เก่งมาก! สาวน้อยป.5 ช่วยเด็กหลงทาง

เก่งมาก! สาวน้อยป.5 ช่วยเด็กหลงทาง

เก่งมาก! สาวน้อยป.5 ช่วยเด็กหลงทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

japanchildtn

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมาทางตำรวจสถานีริวกะซะคิ จังหวัดอิบะระกิได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้เด็กหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในฐานะที่ช่วยเหลือเด็กชายที่หลงทางระหว่างกลับบ้าน เด็กหญิงโคบะยะชิ โนโดกะ สาวน้อยวัย 11 ปี ที่ได้รับเสียงชื่นชมนี้กล่าวพร้อมรอยยิ้มว่าตนรู้สึกดีใจมากที่ได้รับมอบใบประกาศ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2561 ช่วงบ่ายเมื่อเด็กหญิงโคบะยะชิเจอเด็กชายวัย 6 ขวบที่ใส่ชุดโรงเรียนเดียวกันหลงทางระหว่างที่เธอกำลังกลับจากโรงเรียนพร้อมกลุ่มเพื่อน เมื่อเธอแยกตัวออกมาพร้อมเข้าไปหาหนุ่มน้อยที่น่าสงสารจึงพบว่าเด็กชายสะพายกระเป๋าของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 พร้อมมีป้ายที่อยู่ต่างเขตติดไว้ที่กระเป๋า เมื่อเธอถามเด็กชายว่าหลงทางหรือเปล่าแล้วบ้านอยู่ที่ไหน เด็กชายกลับตอบว่าไม่รู้เหมือนกัน ทั้งสองจึงช่วยกันหาบ้านของเด็กชาย โชคดีที่ระหว่างทางเจอกับคุณแม่ของเพื่อนพอดี คุณแม่จึงติดต่อไปที่โรงเรียนพร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ท้ายที่สุดจึงสามารถส่งเด็กชายไปสู่อ้อมอกของครอบครัวที่ไปรออยู่ที่โรงเรียนได้สำเร็จ

เมื่อถูกถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เด็กหญิงโคบะยะชิกกล่าวว่า น่าเป็นห่วงหากปล่อยไว้อย่างนั้นจึงเข้าไปถามว่าหลงทางหรือเปล่า ทั้งนี้ผู้กำกับสถานีตำรวจริวกะซะคิได้กล่าวชื่นชมเด็กหญิงว่าเป็นคนที่มีสติและมีความกล้าหาญเป็นอย่างมาก สามารถทำเรื่องที่บางครั้งผู้ใหญ่บางคนยังไม่กล้าทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook