เกาะน่าเที่ยวฉบับนักศึกษา งบไม่เกิน 2 พันบาท

เกาะน่าเที่ยวฉบับนักศึกษา งบไม่เกิน 2 พันบาท

เกาะน่าเที่ยวฉบับนักศึกษา งบไม่เกิน 2 พันบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาะล้าน

1.เกาะล้าน พัทยา 2 วัน 1 คืน งบ 1,500 บาท

จากกทม.เดินทางด้วยรถตู้ ขึ้นที่แฮปปี้แลนด์ ป้ายศรีราชา-เมืองพัทยา (รถตู้มีบริการทุกวัน ตั้งแต่ 05.00-21.00 น.) ค่ารถตู้ไป-กลับ 250 บาท/คน รถจะไปจอดที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย อย่าลืมขอเบอร์รถตู้ไว้ด้วยนะ เพราะตอนกลับเราสามารถโทรให้รถตู้มารับได้ที่ท่าเรือเลย พอถึงท่าเรือแหลมบาลีฮายก็แวะถ่ายรูปกับป้าย PATTAYA CITY ซะหน่อย แล้วก็เดินไปรอเรือเพื่อข้ามไปยังเกาะล้าน ค่าบริการ 30 บาท/คน (เวลาเดินเรือโดยสาร 07.00-18.00 น.) แต่ตรงนี้จะมีบริการเรือสปีดโบ้ทด้วยนะถ้าใครสนใจ (ราคาประมาณ 200 บาท/คน)

เรือโดยสารจะใช้เวลาประมาณไม่เกิน 1 ชั่วโมง ก็จะถึงเกาะล้านแล้ว แต่ตรงนี้ก็อยู่ที่ว่าเรือที่เราขึ้นเขาจะไปจอดที่หาดตาแหวนหรือท่าหน้าบ้าน แล้วเราก็ค่อยโทรให้ที่พักมารับได้ ซึ่งที่พักบนเกาะล้านก็มีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน หากใครไปกับเพื่อนหลายคนก็ขอแนะนำว่าให้เลือกที่พักที่เป็นบังกะโลไปเลย เพราะถ้าหารกันแล้ว อยากจะบอกว่าคุ้มมาก ๆ อย่างที่ผู้เขียนเคยไปกับเพื่อนอีก 7 คน เราเลือกจองห้องพักขนาดใหญ่ ราคา 4,000 บาท เฉลี่ยคนละ 500 บาท ที่บังกะโลคิวทอง ที่นี่มีบริการรถไปรับ-ส่งที่หาดตาแหวน และฟรีอาหารเช้า

พอเอาสัมภาระไปเก็บที่พักเรียบร้อย เราก็เตรียมไปเล่นน้ำที่หาดตาแหวนกัน โดยให้รถของบังกะโลคิวทองไปส่งจ้า แต่ถ้าใครอยากตระเวนรอบเกาะ ไปชมหลายหาด ก็มีรถมอเตอร์ไซค์บริการให้เช่านะ คันละ 200-300 บาท หาดตาแหวนเป็นหาดที่นิยมที่สุดบนเกาะล้าน คนเยอะ ของกินก็เยอะเช่นกัน เราเติมพลังไปด้วยส้มตำ 2 ครก 160 บาท ลูกชิ้น 10 ไม้ 200 บาท น้ำโค้ก 2 แก้ว 60 บาท รวมแล้ว 420 บาท ที่หาดตาแหวนจะมีให้เช่าเบาะอาบแดดด้วยราคาอยู่ที่ 30 บาท/ตัว กลุ่มเราเช่า 2 ตัว 60 บาท (เพื่อนที่ไม่เล่นน้ำก็เฝ้าของไป อิอิ)

หลังเล่นน้ำเสร็จก็เย็นพอดี เรากลับที่พักไปเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วก็เดินไปตลาดหน้าวัดกัน ซึ่งอยู่ห่างไม่ไกลจากที่พัก ตรงนี้เราซื้ออาหารมาแชร์กันนะ ค่าเสียหายก็อยู่ที่คนละ 200 บาทเท่านั้นเอง (แอบกระซิบว่าอาหารทะเลแพงมาก) ตลาดหน้าวัดมีเซเว่นด้วยนะ แต่ราคาสินค้าก็จะชาร์จขึ้นนิดหน่อย เช้าวันใหม่ตื่นมาก็ไปทานอาหารเช้าที่บังกะโลจัดให้ เสร็จแล้วก็อาบน้ำเตรียมตัวเพื่อเดินทางกลับ กทม. โดยให้รถที่บังกะโลไปส่งที่ท่าหน้าบ้าน แล้วก็ซื้อตั๋วเรือโดยสารราคา 30 บาท/คน กลับเหมือนเดิม ถึงท่าเรือแหลมบาลีฮายก็โทรให้รถตู้มารับจ้า

สรุปค่าใช้จ่าย

  • ค่ารถตู้ ไป-กลับ 250 บาท/คน
  • ค่าเรือโดยสาร ไป-กลับ 60 บาท/คน
  • ค่าที่พัก 500 บาท/คน
  • ค่าอาหารตลอดทริป 620 บาท
  • ค่าเบาะอาบแดด 60 บาท

เกาะสีชัง

2. เกาะสีชัง 2 วัน 1 คืน งบ 1,500 บาท

เกาะสีชังเป็นเกาะที่อยู่ไม่ไกลจากกทม. เดินทางสะดวกด้วยรถตู้โดยสาร สามารถไปขึ้นได้ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ราคาตั๋ว 120 บาท/คน (ให้บอกคนขับรถตู้ว่าลงที่โรบินศรีราชา) จากนั้นก็ต่อรถตุ๊กตุ๊กไปที่ท่าเรือจรินทร์ ค่ารถเหมาคันละ 80 บาท รถตุ๊กตุ๊กจะไปส่งตรงท่าเรือ เราก็ซื้อตั๋วเรือเพื่อข้ามไปยังเกาะ คนละ 50 บาท (เรือออกทุกต้นชั่วโมง) เมื่อไปถึงเกาะสีชัง เราสามารถโทรนัดเจ้าหน้าที่รีสอร์ทที่เราจองไว้ให้มารับได้

รอบนี้เราจอง เอเดรียน วิว รีสอร์ท ค่าที่พักคืนละ 1,000 บาท (พักได้ 2 คน) หารกับเพื่อนก็อยู่ที่คนละ 500 บาท เรื่องอาหารถ้าพักเสาร์-อาทิตย์ ที่นี่เขาฟรีอาหารเช้านะ ทริปนี้เราเช่ามอเตอร์ไซต์ที่รีสอร์ทมีบริการ คือ 1 คัน 750 บาท เฉลี่ยนคนละ 375 บาท เพื่อไปเที่ยวชมสถานที่ใกล้เคียง คือ ช่องเขาขาด ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ และพระจุฑาธุชราชฐาน ซึ่งที่พระจุฑาธุชราชฐาน มีร้านอาหารเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด เราก็เลยแวะหาของกินยามเย็นที่นั่น ล่ะก็ได้มานั่งที่ร้าน สีชัง กริลล์ สั่งข้าวผัดกุ้ง 2 จาน 120 บาท หอยนางรมสด 150 บาท และต้มยำทะเล 150 บาท

สรุปค่าเสียหายกับเพื่อนก็คนละ 210 บาทเท่านั้นเอง ทานเสร็จเราก็กลับที่พัก เช้าวันใหม่ก็กินอาหารเช้าที่ทางรีสอร์ทเตรียมให้ จากนั้นก็เช็คเอาท์กลับ กทม. จ้า ตอนกลับก็ซื้อตั๋วเรือ คนละ 50 บาท เหมือนเดิมเพื่อมาที่ท่าเรือจรินทร์ และก็เหมาตุ๊กตุ๊กค่ารถเหมาคันละ 60 บาท (ขากลับถูกกว่าไม่รู้ทำไม) หรือถ้าสะดวกจะนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็ได้นะ คนละ 30 บาท บอกไปท่ารถตู้กลับกรุงเทพฯ พอมาถึงท่ารถตู้เราก็เลือกขึ้นได้เลย แต่ต้องบอกคนขับรถตู้ด้วยนะว่าลงสถานีไหน เพราะถ้าลงสถานีขนส่งหมอชิต 2 ราคาตั๋วจะอยู่ที่คนละ 120 บาท แต่ถ้าลงสถานีขนส่งเอกมัย ค่าตั๋วก็คนละ 100 บาทเท่านั้น

สรุปค่าใช้จ่าย

  • ค่ารถตู้ ไป-กลับ 240 บาท/คน
  • ค่าเหมารถตุ๊กตุ๊ก ไป-กลับ 70 บาท/คน
  • ค่าเรือโดยสาร ไป-กลับ 100 บาท/คน
  • ค่าที่พัก 500 บาท/คน
  • ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซค์ 375 บาท/คน
  • ค่าอาหารตลอดทริป 210 บาท

เกาะแสมสาร

3. เกาะแสมสาร One Day Trip งบ 1,200 บาท

เกาะแสมสารหนึ่งในเกาะที่ใกล้กทม. ที่มีความสมบูรณ์ทางท้องทะเล ใครได้ไปรับรองว่าคุ้มค่ามาก ๆ จากกทม.ขึ้นรถตู้ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ราคาตั๋ว 160 บาท/คน (ก่อนซื้อตั๋วแนะนำว่าให้ตุนอาหาร ขนมขบเคี้ยว และน้ำไปเยอะ ๆ เพราะเผื่อเล่นน้ำ ทำกิจกรรมเสร็จแล้วหิวจ้า) บอกคนขับว่าลง กม.6 จากนั้นก็ต่อวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปที่อาคารต้อนรับพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย เขาหมาจอ ราคา 50 บาท/คน เมื่อถึงแล้วก็ให้ไปต่อคิวเพื่อซื้อตั๋วข้ามไปเกาะ สำหรับค่าเรือคิดค่าบริการ ไป-กลับ เกาะแสมสาร ผู้ใหญ่อยู่ที่ คนละ 300 บาท

จุดลงเรือแสมสาร คือท่าเรือหาดเทียน หลักจากลงจากเรือ สิ่งแรกที่ทำต้องรับฟังคำแนะนำ คำบรรยายต่างๆ กับพี่ ๆ ทหารก่อนนะ ฟังเสร็จก็สามารถทำกิจกรรมได้ตามอัธยาศัย ใครที่ต้องการไปหาดลูกลม จะมีบริการรถรับ-ส่ง ฟรี ตลอดทั้งวัน (แต่ไปได้ครั้งละ 20-25 คน) ที่นี่มีกิจกรรมปั่นจักรยานด้วยเป็นเส้นทางศึกษาชาติ หากใครสนใจก็คันละ 10 บาท ใช้ได้ไม่เกิน 2 ชั่วโมง เมื่อมาถึงหาดลูกลมจะต้องไปที่จุดลงชื่อรับอุปกรณ์ดำน้ำ จะมีค่าบริการเพิ่มเติม 50 บาท/คน

หลังจากลงชื่อแล้วก็รอเจ้าหน้าที่เรียกชื่อ พอได้รับอุปกรณ์เรียบร้อย ก็ให้รับฟังคำแนะนำการดำน้ำด้วย Snorkel จากเจ้าหน้าที่ก่อน จากนั้นใครพร้อมดำน้ำแล้ว ก็เตรียมตัวลงเรือกันได้เลย เจ้าหน้าที่ก็จะขับเรือพาไปยังจุดดำน้ำ แต่เวลาดำน้ำครั้งละ 30 นาทีเองนะ (แอบคิดว่าน้อยจัง) หลังจากดำน้ำเรียบร้อย ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ทำอีก เช่น พายเรือคายัค เล่นน้ำบริเวณชายหาดลูกลม เราเล่นน้ำแล้วก็เช่าเตียงผ้าใบด้วย 20 บาท ล่ะก็ถือโอกาสนั่งปิกนิกตรงนั้นเลย พอใกล้เวลากลับ (เรือขากลับ จะมี 4 รอบ คือ 10.30 / 13.30 / 15.00 / 16.30) รอบเรากลับตอน 16.30 เลย มาถึงพิพิธภัณฑ์เขาหมาจอ ก็นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างออกมาที่ กม.6 เพื่อขึ้นรถตู้กลับกทม.จ้า

สรุปค่าใช้จ่าย

  • ค่ารถตู้ ไป-กลับ 320 บาท/คน
  • ค่าวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไป-กลับ 100 บาท/คน
  • ค่าเรือโดยสารไป-กลับ 300 บาท/คน
  • ค่าอุปกรณ์ดำน้ำ 50 บาท/คน
  • ค่าเช่าจักรยาน 10 บาท/คัน
  • ค่าเตียงผ้าใบ 20 บาท
  • ค่าอาหารตลอดทริป 300 บาท

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook