เคล็ดลับ เลือกหอพักยังไง ให้แฮปปี้ดีต่อใจ เรียนสบาย ชีวิตดี๊ดี

เคล็ดลับ เลือกหอพักยังไง ให้แฮปปี้ดีต่อใจ เรียนสบาย ชีวิตดี๊ดี

เคล็ดลับ เลือกหอพักยังไง ให้แฮปปี้ดีต่อใจ เรียนสบาย ชีวิตดี๊ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองมาสำรวจตัวเองดูสิว่าตัวเองเป็นเด็กสายไหนในชีวิตมหาวิทยาลัย เวลาเลือกที่พักชีวิตจะได้แฮปปี้ลงตัว

www.istockphoto.com

ช่วงเปิดเทอมก็ใกล้เข้ามาแล้ว เราเชื่อว่าหลายๆ คนก็อาจจะจำเป็นที่จะต้องมาอาศัยอยู่ที่หอพัก เพราะไม่สะดวกที่จะเดินทาง หรืออาจจะอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากอยู่บ้านเบื่อๆ มาลองซึมซับความเป็นเด็กมหาลัยให้เต็มที่นั่นเอง ซึ่งการเลือกหอพักให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ตัวเองก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามนะ เพราะว่าเมื่อเราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีที่เหมาะสำหรับตัวเองแล้ว มันก็จะช่วยทำให้เราอารมณ์ดีและใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นในครั้งนี้ เราจึงได้รวบรวมเคล็ดลับ การเลือกหอพัก ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมาฝากกัน

เด็กกิจกรรม

เด็กกิจกรรมเหมาะกับการอยู่หอในwww.istockphoto.comเด็กกิจกรรมเหมาะกับการอยู่หอใน

ถ้าคุณรู้ตัวว่าเป็นตัวพ่อ ตัวแม่เรื่องกิจกรรม นั่งทำโน่นนี่อยู่ในคณะยันมืดค่ำแล้วล่ะก็ หอที่เหมาะสำหรับคุณก็คือ หอใน นั่นเอง เพราะว่าอยู่ใกล้และสามารถเดินทางสะดวก ไม่มีอันตรายด้วยแม้ว่าจะเลิกงานที่คณะดึกดื่นแค่ไหน เพราะว่าหอพักอยู่ในตัวมหาวิทยาลัย และที่สำคัญหอในราคาถูกประหยัดเงินกว่าด้วย

เด็กสายสังคม เฮฮาปาร์ตี้

เด็กสายสังคม เฮฮาปาร์ตี้เหมาะกับอยู่หอนอกใกล้มหาวิทยาลัยwww.istockphoto.comเด็กสายสังคม เฮฮาปาร์ตี้เหมาะกับอยู่หอนอกใกล้มหาวิทยาลัย

ถ้าคุณเป็นสายรักแสงสี ความพลุกพล่านของผู้คนแบบสังคมเมืองแล้วล่ะก็ หอนอกนี่แหละ เหมาะสำหรับคุณ แต่ขอแนะนำว่าต้องเป็นหอนอกที่อยู่ใกล้ ๆ กับมหาวิทยาลัยนะ เพราะว่าหอพักที่อยู่บริเวณใกล้กับมหาวิทยาลัยจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อ หรือจะเป็นแหล่งขายของต่างๆ ที่ทำให้ชีวิตเราง่ายและสบายขึ้น

เด็กสายติสท์ ชอบความเป็นส่วนตัว

เด็กสายติสท์ ชอบความเป็นส่วนตัวเหมาะสำหรับหอนอกห่างมหาวิทยาลัยwww.istockphoto.comเด็กสายติสท์ ชอบความเป็นส่วนตัวเหมาะสำหรับหอนอกห่างมหาวิทยาลัย

ถ้าคุณชอบอยู่แบบสงบๆ เงียบๆ ไม่วุ่นวาย เหมือนอยู่รีสอร์ทส่วนตัว เราแนะนำให้เลือกเป็น หอนอกที่อยู่ห่างออกมาจากมหาวิทยาลัยหน่อย เพราะว่ามีความสงบเงียบกว่าและผู้คนก็มักที่จะเลือกที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ กับมหาวิทยาลัยกันอยู่แล้ว ดังนั้นหอนอกที่อยู่ห่างไกลจึงไม่ค่อยมีคนอาศัยกันอยู่มากนักและมีราคาค่าเช่าที่ถูกกว่า แต่ข้อเสียก็คืออาจจะอยู่ห่างไกลไปซะหน่อย ถ้ามียานพาหนะประจำตัวซะหน่อยจะสบายมาก

ชอบความอบอุ่นสไตล์ Big Family

ชอบความอบอุ่นสไตล์ Big Family เหมาะกับการเช่าบ้านพักเป็นกลุ่มใหญ่www.istockphoto.comชอบความอบอุ่นสไตล์ Big Family เหมาะกับการเช่าบ้านพักเป็นกลุ่มใหญ่

ถ้าคุณเป็นคนสไตล์เพื่อนเยอะ เน้นเฮฮาเป็นหมู่คณะ เราแนะนำว่าการรวมเงินกับเพื่อนสนิทเช่าบ้านพักอยู่กับชาวแก๊งก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเลยนะ เพราะการเช่าบ้านพักอยู่จะทำให้เรามีความรู้สึกเหมือนไปเที่ยวกับเพื่อนเฮฮาปาร์ตี้ มากกว่าอาศัยอยู่ในหอที่จำกัดพื้นที่ จะจัดปาร์ตี้ เสียงดังแค่ไหนก็ได้ไม่รบกวนคนอื่น แต่แนะนำว่ารวมตัวกับเพื่อนๆ หลายๆ คนหน่อยก็ดีนะ เพราะค่าเช่าค่อนข้างสูง

เด็กสายคุณหนู ความปลอดภัยต้องมาก่อน

เด็กสายคุณหนู เหมาะสำหรับหอแยกหญิงล้วนistockphoto.comเด็กสายคุณหนู เหมาะสำหรับหอแยกหญิงล้วน

สำหรับสาวๆ ที่คุณแม่หวงและห่วงความปลอดภัยแล้วล่ะก็ การอยู่หอในก็เป็นทางเลือกที่ดีนะ เพราะกฎของหอในนั้นถือว่าเข้มงวดเพื่อสร้างความปลอดภัยสำหรับนักศึกษา มีการแยกฝั่งหอหญิง และหอชายเป็นสัดเป็นส่วน ไม่ต้องกลัวเรื่องไม่พึงประสงค์เลย หรืออาจจะเป็นหอนอกที่แยกเป็นหอหญิงล้วนเลยก็ได้ มีความปลอดภัยเหมือนกัน

เด็กสายผลุบๆ โผล่ๆ (หอไหนหรือจะดีเท่าอยู่บ้าน)

เด็กสายผลุบๆ โผล่ๆ เหมาะกับหอเพื่อนและอยู่บ้านwww.istockphoto.comเด็กสายผลุบๆ โผล่ๆ เหมาะกับหอเพื่อนและอยู่บ้าน

ถ้าเราสามารถเดินทางไปกลับมหาวิทยาลัยได้แบบสบายๆ ไปเช้าเย็นกลับนั่งรถได้ไม่เหนื่อยจนเกินไป ก็อยู่บ้านนี่แหละ สบายๆ ไม่ต้องเปลืองเงินค่าหอ แถมอยู่ในสายตาของคุณพ่อคุณแม่อีกด้วย กินอิ่มนอนสบายไม่เสียเงินเลยสักบาท แต่ถ้าวันไหนจำเป็นที่จะต้องอยู่ดึก ก็ขอค้างหอเพื่อนสนิทเอาก็ได้ ได้อารมณ์เด็กหอไปอีกแบบ

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย? สำหรับเคล็ดลับการเลือกหอพักที่เรานำมาฝากกันในครั้งนี้ ลองสำรวจตัวเองดูดีๆ ว่าตัวของเรามีไลฟ์สไตล์แบบไหน อยู่ในสภาพแวดล้อมแบบไหนจะส่งผลดีต่อการเรียนของเราที่สุด รับรองเลยว่าถ้าหอพักที่อยู่ตอบโจทย์กับตัวเองแล้ว เรื่องการเรียนจะต้องราบรื่นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook