให้เสียเงินซื้อใหม่ แต่ว่าถ้าเสื้อเราดูหมอง ดูเก่า เวลาใส่มันจะดูไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เราควรเช็คเครื่องแบบของเราให้เพียบพร้อมก่อนจะลุยศึกการเรียนก่อนเปิดเทอม เนื่องจากจะดูสง่าแล้ว ยังดูเด่นอีกด้วยนะ

2. ตั้งเป้าหมายให้ได้ว่าเทอมนี้ตัวเองจะทำอะไร

แน่นอน การตั้งเป้าหมายใหม่ๆ ก่อนเปิดเทอมเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง นอกจากเราจะได้รับความรู้สึกที่แตกต่างจากการเปิดเทอมธรรมดาแล้ว เรายังมีแรงกระตุ้นและผลักดันเราให้ทำมันให้สำเร็จในชีวิตอีกด้วย ไม่เชื่อลองดูสิ อาทิเช่นถ้าขึ้นมัธยมชั้นปีที่ 6 เราควรวางแผนอย่างหนักหน่วง เพราะว่าช่วงต่อไปของชีวิตนั้นเริ่มต้นแล้ว ดังนั้นแล้วการเริ่มวางแผนก่อนทำให้คุณได้เปรียบกว่าคนอื่นอย่างแน่นอน

3. เลือกที่นั่งให้ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

การเลือกที่นั่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง นอกจากเราจะได้นั่งใกล้เพื่อนที่เราสนิทสนมแล้วทั้งนี้ทั้งนั้น คนส่วนใหญ่มักจะแย่งที่นั่งกัน ดังนั้นถ้าไปเร็วก็จะได้เลือกที่นั่งก่อนนะ เชื่อเถอะยิ่งนั่งหน้ายิ่งได้รับความรู้เต็มๆเชียวละ

4. อย่าค้างงาน

พยายามดีดตัวเองให้ขยันขึ้นสักนิดหน่อย และไม่ค้างงาน เชื่อได้เลยว่าการใช้ชีวิตในการเรียนของเราต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน ไม่เชื่อลองทำดูสิ

5. รู้เขารู้เรา

คุณครูของเรานั่นแหละที่เราควรทราบนิสัยใจคอ และวางแผนการเรียนกับครูคนนี้ยังไงให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด นอกจากจะเป็นที่รักของคุณครูแล้ว รับรองการเรียนของคุณจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ถ้าเราเข้าใจสิ่งที่ท่านถ่ายทอดและเข้าอกเข้าใจท่าน แถมการเรียนคุณจะง่ายขึ้นเป็นกอง

6. ลองหากิจกรรมทำสักอย่างเพื่อผ่อนคลาย

มีหลากหลายคนนัก ไม่ว่าจะเป็นหลักพักทานอาหารกลางวัน หรือเลิกเรียน ก็ไม่รู้จะทำอะไรดี ลองหาอะไรสักอย่างทำเป็นชิ้นเป็นอัน อาทิเช่น ชมรมต่างๆ กิจกรรม จิตอาสา สิ่งเหล่านี้จะช่วยเป็นพอร์ตในการเข้ามหาวิทยาลัยของคุณในภายภาคหน้าด้วยนะ แถมยังได้รู้จักเพื่อๆ พี่ น้องอีกตั้งมากมาย แถมมีทักษะด้านต่างๆเสริมด้วยดีจะตายไป

7. ปรับเวลาตื่นนอนให้เร็วที่สุด

เชื่อเลยว่า วัยรุ่น สมัยใหม่นอนดึกอย่างแน่นอน ไหนจะเป็นการเล่นเกม การดูซีรี่ส์ เพราะช่วงปิดเทอมก็เป็นระยะเวลาที่นาน ทำให้เราอาจปรับเวลาไม่ทันและอาจไปโรงเรียนสายได้ ควรรีบปรับเวลาเพื่อประสิทธิภาพในการเรียนและทำให้เราไม่ง่วง รวมทั้งไม่ไปโรงเรียนสายด้วยนะ

8. หัดทบทวนบทเรียน เป็นสิ่งสำคัญ

เชื่อว่าหลายคนอาจละเลยจุดนี้ไป การทบทวนบทเรียนสามารถช่วยให้เราไม่ต้องทุ่มอ่านหนังสือเยอะก่อนสอบด้วยนะ ยิ่งเราสะสมเก็บการอ่านไปทุกๆวัน แน่นอนการสอบเราจะไม่ต้องอ่านเยอะแค่ทบทวน ก็สามารถทำข้อสอบได้อย่างสบายๆ มีเวลาก็ลองทำดูนะไม่เสียหาย

ทุกคนต่างมีเป้าหมายต่างกัน จุดประสงค์ที่แตกต่างกัน วางแผนยังไงก่อนช่วงเปิดเทอมลองวางแผนปรับกันดูนะ แล้วชีวิตในวัยมัธยม จะไม่ทุกข์อีกต่อไป 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook