มจธ.ชวนชมผลงานนักศึกษาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในงาน Creative Media Exhibition ครั้งที่ 3

มจธ.ชวนชมผลงานนักศึกษาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในงาน Creative Media Exhibition ครั้งที่ 3

มจธ.ชวนชมผลงานนักศึกษาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมในงาน Creative Media Exhibition ครั้งที่ 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โครงการร่วมบริหารหลักสูตร ศล.บ.มีเดียอาตส์ และหลักสูตร วท.บ.เทคโนโลยีมีเดีย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดนิทรรศการเพื่อแสดงผลงานนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ซึ่งสาขาวิชาเทคโนโลยีมีเดียมีผลงานนักศึกษาที่นำเสนอในนิทรรศการครั้งนี้กว่า 29 ผลงาน ซึ่งประกอบไปด้วยสิ่งประดิษฐ์และผลงานนักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยฯ ทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ ซึ่งรวมไปถึงผลงานการพัฒนาระบบซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ที่สามารถใช้ได้ในเครื่องมือสื่อสารแบบพกพา (สมาร์ทโฟน และiPad) และคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ผู้แสดงผลงานและผู้ร่วมงานได้เยี่ยมชมผลงาน และมีการพบปะแลกเปลี่ยนกระบวนการเรียนรู้ผ่านผลงานความก้าวหน้าทางนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางด้านวิทยาศาสตร์ใน ยุคดิจิทัล 4.0 ที่เป็นประโยชน์ในเชิงธุรกิจและการพัฒนาประเทศในอนาคต โดยงานนิทรรศการครั้งนี้จะถูกจัดขึ้นในวันพุธที่ 30 ถึง วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ณ โซน Q และ R ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซนทรัล พระราม 2 

นอกเหนือจากการแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์จากนักศึกษาแล้วยังมีกิจกรรมบทเวทีที่น่าสนใจสำหรับเยาวชนและบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจทางด้านเทคโนโลยี อาทิเช่น การบรรยายและเสวนา หัวข้อเรื่อง “How Digital Technology Will Change The World?” โดย อาจารย์ศุภเดช  สุทธิพงศ์คณาสัย พิธีกรรายการล้ำหน้าโชว์ ในวันที่ 30 พฤษภาคม เวลา 15.00-17.00 น. และการบรรยายและเสวนา หัวข้อเรื่อง “eSports  Industry in Thailand” โดย Mr. Allen  Hsu (Country Head of Strategic Partnership Garena Thailand) ในวันที่ 31 พฤษภาคม เวลา 13.00-15.00 น. อีกด้วย

 

รายชื่อผลงานที่ได้คัดเลือกให้แสดงในงาน Creative Media Exhibition ครั้งที่ 3

  1. แอพพลิเคชั่นกายวิภาคศาสตร์ของมนุษย์
  2. แอปพลิเคชั่นช่วยวิเคราะห์ความเครียดบำบัดด้วยคลื่นเดลต้าเวฟและดนตรีบำบัด / Mobile Application to Stress Treat by Delta Wave and Music Therapy
  3. เกมกายภาพบำบัดสำหรับผู้ป่วยอัมพฤกษ์ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง
  4. โปรแกรมคอมพิวเตอร์วิเคราะห์สัญญาณอีซีจีเพื่อการคัดกรองสภาวะหัวใจล้มเหลว/ Computer-Based Analysis of ECG Signal for Heart Failure Classification
  5. การพัฒนาเว็บไซต์ บีพี คาร์เร้นท์ ไทยแลนด์ ด้วยเวิร์ดเพลสส์
  6. การพัฒนาเกมทดสอบโรคกลัวที่แคบโดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง
  7. แอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน
  8. ชุดอุปกรณ์สั่งการด้วยคลื่นสมองบังคับรถเข็นจำลอง / Wheelchair with Mind Headset
  9. การพัฒนาเกมประเภท Action Role - Playing Game แนวสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งในรูปแบบสามมิติบนเครื่อง PC ที่มีระบบสนับสนุนคนตาบอดสีประเภท Deuteranopia
  10. การพัฒนาเทคโนโลยีความจริงเสมือนเพื่อการผ่อนคลายความเครียด
  11. Application For Smart Hub
  12. ระบบติดตามและป้องกันรถจักรยานยนต์สูญหายด้วยแอพพลิเคชั่นบนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์
  13. การพัฒนาแอพพลิเคชันเกมเพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้และกระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัว
  14. Kinect for Physiotherapy
  15. ชุดเกมเลโก้ต่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับฝึกสมาธิสำหรับเด็กปฐมวัย
  16. การพัฒนาแอปพลิเคชัน Castle Event บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์
  17. โปรแกรมจำลองสิ่งมหัศจรรย์ของโลกผ่านเทคโนโลยีความจริงเสมือน
  18. เกมแก้สมการคณิตศาสตร์เพื่อเสริมทักษะด้านคำนวนสำหรับเด็กประถม
  19. การพัฒนาเกมแนวสยองขวัญในมุมมองบุคคลที่หนึ่งในรูปแบบสามมิติบนเครื่องพีซีด้วยระบบความเป็นจริงเสมือน
  20. การพัฒนาอุปกรณ์ทำกายภาพบำบัดของผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง
  21. การพัฒนาซอฟแวร์เพื่อแก้ปัญหาการจัดการงานบริหารทรัพยากรบุคคลและบัญชี
  22. แอปพลิเคชันคู่มือการถ่ายภาพเอกซเรย์สำหรับนักรังสีเทคนิค
  23. การแสดงเมนูอาหารจากส่วนประกอบบนโต๊ะด้วย Image processing
  24. เว็บไซต์สังคมข่าวเด็กบางมด
  25. เกมผจญภัยควบคุมการเคลื่อนไหวด้วยกล้องไคเนค
  26. โต๊ะปฏิสัมพันธ์ด้วยระบบประมวลผลสีของแสงไฟตามระดับอุณหภูมิ Interactive LED Table
  27. บอร์ดเกมออนไลน์ระบบมัลติเพลเยอร์ The Big Boss
  28. การพัฒนาซอฟแวร์ระบบฐานข้อมูล เพื่อเป็นต้นแบบการจองรถของหน่วยงานภาครัฐ
  29. ชุดอุุปกรณ์สั่งการด้วยคลื่นสมองบังคับรถเข็นจำลอง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook