"ฝึกงานอย่างไร?" จึงจะประสบความสำเร็จ และกอบโกยความรู้ได้มากที่สุด

"ฝึกงานอย่างไร?" จึงจะประสบความสำเร็จ และกอบโกยความรู้ได้มากที่สุด

"ฝึกงานอย่างไร?" จึงจะประสบความสำเร็จ และกอบโกยความรู้ได้มากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

internshiptn

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ หรือ ฝึกงาน ที่ทุกคนๆเคยได้ยินกัน เป็นอีกหนึ่งรายวิชาที่เหล่า นิสิต นักศึกษา ต้องเคยผ่านกันมาบางอย่างแน่นอน

จุดประสงค์ของมันคือ เพื่อให้เด็กๆเรียนรู้ประสบการณ์ทำงานจริง ค้นหาตัวเองว่าชอบอะไร และเรียนรู้การเข้าสู่โลกความเป็นจริงอย่างเต็มตัว

ดังนั้นแล้ว ทาง Sanook! Campus จะพาทุกคนไปเตรียมตัวก่อนฝึกงาน ว่าควรฝึกงานอย่างไร เราถึงได้จะความรู้มากที่สุดและค้นหาตัวเองได้มากที่สุด

1. เลือกงานที่อยากทำ

เราอยากทำงานอะไร งานแบบไหน หรืองานในฝัน ควรหางานแบบนั้นทำ เพราะว่า เราจะได้รู้ตัวตนเราสักทีว่างานที่เราใฝ่ฝันนั้นมันใช่หรือเปล่า และตอบโจทย์เราสามารถทำให้ดีได้ไหม แถมเป็นการพิสูจน์ฝีมือว่า งานที่วาดฝันไว้นั้นจะประสบความสำเร็จหรือเปล่า ถ้าไม่เราจะได้หาแนวทางอื่นให้ทันท่วงที แถมเรายังมีแรงจูงใจในการทำงานอีกด้วย

2. พร้อมที่จะเรียนรู้ ไม่เกี่ยงงาน

แน่นอนการที่เราได้มาฝึกงาน เป้าหมายของเราคือการเรียนรู้ หรือกอบโกยไปให้มากที่สุด ฉะนั้นแล้วมีงานอะไรห้ามเกี่ยงเด็ดขาดเพราะมีผลต่อการฝึกงานแน่นอน จงตั้งใจตลอดเวลา และใฝ่รู้ตลอดเวลา ไม่แน่นะฝึกเสร็จอาจจะได้งานเลยก็ได้นะ

3. ห้ามกลัวงาน

ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายอะไรควรรับปากซะ ถือซะว่านี่คือการเรียนรู้ และทำให้เราได้ประสบการณ์อย่างมาก เราควรต้องดีใจที่ได้งานหรือได้รับมอบหมายงาน ควรลองเพื่อเป็นประสบการณ์ แถมเป็นชิ้นงานไว้ใช้สมัครงานได้อีกด้วยดีจะตายไป

4. ห้ามสายเด็ดขาด

ไม่ว่าจะอย่างไร ข้อนี้ห้ามละเมิดเด็ดขาด เพราะเป็นการดูวินัยในตัวเรา ว่าเรามีความรับผิดชอบมากแค่ไหน ระวังนะ มาสายบ่อยๆอาจจะไม่ผ่านฝึกงานเลยก็ได้นะ

5. สร้างความสัมพันธ์ เก็บคอนเนคชั่น

เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถทำให้เราได้งาน ได้รู้จักคนเพิ่มมากขึ้น เป็นการสานสัมพันธ์อันดีต่อเพื่อนร่วมงานและพี่ๆ แถมเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการมีงานในอนาคตด้วยนะเชื่อเถอะรักษาไว้ให้ดี

การฝึกงานเป็นเหมือนการประกาศให้โลกรู้ว่าเราใกล้สู่วัยทำงานอย่างเต็มตัว เปรียบเสมือนการเตรียมตัวออกสู่โลกแห่งความเป็นจริงที่เราจะต้องเจออีกมากมายหลายประสบการณ์ ทำตัวให้พร้อมไว้ ใฝ่เรียนรู้ แล้วอะไรดีๆ งานดีๆจะเข้ามาหาเราอย่างแน่นอน ขอให้น้องๆโชคดีทุกคนเลยนะ สำหรับใครที่กำลังจะฝึกงานเร็วๆนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook