ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย มีใครบ้างมาดูกัน

ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย มีใครบ้างมาดูกัน

ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย มีใครบ้างมาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

idoltn

ส่อง 12 ไอดอลสัญชาติไทยที่ดังไกลถึงเกาหลี รับรอง ทุกคนต้องเคยเห็นผ่านหน้าผ่านตามาแล้วอย่างแน่นอน

นิชคุณ 2PM

 1

นิชคุณ หรเวชกุล หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ นิชคุณ 2PM จากค่าย JYP Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ที่มีซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าของเอเชียอย่าง Rain และ Wonder Girl อยู่ร่วมค่าย ถือได้ว่าหนุ่มนิชคุณเป็นคนไทยคนแรก ที่ไปบุกเบิกวงการไอดอลเกาหลีเลยก็ว่าได้ การเข้ามาอยู่ในค่ายของนิชคุณ เริ่มต้นเมื่อปี 2005 JYP ได้เข้ามาชักชวนนิชคุณให้ไปออดิชั่น โดยเพลงที่นิชคุณใช้ร้องออดิชั่นคือ All Or Nothing ของวง O-TOWN

ซึ่งถือว่านิชคุณเป็นเด็กไทยคนแรกคนเดียวที่ผ่านการออดิชั่น และเป็นเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถผ่านจากผู้เข้าออดิชั่นทั้งหมด 11 ประเทศทั่วโลก และในปี 2006 นิชคุณได้เป็นนักแสดงหน้าใหม่ในสังกัดของ JYP Entertainment ซึ่งเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 8 ปี โดยได้เปิดตัวงานแรกจากสังกัด JYP กับการรับหน้าที่เป็นพิธีกรให้กับรายการ Super Star Survival ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย และเมื่อปี 2008 นิชคุณก็ได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง 2PM กับอัลบั้มแรกที่มีชื่อว่า Hottest Time of the Day ผลงานล่าสุดของนิชคุณคือภาพยนตร์ น้องพี่ที่รัก

นัททิว

 2

ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม หรือ นัททิว AF เขาได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 สุดยอดนักล่าฝัน ในรายการ Reality Show ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 5 จากทาง True Vision โดยเริ่มต้นเป็นศิลปินในสังกัด True Fantasia และเดบิวต์เป็นศิลปินในสังกัด CJ Entertainment (อยู่ในเครือ CJ Group) ของเกาหลีในปี 2010 ด้วยเพลง She’s Bad ที่ร้องร่วมกับจุนฮยอง อดีตสมาชิกวง Beast จนถึงเมื่อปี 2016 นัททิวก็ได้สิ้นสุดจากการเป็นศิลปินในค่าย CJ ซึ่งนัททิวเองก็มีผลงานในวงการบันเทิงหลายด้าน ทั้งผลงานละคร เพลง เดินแบบ ถ่ายแบบ โฆษณา และพรีเซ็นเตอร์ ล่าสุดตอนนี้หนุ่มนัททิวก็เป็นครูพิเศษสอนร้องเพลงอยู่ที่โรงเรียนวีมุสอีกด้วย

LITA หรือ ลิตา

 3

ลิตา สาวลูกครึ่งไทย-จีน นักร้องเดี่ยวจากค่าย Acute Media เดบิวต์ครั้งแรกบนเวทีของ Mnet M-Rookies เมื่อปี 2011 ด้วยอายุตอนนั้นคือ 19 ปี กับเพลงเปิดตัวที่เป็นทั้งชื่อไตเติ้ลอัลบั้ม Who Cares แต่ปัจจุบันลิตาได้ห่างหายจากวงการเพลงเกาหลีไปแล้ว

จอย อดีตสมาชิก RANIA

 4

จุฑามาศ วิชัย หรือ จอย อดีตสมาชิกวง RANIA ของค่าย DR Music และอดีตสมาชิก GAIA (วงเกิร์ลกรุ๊ปไทย) จอยเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง RANIA เมื่อปี 2011 ด้วยซิงเกิลเพลง Dr.Feel Good หลังจากที่มีการโปรโมท Dr.Feel Good ไปด้วยดีและได้รับกระแสมากมาย RANIA ก็ปล่อยเพลงออกมาอีก 2 เพลงคือ Masquerade และ Pop Pop Pop แต่เพียงเวลาไม่นานแฟนคลับหลายคนก็เริ่มสังเกตว่า จอยไม่ได้ขึ้นเวที และไม่ได้ไปอีเว้นท์ต่าง ๆ ร่วมกับวง ซึ่งหลายแหล่งข่าวในขณะนั้นแจ้งว่า จอยไม่สบาย (ผ่าตัดไส้ติ่ง และพักงานกลับมาบ้านเพราะน้ำท่วม) จึงทำให้ต้องโปรโมทด้วยสมาชิกที่เหลือเพียง 6 คน และท้ายที่สุดจอยก็ได้ประกาศออกจากวง RANIA ไปเมื่อปี 2012

มิ้นท์ อดีตสมาชิก TINY-G

 5

กุญช์ภัสส์  พรปวีณ์วรกุล หรือ มิ้นท์ อดีตสมาชิกวง TINY-G ค่าย GNG Production เธอเริ่มต้นเต้นตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ และเมื่อสมัยที่ยังอยู่ประเทศไทยเธอเคยประกวดในรายการ C-SA ซีซ่า ทางสายฝันสู่ดวงดาว เป็นรายการแข่งขันร้องเพลงของเด็ก ที่ออกอากาศผ่านทางช่อง 3 ทั้งยังเคยถ่ายแบบและประกวดเต้น Cover Dance จนเกือบได้เป็นหนึ่งในสมาชิก CANDY MAFIA (วงเกิร์ลกรุ๊ปไทย) อีกด้วย มิ้นท์เป็นสาวไทยไซส์มินิ (ส่วนสูงเพียง 150 ซม.) เธอเคยไปออดิชั่นในหลายบริษัทแต่ถูกปฏิเสธเพราะความสูง

อย่างไรก็ตาม มิ้นท์ก็ได้แจ้งเกิดในนามสมาชิกวง TINY-G ในรายการ MBC’s Music and Lyrics ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2009 ในเทปนั้น ปาร์ค แจบอม อดีตหัวหน้าวง 2PM ถึงกับตะลึงในลีลาเบรกแดนซ์ของพวกเธอ จึงได้แต่งเพลงร่วมกับนักแสดงหญิงลี ชียองให้ TINY-G และได้เดบิวต์อย่างไม่เป็นทางการในเพลง POLARIS ที่รายการ SHOW CHAMPION หลังเพลงออกอากาศ TINY-G กลายเป็นชื่อที่ถูกค้นหามากที่สุดอันดับ 1 ในเกาหลี ณ เวลานั้น และในที่สุด TINY-G ก็ได้เดบิวต์เมื่อปี 2012 และยุบวงไปเมื่อปี 2015

บี้ (KPN) อดีตสมาชิก VICTOR

 6

ธรรศภาคย์ ชี หรือ บี้ KPN แต่ในวงการเกาหลีเขาคือ บี้ อดีตสมาชิกวง VICTOR จากสังกัดค่าย On spot Enterprise Korea จุดเริ่มต้นของหนุ่มบี้ในการโกอินเตอร์ไปเดบิวต์ในเกาหลีคือ เริ่มเข้าวงการบันเทิงไทยด้วยการประกวดร้องเพลงและเป็นผู้ชนะจากเวที KPN Award ครั้งที่ 20 เมื่อเวลาผ่านไป 2 ปีก็ได้มีเอเยนซี่จากเกาหลีติดต่อมาหาทางค่าย KPN ให้หนุ่มบี้ไปร่วมในโปรเจกต์เดบิวต์เป็นศิลปินนักร้องหน้าใหม่ในเกาหลีนามวง VICTOR และในที่สุดบี้ก็ได้เดบิวต์ในปี 2013 ด้วยเพลงแรกของวงคือ Candy

แบมแบม GOT7

 7

กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ แบมแบม GOT7 ไอดอลแถวหน้าจากค่าย JYP Entertainment ในวัยเด็กนั้นแบมแบมฉายแววการเต้น Cover Dance มาตั้งแต่เด็ก โดยได้เต้นเพลงของนักร้องซุปเปอร์สตาร์ Rain และได้เข้าประกวด Rain Cover Dance In Thailand เมื่อปี 2007 ขณะนั้นมีอายุเพียง 10 ขวบ ซึ่งผลปรากฏว่าแบมแบมสามารถคว้าอันดับ 2 ในฐานะสมาชิกทีม We Za Cool จากรายการประกวด LG Entertainer In Thailand

นอกจากนี้แบมแบมยังมีความสามารถพิเศษคือพูดได้ถึง 3 ภาษา (ไทย, อังกฤษ, เกาหลี) และมีผลงานทางการแสดงโฆษณาอีกหลายชิ้น รวมถึงมีโอกาสได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ฮ่องกง เรื่อง Fairy Tale Killer ในปี 2012 ก่อนที่แบมแบมจะเข้ารับการฝึกภายในค่าย JYP เป็นระยะเวลา 3 ปีครึ่ง และได้เปิดตัวในฐานะสมาชิกวง GOT7 ในปี 2014 และเพลงแรกของ GOT7 ก็คือ Girls Girls Girls

สร CLC

 8

ชลนสร สัจจกุล หรือ สร CLC เธอเป็นน้องสาวแท้ ๆ ของนักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่อย่าง ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล สรเป็นศิลปินของค่าย CUBE Entertainment เธอเป็นที่รู้จักอย่างดีในฐานะผู้ชนะของรายการ KPOP STAR HUNT 1 ในปี 2011 และสรยังเคยมีผลงานแสดงละครโทรทัศน์เรื่องไฟอมตะ ที่ออกอากาศผ่านทางช่อง 9 อีกด้วย ก่อนเดบิวต์เป็น CLC สรและสมาชิกในวงปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะนักเต้นสนับสนุนในเพลง Secret ของ G-NA เมื่อปี 2014 และปี 2015 สรก็ได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง CLC โดยสรได้รับการเปิดเผยในฐานะสมาชิกคนแรกของวง

อัลบั้มแรกของ CLC คือ First Love ปัจจุบันสรอายุ 21 ปีเท่านั้น ตำแหน่งในวงคือร้องนำ มีความสามารถพิเศษ เล่นกีตาร์ และพูดได้ถึง 4 ภาษา (ไทย, อังกฤษ, เกาหลี, จีน) ทั้งนี้สรและ CLC ยังได้เป็นนางแบบชุดนักเรียนให้กับยี่ห้อ Smart และร่วมร้องเพลงประกอบกับแสดงมิวสิกวิดีโอเพลง Family กับ GOT7 และ B1A4 เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ครอบครัวเกาหลีใช้เวลากับครอบครัวตัวเองด้วย ซึ่งก่อนที่กลุ่มจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สรและสมาชิกทั้งหมดได้ร่วมกันเล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือเด็กพิการทางสมองอีกด้วย

เตนล์ NCT

 9

ชิตพล ลี้ชัยพรกุล ก่อนจะมาเป็น เตนล์ NCT เขาเป็น เตนล์ TNT มาก่อน ย้อนหลังกลับไปเมื่อปี 2011 เตนล์เคยคว้าตำแหน่งแชมป์ของรายการ Teen Superstar ด้วยวัยเพียง 14 ปี และสร้างความประทับใจต่อแฟน ๆ มาแล้ว เตนล์เป็นคนไทยคนแรกที่อยู่ในค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง SM Entertainment ที่มีศิลปินชั้นนำของเอเชียอย่าง TVXQ (ดงบังชินกิ), Super Junior และ Girl Generation เป็นต้น โดยในเดือนมกราคมปี 2016 อี ซูมาน ประธานของค่าย SM ได้นำเสนอผลงานที่ SM Coex Artium ภายใต้ชื่องานว่า “SMTOWN: New Culture Technology, 2016”

ได้พูดถึงเกี่ยวกับแผนงานของ SM Entertainment ว่าให้บอยแบนด์วงใหม่นั้น มีรูปแบบสอดคล้องกับแนวคิดเนื้อหาวัฒนธรรมของพวกเขา ที่วางกลยุทธ์ว่าจะเปิดตัวสมาชิกแต่ละยูนิต ที่มีความแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งวันที่ 4 เมษายน 2016 SM Entertainment ได้เปิดตัวยูนิตแรกของ NCT คือ NCT U อันประกอบไปด้วยสมาชิก 6 คน หนึ่งในนั้นคือเตนล์ ชิตพล โดยปล่อยซิงเกิลดิจิทัลออกมาจำหน่าย 2 เพลง คือ The 7th Sense และ Without You ปล่อยออกมาตามลำดับ ในวันที่ 9 และ 10 เมษายน 2016 ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา เตนล์ยังมีโปรเจกต์ปล่อยเพลงผ่านระบบสตรีมมิ่งอีกด้วย ในชื่อเพลง New Heroes

ลิซ่า BLACK PINK

 10

ลลิษา มโนบาล (ชื่อเดิม ปราณปรียา มโนบาล) ชื่อเล่นจริง ๆ คือ ป๊อกแป๊ก ส่วนชื่อในวงการคือ ลิซ่า BLACK PINK ลิซ่าเริ่มสนใจการเต้นตั้งแต่ช่วงประถม และเคยลงแข่งขันในโครงการ To be Number 1 ทั้งยังเคยประกวดเต้นภายใต้ชื่อทีม We Za Cool ไปแข่งขันในรายการ LG Entertainer In Thailand เคียงข้างกับแบมแบม GOT7 จนมาในปี 2010 ลิซ่าได้ส่งวิดีโอการเต้นของเธอเองไปร่วมออดิชั่นกับค่าย YG Entertainment และลิซ่าก็เป็นคนเดียวที่เป็นที่ยอมรับในการออดิชั่นที่ประเทศไทยของ YG และเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัด YG เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2011

ลิซ่าเริ่มได้รับความสนใจในปี 2012 หลังจากค่าย YG อัปโหลดวิดีโอการเต้นของเธอลงบน Youtube ในชื่อคลิปว่า WHO’S THAT GIRL??? ในปี 2013 เธอยังได้แสดงมิวสิกวิดีโอเพลง Ringa Linga ของแทยัง BIGBANG และเป็นนางแบบให้กับเสื้อผ้ายี่ห้อ Nonagon ร่วมกับบีไอและบ็อบบี สมาชิกจากวง IKON เมื่อปี 2014 อีกด้วย หลังจากลิซ่าฝึกฝนเป็นระยะเวลาถึง 5 ปี ลิซ่าก็ได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิก BLACK PINK โดยรับหน้าที่เป็นแร็ปเปอร์และนักเต้นนำประจำวง และเปิดตัวครั้งแรกด้วยอัลบั้ม Square One เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2016

นัตตี้ อดีตเด็กฝึกค่าย JYP

 11

อาณัชญา สุพุทธิพงศ์ หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ นัตตี้ SIXTEEN ซึ่ง SIXTEEN เป็นรายการประกวดค้นหาไอดอลที่จะมาเดบิวต์ในนามเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของ JYP โดยคัดเลือกจากเด็กฝึกหัด 16 คนของค่าย ที่รวมมาจากศูนย์ฝึกของค่ายทั้งในเกาหลีและนอกเกาหลี ซึ่งหลังจากนัตตี้ได้ออกจากค่าย JYP เธอก็ยังทำตามความฝันไม่หยุด เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา นัตตี้ได้ไปเข้าร่วมประกวดในรายการ Idol School เป็นรายการแข่งขันเพื่อเป็นไอดอลหญิงกลุ่มใหม่ ที่จะได้เดบิวต์เป็นศิลปินร่วมกันถาวร และมีสัญญาอย่างเป็นทางการภายใต้สังกัด CJ E&M ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะต้องเป็นเด็กฝึกอิสระและไม่มีสัญญาผูกมัดกับค่ายบันเทิงอื่น ๆ ทั้งสิ้น แต่นัตตี้ก็พลาดอันดับในการเดบิวต์ ล่าสุดมีข่าวลือว่านัตตี้จะไปเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce48 อีกด้วย งานนี้ก็มาเอาใจช่วยสาวน้อยน่ารัก มากความสามารถคนนี้กันด้วยนะ (น้องอายุยังน้อยแค่ 16 ปีเองแต่ความสามารถจัดเต็มมาก ๆ เลย)

มินนี่ (G)I-DLE

 12

ณิชา ยนตรรักษ์ หรือ มินนี่ (G)I-DLE เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย CUBE Entertainment ถือเป็นสาวไทยมากความสามารถอีกคนที่น่าจับตามอง เธอเป็นรุ่นน้องร่วมค่ายกับสร CLC และตอนนี้วง (G)I-DLE ก็ได้ปล่อยทีเซอร์อัลบั้ม I AM และทีเซอร์ซิงเกิลเพลง LATATA มาแล้วเมื่อวันที่ 29 และ 30 เมษายน 2018 ที่ผ่านมาตามลำดับ สุดท้ายนี้ก็อยากจะฝากให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจและสนับสนุนสาวมินนี่กันเยอะ ๆ นะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook