ส่อง "เครื่องแบบนักเรียน" ในเอเชีย ประเทศไหนชุดน่ารักบ้าง มาดูกัน

ส่อง "เครื่องแบบนักเรียน" ในเอเชีย ประเทศไหนชุดน่ารักบ้าง มาดูกัน

ส่อง "เครื่องแบบนักเรียน" ในเอเชีย ประเทศไหนชุดน่ารักบ้าง มาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาดูกันดีกว่า ว่าในแต่ละประเทศในเอเชียนั้น จะแต่ง "เครื่องแบบนักเรียน" กันอย่างไรบ้าง แล้วประเทศไหนชุดจะน่ารักที่สุด มาดูกันเลย

page

เพราะในแต่ละประเทศนั้นมีความแตกต่างกันในด้านของภาษาและวัฒนธรรม ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่แต่ละประเทศนั้นจะมีการแสดงออกและการแต่งตัวที่แตกต่างกันออกไป สำหรับประเทศไทยเราก็แน่นอนว่าเสื้อขาวกางเกง/กระโปรง ดำ น้ำตาล กากี ที่เป็นสัญลักษณ์นักเรียนของประเทศไทยนั่นเอง ถ้าเพื่อนๆ คนไหนรู้สึกว่าเบื่อและเห็นจนชินตาแล้วสำหรับชุดนักเรียนไทยเรา ในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็ได้รวบรวมภาพ "เครื่องแบบนักเรียน" โซนเอเชียมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน บอกเลยว่า แต่ละประเทศมีความโดดเด่นและแสดงถึงเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศได้อย่างดีเลยแหละ จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

ประเทศญี่ปุ่น

เครื่องแบบนักเรียนประเทศญี่ปุ่นInstagramเครื่องแบบนักเรียนประเทศญี่ปุ่น

เมื่อพูดถึงเครื่องแบบนักเรียนแล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงที่จะยกให้ประเทศญี่ปุ่นเป็นอันดับต้นๆ ในเรื่องชุดที่สวยและเป็นเอกลักษณ์ ใส่แล้วคาวาอิซึ่ง เครื่องแบบนักเรียนของประเทศญี่ปุ่นนั้นมีจุดเด่นที่เปลี่ยนชุดใส่ตามฤดูกาลอีกด้วยนะ หนึ่งปีบอกเลยว่าเปลี่ยนบรรยากาศใส่ได้มากกว่า 2 ชุดแน่นอน

ประเทศเกาหลีใต้

เครื่องแบบนักเรียนประเทศเกาหลีใต้Instagramเครื่องแบบนักเรียนประเทศเกาหลีใต้

สำหรับประเทศเกาหลีใต้นั้นก็จะมีความสวยงามและโดดเด่นคล้ายๆ กับของประเทศญี่ปุ่น จึงทำให้มองแล้วรู้เลยว่าเครื่องแบบนักเรียนสไตล์นี้เป็นของประเทศอะไร

ประเทศจีน

เครื่องแบบนักเรียนประเทศจีนInstagramเครื่องแบบนักเรียนประเทศจีน

หนึ่งประเทศที่มีวัฒนธรรมที่เก่าแก่ ซึ่งเครื่องแบบนักเรียนจีนก็อาจจะมีการนำชุดประจำชาติ มาผสมผสานทำให้ชุดเครื่องแบบมีความน่ามอง และมีเสน่ห์ในตัวเอง

ประเทศไทย

เครื่องแบบนักเรียนประเทศไทยInstagramเครื่องแบบนักเรียนประเทศไทย

แน่นอนว่าหลายๆ คนคงจะคุ้นหูคุ้นตาและเคยใส่กันมาทุกคน กับลุคที่ดูสะอาดและเรียบร้อยและเป็นทางการในชุดเดียว

ประเทศลาว

เครื่องแบบนักเรียนประเทศลาวInstagramเครื่องแบบนักเรียนประเทศลาว

ด้วยที่ผ้าซิ่นเปรียบเสมือนเป็นชุดประจำชาติของประเทศลาวอยู่แล้ว ดังนั้นชุดนักเรียนของประเทศนี้จึงเลือกผ้าซิ่นมาเป็นเครื่องแบบนักเรียน ทั้งสวยทั้งอนุรักษ์วัฒนธรรมไปในตัว

ประเทศพม่า

เครื่องแบบนักเรียนประเทศพม่าInstagramเครื่องแบบนักเรียนประเทศพม่า

มีความสากล ดูทันสมัยสไตล์นักเรียนโรงเรียนนานาชาติ

ประเทศอินโดนีเซีย

เครื่องแบบนักเรียนประเทศอินโดนีเซียInstagramเครื่องแบบนักเรียนประเทศอินโดนีเซีย

ด้วยความที่เป็นประเทศเมืองอิสลาม ดังนั้นการแต่งตัวของนักเรียนในประเทศนี้ จะมีความเรียบร้อยปกปิดร่างกายแบบมิดชิด แต่ก็ยังแสดงให้เห็นถึงจุดเด่นของวัฒนธรรมของประเทศเป็นอย่างดี

ประเทศมาเลเซีย

เครื่องแบบนักเรียนประเทศมาเลเซียInstagramเครื่องแบบนักเรียนประเทศมาเลเซีย

คล้ายกับประเทศอินโดนีเซียที่มีศาสนาอิสลามเป็นศาสนาประจำชาติ ชุดเครื่องแบบนักเรียนจึงแสดงออกให้เห็นถึงจุดเด่นของประเทศได้อย่างชัดเจน

สำหรับเครื่องแบบนักเรียนนั้นเปรียบเสมือนเป็นองค์ประกอบย่อยๆ ในชีวิตการศึกษา แต่สิ่งที่เรียกว่าจำเป็นและควรที่จะให้ความสำคัญมากที่สุดนั่นก็คือ การตั้งใจเรียนให้มีผลการเรียนออกมาดีๆ เพื่ออนาคตที่สดใสนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook