“Honya Title” ร้านหนังสือที่นักอ่านต้องหลงรัก

“Honya Title” ร้านหนังสือที่นักอ่านต้องหลงรัก

“Honya Title” ร้านหนังสือที่นักอ่านต้องหลงรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

831278

เดี๋ยวนี้จะเห็นว่าไม่ว่าจะเป็นอะไรก็เป็นระบบโซเชียลไปหมด ยิ่งการหาข้อมูลต่างๆแค่มีมือถือก็หาข้อมูลได้แล้ว แถมไม่เสียเวลาด้วย ทำให้วงการร้านหนังสือมีบทบาทน้อยลง แต่ “Honya Title”(本屋 Title) ร้านหนังสือแห่งนี้ มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอยู่เรื่อยๆเป็นจำนวนมาก วันนี้จะมาแนะนำร้านหนังสือแห่งนี้ว่าเสน่ห์อะไรที่เรียกความสนใจจากลูกค้าได้แม้ในยุคโซเชียลแบบนี้ (ข้อมูลเมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 กรุณาเช็คข้อมูลก่อนไป)

ร้านหนังสือที่ใครเห็นต้องแวะ

การเดินทางนั้นจากสถานีโอกิคุโบะเดินมาเพียง 10 นาที ถ้ามาจากสถานีนิชิโอกิคุโบะใช้เวลาเดินประมาณ 20 นาทีค่ะ อาจจะดูไม่ได้สะดวกมากเท่าไร แต่เป็นร้านหนังสือที่ใครมาก็ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

 

มาถึงร้านก็จะเห็นป้ายสีน้ำเงินเข้มสะดุดตาทันที เราสามารถเห็นบรรยากาศภายในร้านจากข้างนอกได้เลย เดิมทีร้านเป็นบ้านพักแบบเก่าแล้วนำมาปรับเป็นร้านหนังสือเลยให้ความรู้สึกเหมือนร้านหนังสือสมัยก่อน

 

ภายในร้านจะมีบันไดขึ้นไปชั้น 2 เป็นบันไดที่ค่อนข้างชัน ยิ่งทำให้ความรู้สึกเหมือนเป็นบ้านสมัยเก่าหน่อยๆ ลูกค้าสามารถขึ้นไปชั้น 2 ได้ตามสบายเลยนะคะ

มาดูชั้น 2 กัน

 2

มาชั้น 2 จะได้บรรยากาศอีกแบบ ลักษณะภายในห้องตกแต่งเป็นโทนขาว ชั้นนี้จะเป็นห้องสำหรับหนังสือโชว์ หนังสือที่นำมาโชว์จะสับเปลี่ยนกันทุกเดือน

 3

หน้าต่างจะอยู่ทางทิศใต้ มีแสงแดดส่องเข้ามาจากด้านนอกทำให้ห้องดูสว่างเข้าไปอีก ใครได้เข้ามาแล้วแทบไม่อยากจะออกจากห้องนี้เลยล่ะ

มีคาเฟ่ให้นั่งชิลๆ

 4

ทางด้านในของร้านจะมีมุมคาเฟ่ไว้บริการค่ะ มีที่นั่งเคาเตอร์ 4 ที่ และเป็นโต๊ะ 2 ที่

 5

นอกจากเครื่องดื่มอย่างชากาแฟแล้ว ยังมีเมนูขนมหวานและของว่างให้ด้วยนะคะ และยังอนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ได้ด้วย ใครอยากอ่านหนังสือที่ซื้อมาอย่างชิลๆนี้เหมาะเลยค่ะ

 6

เมนูแนะนำของที่นี่คือเฟรนช์โทสต์ ถ้าเพิ่มอีก 100 เยนก็จะได้ไอศกรีมเพิ่มอีกก้อนโปะ ทางร้านจะทำเมื่อลูกค้าสั่งเท่านั้น เพราะฉะนั้นทุกคนจะได้ทานเฟรนช์โทสต์แบบร้อนๆ ส่วนน้ำเชื่อมเมเปิ้ลขอได้ตามใจชอบเลย

 7

อีกเมนูแนะนำคือพายแอปเปิ้ลค่ะ พายกรอบกลิ่นเนยและไส้แอปเปิ้ลหอมๆ ทานคู่กับกาแฟยิ่งเข้ากันมาก ^_^

เป็นยังไงคะ ร้านหนังสือฟินๆแบบนี้หาไม่ค่อยมีนะคะ การได้อ่านหนังสือชิลๆในบรรยากาศอบอุ่นแบบนี้ทำให้ผ่อนคลายไปได้อีกแบบนะคะ ใครสนใจก็ลองไปดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook